A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng

08:58 | 23/11/2018

Ngày 22/11, dù mới trở về từ Yangon (Myanmar) vào tối muộn hôm trước nhưng ông Park đã bất ngờ cho tất cả các học trò ra sân Hàng Đẫy tập luyện ngay vào buổi sáng để chuẩn bị cho trận đấu cuối với Campuchia.

. Điều đó cho thấy ông Park đang rất muốn các học trò có sự tập trung cần thiết và cao nhất để giành chiến thắng trong trận đấu cuối vòng bảng cũng như đạt mục tiêu đề ra ngay từ đầu đứng đầu bảng A.

Ông Park yêu cầu các cầu thủ tập trung hết mình cho trận đấu với Campuchia.

Cơ hội đứng đầu bảng là rất lớn

Tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận đấu tiếp đón Campuchia trên sân Hàng Đẫy vào tối 24/11. Một kết quả hòa cũng đủ để Việt Nam tiến vào bán kết, nhưng khi được thi đấu trên sân nhà cùng sự chênh lệch về đẳng cấp cũng như được sự cổ động cuồng nhiệt của khán giả nhà, chắc hẳn ông Park cùng các học trò sẽ không chỉ muốn dừng lại ở kết quả hòa mà sẽ hướng đến 3 điểm cùng việc đoạt lấy ngôi đầu bảng A sau lượt trận cuối cùng vòng bảng này. Ở bảng A, đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn nhất để giành quyền đi tiếp cùng ngôi đầu bảng.

Hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang Seo có cùng 7 điểm như Myanmar sau 3 trận đấu nhưng phải tạm đứng thứ 2 trong bảng A bởi kém chỉ số phụ. Dù chưa chính thức giành vé và vẫn có nguy cơ bị loại nhưng nguy cơ đó là cực thấp bởi tuyển Việt Nam sẽ chỉ bị loại nếu Malaysia hòa Myanmar ở sân Bukit Jalil trong lúc thầy trò ông Park để thua Campuchia với tỉ số đậm từ trên 5 bàn trở lên. Một khả năng khác là khi tuyển Malaysia thắng Myanmar với cách biệt bao nhiêu bàn và tuyển Việt Nam thua Campuchia với tỉ số tương ứng thì Văn Quyết và đồng đội cũng mới phải dừng bước.

Chính bởi vậy, ở lượt cuối, tuyển Việt Nam chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn mình rất nhiều là Campuchia, trong khi Myanmar phải làm khách trong trận quyết đấu với Malaysia nên cơ hội đi tiếp và cả lấy ngôi đầu đang rõ ràng nhất. Myanmar hiện có hiệu số bàn thắng bại là 7/2, trong khi hiệu số này của đội tuyển Việt Nam là 5/0, trong trường hợp cả 2 cùng thắng đậm ở loạt trận cuối, hiệu số bàn thắng bại của đôi bên sẽ được tính đến, để xác định ngôi đầu bảng A.

Điều đó cho thấy tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối với Campuchia với quyết tâm giành chiến thắng. Nhiệm vụ thắng Campuchia được đặt lên hàng đầu. Nhưng không chỉ thắng, thầy trò ông Park sẽ còn hướng tới một chiến thắng đậm đà để vượt lên chính Myanmar về hiệu số nếu trường hợp xấu xảy ra khi Malaysia thua Myanmar.

Sự tập trung cần thiết

Theo lịch ban đầu, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy từ 19h00 đến 20h00 ngày 23/11. Chính vì thế, sự xuất hiện của đội tuyển Việt Nam trên sân Hàng Đẫy từ 9h30 sáng 22/11 với yêu cầu an ninh được thắt chặt, ngoài các thành viên của đội tuyển, nhân viên an ninh và nhân viên cứu thương thì không ai được phép vào sân khiến không ít người bất ngờ.

Theo yêu cầu của BHL đây là buổi tập kín, phóng viên không được phép tác nghiệp và các nhân viên an ninh thực hiện nghiêm yêu cầu này. Đáng chú ý hơn, sau khi buổi tập kết thúc, xe chở đội tuyển Việt Nam từ trong khu vực sân Hàng Đẫy đi ra đường Trịnh Hoài Đức với tất cả những tấm rèm trên xe được kéo xuống, điều này trái ngược hoàn toàn với những buổi tập trước và nó cho thấy HLV Park Hang Seo đang có những động thái quyết liệt nhất trong việc để các học trò có sự tập trung cũng như chuẩn bị nhân sự cho trận đấu gặp Campuchia.

Vấn đề nhân sự của đội tuyển Việt Nam trong khâu chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia hoàn toàn nằm trong vòng bí mật là điều cần thiết vì ngoài mục tiêu giành chiến thắng, đảm bảo cơ hội lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018 ở vị trí nhất bảng A, HLV Park Hang Seo còn phải tính toán nhân sự để đội tuyển có được sự chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất cho vòng đấu kế tiếp.

Theo nhiều chuyên gia, việc 2 hậu vệ Văn Hậu cùng Quế Ngọc Hải đều đã phải nhận 1 thẻ vàng và nếu thêm một thẻ vàng nữa trong trận đấu với Campuchia thì bộ đôi này sẽ vắng mặt ở vòng bán kết nên gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ thực hiện những thay đổi nhân sự ở trận gặp Campuchia dù thủ môn và hàng phòng ngự đang là tuyến thi đấu ổn định nhất của đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn ông thầy người Hàn sẽ phải có những tính toán riêng cho trận đấu với Campuchia, để vừa chắc vé vào bán kết AFF Cup vừa đảm bảo lực lượng tốt nhất, tránh chấn thương, thẻ phạt không cần thiết.

Trong khi đó, tối 22/11, tuyển Campuchia đã tới Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với đội tuyển Việt Nam. Campuchia đang hừng hực khí thế sau chiến thắng đầu tiên ở AFF Cup sau 12 năm khi đánh bại Lào với tỉ số 3-1 và có những tuyên bố đầy mạnh mẽ trước khi sang Việt Nam nhưng thực tế họ có muốn tạo cú sốc trên sân Hàng Đẫy cũng chẳng dễ.

Không những thế, tuyển Campuchia sang Hà Nội mà không có Giám đốc điều hành kiêm cố vấn chuyên môn Keisuke Honda vì lý do bận thi đấu tại Australia. Honda đang chơi cho CLB Melbourne Victory ở giải A-League kể từ giữa năm 2018. Vào lúc 13h ngày 25/11, đội bóng sẽ có trận đấu làm khách trên sân Sydney FC tại vòng 5 giải vô địch quốc gia. Lịch thi đấu này khiến Honda không thể có mặt ở Việt Nam để theo dõi cũng như chỉ đạo tuyển Campuchia thi đấu.

Trong lịch sử các kỳ AFF Cup, tuyển Việt Nam và Campuchia đụng nhau 5 lần, cả 5 lần đấy chiến thắng đều thuộc về đội tuyển Việt Nam, với hiệu số bàn thắng bại vượt trội: 29-5, cùng không ít chiến thắng với cách biệt rất lớn. Thành ra, ngoại trừ những tuyên bố mạnh miệng của Honda và một vài tuyển thủ cũng như số ít người dân Campuchia, có lẽ cả Đông Nam Á không tin rằng đội bóng đất Chùa Tháp có thể tạo nên bất ngờ ngay trên sân của tuyển Việt Nam trong trận đấu tới đây.    

Hoàng Nam

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ