A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Next Media khởi kiện một loạt đài vi phạm bản quyền AFF Cup

09:11 | 10/11/2018

Next Media cho biết đã đệ đơn kiện lên tòa án đối với các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền cố tình không tắt kênh VTV5, VTV6 chiếu trận Việt Nam gặp Lào hôm 8-11

Next Media là đơn vị nắm bản quyền truyền hình AFF Cup 2018 trên hệ thống truyền hình trả tiền tại Việt Nam

Sáng 10-11, trao đổi cùng đại diện Next Media, đơn vị sở hữu bản quyền AFF Suzuki Cup 2018 trên hệ thống truyền hình trả tiền (bao gồm các hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, Internet, mạng di động và cả quyền trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam), cho biết đã đệ đơn kiện lên tòa án Hà Nội và TP HCM vào ngày 9-11 để kiện 1 số đơn vị vi phạm bản quyền.

"Theo tìm hiểu của Next Media, ngày 8-11, khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Lào diễn ra, chỉ có truyền hình K+, HTV và MyTV tuân thủ đúng hợp đồng đã kí với chúng tôi khi tiếp sóng trận đấu trên các kênh đã được Next Media cấp phép như Bóng đá TV, Thể thao TV (VTVcab), VTC3 (thuộc VTC), đồng thời khóa sóng 2 kênh VTV5, VTV6. Trong khi đó, một loạt đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền khác đã vi phạm bản quyền do Next Media nắm giữ khi không khóa sóng VTV5, VTV6"- đại diện Next Media chia sẻ.

Một đơn vị truyền hình trả tiền đã thực hiện đúng cam kết khi khóa sóng VTV5, VTV6 khi diễn ra trận Việt Nam gặp Lào

Để hiểu rõ hơn về việc Next Media kiện một loạt các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền vì không khóa sóng VTV5 và VTV6 khi nhà đài này phát sóng AFF Suzuki Cup 2018, có thể giải thích như sau:

. "VTV được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí của VTV và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di động (không bao gồm trên mạng xã hội); quyền không độc quyền khai thác tư liệu để sản xuất chương trình bên lề và tin tức; không được quyền cấp lại quyền cho đơn vị thứ ba".

. "Hợp đồng mà Next Media mua lại từ Lagardere Sports bao gồm các quyền như độc quyền và quyền được phép phân phối lại cho đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống Pay TV gồm hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, Internet, mạng di động và cả quyền trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam".

Theo đại diện Next Media, việc khởi kiện là cách bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp. "Chúng tôi sẽ công bố tên các đơn vị bị Next Media khởi kiện vào đầu tuần tới"- đại diện Next Media cho biết.

Anh Dũng - Ảnh: Đức Anh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ