A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Tập trung cho trận cầu phải thắng

08:17 | 14/11/2018

Tuyển Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 3 của bảng A tại AFF Cup và để trở lại ngôi đầu họ phải đánh bại được chính đối thủ cạnh tranh lớn nhất Malaysia ở lượt trận tới.

 Đây hứa hẹn là trận cầu khó khi đối thủ vừa lợi hại vừa đang thoải mái cả tinh thần lẫn toan tính trong việc giành vé đi tiếp.

Thày trò HLV Park cực kỳ tập trung trước trận đấu quan trọng với Malaysia.

Có đòi được nợ?

Tuyển Malaysia hành quân sang Việt Nam với tâm lý cực kỳ thoải mái khi họ đang chiếm ngôi đầu hơn thày trò HLV Park Hang Seo 3 điểm. Cuộc lội ngược dòng trước tuyển Lào giúp họ đạt được mục đích và quan trọng hơn vẫn chưa tung hết bài trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình.

Chảo lửa Mỹ Đình là điểm tựa lớn cho thày trò Park Hang Seo khi được chơi với sự cổ vũ của hơn 4 vạn khán giả. Cùng với đó, thầy trò HLV Park Hang Seo có lý do để tự tin khi thi đấu tại đây bởi trong suốt 3 năm qua (kể từ tháng 11/2015), đội tuyển Việt Nam đang có thành tích bất bại trên sân Mỹ Đình. Tự tin là tốt những thi đấu trước Malaysia sẽ chẳng dễ trong trận đấu tới đây khi Malaysia chính là đội bóng đã từng khiến hàng triệu con tim Việt Nam tan nát khi đánh bại đội bóng chủ nhà trên chính thánh địa này.

Những người hâm mộ bóng đá Việt vẫn không thể quên thất bại đầy ngỡ ngày và không thể tin với tỷ số 2-4 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ngay chính tại Mỹ Đình trong lượt về bán kết AFF Cup 2014. Đã giành chiến thắng Malaysia 2-1 ở lượt đi, với ưu thế sân nhà, Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa nhẹ nhàng là giành quyền vào bán kết. Thế nhưng, tuyển Việt Nam đã thua theo kiểu không ai nghĩ đến. Thất bại đó, đã khiến HLV Toshiya Miura phải sớm chấm dứt hợp đồng và để lại vết hằn với nhiều tuyển thủ Việt Nam vẫn đang có mặt trong đội hình tại AFF Cup năm nay như Văn Quyết, Anh Đức, Trọng Hoàng.

Người muốn chiến đấu với khát khao cao nhất trong trận đấu tới đây có lẽ chính là trung vệ Quế Ngọc Hải bởi ở trận đấu cách đây 4 năm anh là người mắc rất nhiều sai lầm và thi đấu như một cầu thủ nghiệp dư khi xoạc vào chân đối thủ khiến tuyển Việt Nam phải nhận quả penalty ngay phút thứ 4 và mở đầu cho chuỗi những sai lầm tệ hại nơi hàng thủ. Trợ lý Lee Young Jin, người được ông Park giao đến sân Bukit Jalil theo dõi trận chủ nhà Malaysia đá với Lào chắc chắn sẽ phải lưu ý nhiều đến cái tên Norshahrul Idlan Talaha - người ghi bàn duy nhất trước Campuchia. Chính số 9 của Malaysia là người đã ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong chiến thắng 4-2 tại Mỹ Đình cách đây 4 năm. Những gì đã thể hiện sau 2 lượt trận đầu tiên cho thấy Malaysia vẫn dựa vào những cựu binh then chốt để có thể mang về chiến thắng tại AFF Cup lần này.

“Lão tướng” Norshahrul Talaha nổi lên là tác giả của những bàn thắng quan trọng đánh bại Lào và Campuchia, trong khi bộ đôi Zaquan Adha, Aidil Zafuan (đều 31 tuổi) là chìa khóa nắm giữ khâu tấn công và phòng ngự trong đội hình. Trong khi đó, các ngôi sao trẻ như Safawi Rasid, Akhyar Rashid và Syafiq vẫn thể hiện được triển vọng với lối chơi nhiệt tình, mạnh mẽ.

Cùng với Việt Nam, bóng đá trẻ Malaysia trong năm 2018 vừa qua, cũng nổi lên như một thế lực bóng đá mới ở Đông Nam Á qua việc vào tới tứ kết U23 châu Á và vào đến vòng 1/8 của ASIAD 2018 trên đất Indonesia. Với lợi thế về mặt điểm số, cũng như tâm lý thi đấu, hiện tại người Mã đang đầy tự tin bước vào trận chiến với tuyển Việt Nam và để đòi được nợ trước người Mã cũng như tái chiếm ngôi đầu và khẳng định vị trí ứng viên hàng đầu của thày trò HLV Park Hang Seo sẽ chẳng dễ dàng.

Không dễ chiến thắng

Trận gặp Malaysia tới đây sẽ là trận đấu then chốt của thầy trò HLV Park Hang Seo nếu muốn đi tiếp bởi sau đó 4 ngày họ sẽ phải sang Myanmar để làm khách với đối thủ vừa có chiến thắng 4-1 trước Campuchia. Để có được lợi thế trong hành trình đi tiếp tại AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam cần phải có ít nhất 1 điểm trước Malaysia, thậm chí phải cần có 3 điểm trước khi gặp Myanmar trên sân đối thủ. Malaysia đá trên sân Mỹ Đình, dĩ nhiên sẽ chơi theo lối chơi phòng ngự phản công bởi 1 điểm tại Mỹ Đình cũng sẽ giúp họ ung dung tọa sơn quan hổ đấu ở bảng A. Điều này cho thấy Malaysia là đội khó nhằn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Chơi ở cửa dưới cùng áp lực không lớn bằng các đôi chân của cầu thủ Việt Nam sẽ càng dễ để họ triển khai lối chơi như mong muốn. Đá với 1 đối thủ đang thoải mái cùng việc sẽ được chơi lối chơi sở trường sẽ là bài toán không dễ với HLV Park Hang Seo.

Trong khi đó, mục tiêu chiến thắng là điều quan trọng nhất với đoàn quân của ông Park ở trận đấu này nếu không muốn sớm phải dừng bước ở vòng bảng. Bởi lẽ, một thất bại trước Malaysia sẽ khiến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam sẽ nhỏ lại. Nếu thua người Mã và trong trận đấu cùng giờ Myanmar thắng Lào thì khoảng cách giữa tuyển Việt Nam với 2 đối thủ chính này lần lượt là 3 và 6 điểm.

Và điều đó buộc tuyển Việt Nam phải bước vào trận “chung kết” với Myanmar trên sân khách ngay sau đó mà không được phép hòa. Bởi nếu hòa Myanmar ở trận đấu này thì dù tuyển Việt Nam có thắng Campuchia bao nhiêu bàn thì chỉ cần 1 kết quả hòa ở lượt cuối giữa người Mã và Myanmar sẽ giúp họ dắt tay nhau đi tiếp và đó là thực tế rất dễ xảy ra.

Tính chất quan trọng của trận đấu với Malaysia cũng đã được chính HLV Park Hang Seo chia sẻ trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC), ông Park đã cho biết trận đấu với Malaysia là trận đấu quan trọng và tuyển Việt Nam cần giành 3 điểm.

“Khi gặp Việt Nam vào ngày 16/11 tới, Malaysia đã có 6 điểm, hơn Việt Nam 3 điểm nên tâm thế của họ rất khác. Việt Nam cần giành kết quả khả quan trước Malaysia nếu không muốn tụt lại phía sau. Chúng tôi hiểu sức nóng của AFF Cup 2018 ngày càng tăng, mỗi trận đấu đều rất khó khăn và gặp Malaysia chẳng khác nào trận chung kết”- HLV Park nói. Khi nói về đối thủ Malaysia, HLV Park cho biết, ông không có nhiều thông tin. Tuy nhiên, đây có thể là đòn hỏa mù của nhà cầm quân người Hàn Quốc bởi ông đã cử trợ lý Lee Young-jin theo dõi đội tuyển Malaysia, thậm chí là các cầu thủ trụ cột của họ khi thi đấu trong màu áo các CLB. Chính bởi vậy, HLV Park chắc chắn sẽ có đối sách khi đọ sức cùng người Mã.

Hoàng Nam

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ