A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Myanmar: Tính kế chiếm ngôi đầu

09:39 | 19/11/2018

Ngay sau trận thắng Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lên đường sang Myanmar để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà vào ngày 20/11.

 Với những gì đã thể hiện, người hâm mộ tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ giành trọn vẹn 3 điểm để không chỉ giành vé vào bán kết, mà còn chiếm ngôi đầu bảng A. Tất nhiên, đội bóng của ông Park vẫn còn nhiều việc phải làm để hoàn thiện mình, chứ chưa phải là đã hoàn hảo.

Cơn mưa bất ngờ trên đất Myanmar đã khiến buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam diễn ra chậm hơn so với kế hoạch.

2 trận thắng và những điều còn thiếu

Với những gì đã thể hiện sau chiến thắng trước Lào và Malaysia, tuyển Việt Nam xứng đáng nhận nhiều lời khen và cả ngưỡng mộ. Nhưng cũng cần phải thẳng thắn mà rằng, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn chưa phải mạnh nhất ở AFF Cup năm nay, nếu như so với các đối thủ ở bảng B như Thái Lan, thậm chí Philippines. Nói thế để thấy, để giành cúp vô địch, hành trình của đội tuyển Việt Nam vẫn còn dài ở phía trước, và mỗi trận đấu đều được xem như chung kết.

Thực tế thì cách chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho đội nhà cũng đang là điều khiến tất cả phải ngả mũ khi cho thấy sự nguy hiểm, khôn ngoan từ một đội bóng lớn với lối chơi phòng ngự và tấn công nhanh hiệu quả. Không chỉ tốt ở kết quả hay cách chơi bóng, sự điềm tĩnh và không mắc bất kỳ sai lầm nào trước sức ép rất cao mà Malaysia tạo ra trong phần lớn thời gian của trận đấu cũng là điều mà tuyển Việt Nam xứng đáng nhận những lời khen.

Dù thể hiện một bộ mặt rất sáng sủa, thế nhưng sau 2 trận đấu với Lào và Malaysia rõ ràng HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều việc phải làm với tuyển Việt Nam. Rõ ràng là như thế khi các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn chưa ổn trong những đường chuyền quyết định, rất nhiều pha chuyền bóng hỏng ăn không chỉ ở trận đấu với Malaysia mà kể cả với Lào cũng thường xuyên diễn ra.

Chính bởi điều này, khi tuyển Việt Nam chuyển từ thế phòng ngự sang tấn công nhanh đã không mang lại hiệu quả cao nhất có thể, bởi độ chính xác trong những tình huống quyết định là cực kém. Nên nhớ, đây là lý do lớn nhất khiến Malaysia thất bại trước đội bóng của HLV Park Hang Seo, chứ không phải chỉ thua trong 2 pha bóng mà hàng thủ hớ hênh.

Tuyển Việt Nam đã cho thấy sự ổn định từ khung gỗ với Văn Lâm thi đấu chắc chắn, hay hàng thủ đủ tự tin dù đối mặt với áp lực cao... nhưng rõ ràng để tốt nhất có thể thì vẫn chưa.

Nói thế để thấy trận gặp Myanmar tới đây tưởng dễ dàng với đội tuyển Việt Nam, nhưng thực ra lại phải chơi tốt hơn trận gặp Malaysia mới có cửa thắng. Chỉ có sự hoàn thiện mình sau từng trận đấu, thì bóng dáng nhà vô địch mới hiện ra rõ nét.

Không sợ!

Tối 17/11, thầy trò HLV Park Hang Seo đặt chân đến thành phố Yangon (Myanmar) để chuẩn bị cho trận quyết đấu với đội chủ nhà, tranh ngôi đầu bảng A tại AFF Cup 2018.

Đội tuyển Myanmar vừa đánh bại Lào với tỉ số 3-1 để tạm dẫn đầu bảng A nhưng theo ghi nhận của phóng viên Việt Nam, các học trò của ông Antoine Hey tỏ ra vô cùng mệt mỏi khi trở về nước. Hơn nữa, tất cả các thành viên của đội tuyển Myanmar đều từ chối khéo khi nhận được lời đề nghị trả lời phỏng vấn của giới truyền thông Việt Nam.

Đặc biệt, để giấu bài trước tuyển Việt Nam, tất cả các buổi tập của đội tuyển Myanmar đều tập kín. Truyền thông không được phép tác nghiệp, dù chỉ là 15-20 phút đầu tiên. HLV Antoine Hey muốn các học trò tập trung tối đa cho trận quyết đấu với đội tuyển Việt Nam để tranh ngôi đầu bảng A. Trong khi đội tuyển Myanmar quyết định đóng cửa tập kín, đặc biệt với giới truyền thông Việt Nam thì cánh phóng viên vẫn được tác nghiệp trong khoảng 20 phút đầu các buổi tập của thầy trò ông Park ở Yangon.

Chia sẻ với báo chí Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết, ông đã cử trợ lý theo dõi đối thủ ở những trận đấu vừa qua tại AFF Cup, bên cạnh đó việc xem băng ghi hình cũng giúp toàn đội biết thêm được điểm mạnh, điểm yếu, từ đó có phương án đối phó.  

*  Tuyển Việt Nam suýt huỷ buổi tập đầu vì… ông trời

Buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trên đất Myanmar chiều qua đã không diễn ra theo kế hoạch, khi trời đổ mưa rất to kèm theo gió giật mạnh. Không còn cách nào khác, HLV Park Hang Seo đành phải cho đội chờ gần 1 tiếng đồng hồ trên ô tô. Ngay sau khi trời hửng nắng trở lại, ông Park vẫn cho các cầu thủ ra sân, tranh thủ “luyện công”. Quyết định của HLV người Hàn Quốc cũng là điều dễ hiểu khi mà tuyển Việt Nam chỉ có 2 buổi tập chính thức tại Myanmar trước trận đấu diễn ra vào ngày 20/11 tới.

 Gia Phong

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ