A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trước trận tuyển Việt Nam - Malaysia: Thắt chặt an ninh, bán vé online từ vòng bán kết

10:17 | 15/11/2018

Vé và các phương án đảm bảo an ninh trước trận tuyển Việt Nam tiếp Malaysia và Campuchia đang được VFF cùng các cơ quan chức năng đặt lên hàng đầu. Độ “sốt” của những trận đấu sắp tới trên sân nhà luôn khiến những nhà tổ chức phải “mất ăn, mất ngủ”.

Nửa số vé sân Mỹ Đình được bán online

Nửa số vé sân Mỹ Đình được bán online

Vấn đề vé AFF Cup 2018 đang khiến VFF phải đau đầu. Việc bán vé qua 3 hình thức gồm đường công văn, online và bán trực tiếp tới tay người hâm mộ, được đánh giá là chưa hiệu quả, gây nhiều bất cập.

Được biết, VFF bán vé qua ba phương thức trên được tổng cộng 24.000 vé. Cụ thể, vé bán qua đường công văn là 11.000, bán trực tiếp 9.000 vé, bán online 3.700 vé. Ngoài ra, VFF phải dành hơn 1.000 vé mời để trả cho AFF và Lagardere Sports, phát hành 3.000 giấy mời cho phía đội tuyển Malaysia, đối tác của VFF, nhà tài trợ... nâng tổng số giấy mời được phát hành trong trận Việt Nam - Malaysia lên hơn 4.000 vé.

10.000 còn lại, VFF dùng để bán cho nhà tài trợ các đội tuyển quốc gia; đối tác tổ chức giải; các cơ quan có quan hệ với VFF; các tổ chức thành viên VFF; Hội CĐV bóng đá Việt Nam và các địa phương...

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, chỉ tính riêng bán vé qua đường công văn, số lượng vé được các tổ chức đặt mua đã vượt xa số ghế trên sân Mỹ Đình (sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi).

Trong khi đó, phương án bán vé trực tiếp luôn xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy, phe vé còn đông hơn người hâm mộ, tạo nên hình ảnh không đẹp và gây bức xúc với các CĐV chân chính.

Vì thế, ngay từ thời điểm này, VFF đã tính tới khả năng đổi phương thức bán. Theo đó, nếu đội tuyển Việt Nam vào bán kết, toàn bộ 25.000 vé phân phối cho người hâm mộ sẽ được bán online.

Theo ông Lê Hoài Anh, VFF đã làm việc với các đối tác để đảm bảo hệ thống bán online vận hành tốt khi có đông người truy cập, tránh tình trạng sập hệ thống. Vé sẽ được gửi đến tận nhà với một phần chi phí vận chuyển do người đặt mua thanh toán. Đây là phương thức bán vé được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng, và cho thấy rõ sự hiệu quả, tiện lợi hơn so với cách bán vé truyền thống.

Bảo đảm an ninh, thắt chặt kiểm tra pháo sáng

Để chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A, AFF Cup 2018, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có nhiều cuộc họp với Công an Hà Nội, ban tổ chức sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy, để lên kế hoạch tác chiến đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho hai trận tiếp Malaysia và Campuchia.

Theo đó, phía Việt Nam đã bàn kỹ về kế hoạch bảo vệ hai đội tuyển, bảo vệ tổ trọng tài và cổ động viên Malaysia, Campuchia. Cụ thể BTC sẽ huy động lực lượng hộ tống nhằm bảo vệ hai đội tuyển trên đường di chuyển, không chỉ lúc tập luyện mà còn trước, sau khi thi đấu. 

Việc BTC nước chủ nhà Việt Nam lên kế hoạch kỹ lưỡng đảm bảo an ninh cho hai trận đấu tới là không thừa. Hai năm trước, sau trận bán kết AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia tại sân Mỹ Đình, nhiều khán giả manh động đã đi theo xe đội Indonesia, ném đá khiến đội khách hoảng sợ, làm vỡ kính xe. Sau hành động này, VFF đã bị phạt với số tiền khá nặng.

Được biết, ở trận tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 16/11 tới, CĐV đội khách được bố trí ở khu vực cửa C8, đồng thời không để CĐV chủ nhà và khách ngồi lẫn với nhau. 

Đặc biệt, công tác kiểm tra phát hiện và xử lý pháo sáng được BTC bàn rất kỹ. Nếu như trước đây, BTC chỉ bố trí 3 vòng kiểm soát thì nay nâng lên 4 vòng, để đảm bảo không lọt vào sân một quả pháo sáng nào. BTC sẽ tuyên truyền rộng rãi trên báo chí, trước, trong và giữa trận đấu về việc pháo sáng gây ra tác hại khôn lường thế nào về hình ảnh trận đấu, tiền bạc và nhất là tuyển Việt Nam sẽ bị phạt nặng bằng cách chuyển đến sân trung lập. Công an Hà Nội cũng đã có phương án phòng chống bạo động, đua xe.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, ngoài sự chuẩn bị kỹ của BTC, VFF cũng mong người hâm mộ hãy cổ vũ một cách chuyên nghiệp, có văn hoá, để không làm xấu hình ảnh bóng đá nước nhà.    

Gia Phong

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ