A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Quế Ngọc Hải nỗ lực gấp đôi

16:32 | 22/11/2018

Là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2018 nhưng Quế Ngọc Hải đang phải nỗ lực gấp đôi các đồng đội chỉ vì ám ảnh quá khứ cũng như tình thế hiện tại ở tuyển Việt Nam

Sau 3 lượt trận của vòng bảng AFF Cup 2018, Việt Nam là đội tuyển duy nhất chưa thủng lưới. Bên cạnh sự chắc chắn của thủ thành Đặng Văn Lâm, giới chuyên môn đánh giá rất cao bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh. Đặc biệt, cái tên Quế Ngọc Hải được nhắc đến với hàng loạt lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như giới truyền thông vì sự tiến bộ trong lối chơi. Thậm chí, ở trận đấu trên sân Mỹ Đình giữa tuyển Việt Nam và Malaysia, trung vệ Quế Ngọc Hải còn được HLV Park Hang-seo giao đeo băng đội trưởng thay cho Văn Quyết phải ngồi dự bị. Rồi khi Văn Quyết trở lại đội hình chính ở trận gặp chủ nhà Myanmar, Ngọc Hải vẫn giữ được băng thủ quân.

Tuy nhiên, ở trận hòa không bàn thắng với Myanmar, chính Quế Ngọc Hải cũng khiến tất cả thót tim với một tình huống đáng nhớ ở phút 44. Với một pha chuồi bóng thẳng vào chân tiền vệ Hlaing Bo Bo của Myanamr ngay sát vòng cấm địa, ngay lập tức, trung vệ số 3 của Việt Nam bị trọng tài Al-Marri rút thẻ vàng.

Quế Ngọc Hải (phải) tiến bộ và chơi an toàn hơn ở AFF Cup 2018 Ảnh: Đức Anh

Nhìn phản ứng của nhiều cầu thủ Myanmar với Quế Ngọc Hải, người hâm mộ Việt Nam như "ngồi trên lửa" bởi không rõ Bo Bo có bị đau nặng hay không. Rất may là sau đó, tiền vệ của Myanmar cũng trở lại thi đấu, còn tình huống nguy hiểm cũng trôi qua trước khung thành Đặng Văn Lâm. Ở khoảnh khắc đó, quá khứ về những tình huống thiếu an toàn từ Ngọc Hải ùa về. Kể từ pha bóng phạm lỗi khiến cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng phải giải nghệ năm 2015, cứ mỗi lần trung vệ của SLNA lên tuyển là đối mặt với làn sóng chỉ trích, xen lẫn hoài nghi từ dư luận. Nhất là sau khi tuyển Việt Nam thất bại ở bán kết AFF Cup 2016, Quế Ngọc Hải cùng nhiều cầu thủ xứ Nghệ trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận.

Kể từ đầu năm 2018, dưới thời của HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam như phát cuồng với 2 chiến tích liên tiếp của lứa U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018. Bộ ba trung vệ trẻ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh nổi lên như một bức tường thép kiên cố và đầy tương lai của bóng đá Việt. Điều đó càng tạo nên áp lực lớn cho Quế Ngọc Hải khi được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng trung vệ SLNA sẽ phải dự bị cho các đàn em. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải đã chứng tỏ không phải ngẫu nhiên HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào anh ở 3 trận đấu liên tiếp tại AFF Cup 2018.

Sự quyết liệt, khả năng đeo bám, đọc tình huống thông minh của trung vệ Nghệ An đã nhận được sự khen ngợi từ dư luận. Ba trận đấu tuyển Việt Nam bất bại và chưa để lọt lưới, Quế Ngọc Hải đang nỗ lực đóng góp cho đội nhà nhưng lần này anh cố gắng thể hiện thật trầm lặng. Bởi anh hiểu rất rõ, chỉ một sai lầm thôi có thể khiến mình lại nhận búa rìu dư luận, thậm chí mất luôn suất đá chính. Nhiều đồng đội nói Quế Ngọc Hải đang cố gắng gấp đôi các cầu thủ khác là vì vậy. 

Trận gặp Campuchia sốt vé chợ đen

Đại diện VFF hôm 21-11 cho biết sẽ chỉ có khoảng 15.000 vé (bao gồm cả vé mời) trận Việt Nam - Campuchia trên SVĐ Hàng Đẫy ngày 24-11 sẽ được phát hành, mặc dù sân Hàng Đẫy có sức chứa 20.000 chỗ ngồi. Ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF, cho biết: "Đây là việc làm cần thiết để bảo đảm an toàn, an ninh tại sân Hàng Đẫy, tránh trường hợp có quá đông CĐV và có thể xuất hiện những hành động tiêu cực. Vé trận này có giá rẻ hơn với 3 mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng. Toàn bộ số vé này đã được VFF cơ bản bán hết". Ngoài ra, một vài khu vực ở sân Hàng Đẫy đã xuống cấp.

Hiện tại, giá vé chợ đen đã được đẩy lên gấp 3 lần. Theo ghi nhận, loại vé 600.000 đồng/cặp đã được đẩy lên hơn 1,5 triệu đồng/cặp.

H.Thanh - A.Dũng

 

Singapore bám sát Thái Lan và Philippines

Đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối trong trận hòa 1-1 trước chủ nhà Philippines tối 21-11, Thái Lan dù vậy cũng chẳng quá buồn lòng khi vẫn duy trì được mạch trận bất bại và giữ vững ngôi đầu bảng B.

Mệt mỏi với chuyến hành quân thực sự "giông bão" đến đảo Bacolod cho trận đấu với Philippines, tuyển Thái Lan lần đầu tiên bị dồn ép về thế trận ở hiệp 1 sau 3 vòng đấu tại AFF Cup 2018. Bất ngờ xảy đến ở phút 58 khi chính Thái Lan là đội mở được tỉ số. Philippines gỡ hòa có phần may mắn ở phút 81.

Trận hòa tuy vẫn giúp Thái Lan và Philippines chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng B với 7 điểm nhưng họ chỉ hơn 1 điểm so với Singapore, đội đánh bại Timor Leste với tỉ số 6-1. Ở lượt cuối vào tối 25-11, Indonesia (đã bị loại) tiếp Philippines còn Thái Lan gặp Singapore.

Đ.Linh

Anh Dũng

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ