A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Giấu bài và tập trung cao nhất

08:01 | 05/12/2018

Chiều 4/12, tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi trở về với chiến thắng ở trận bán kết lượt đi trên đất Philippines.

 Có ưu thế lớn sau chiến thắng trên sân khách ở trận lượt đi nhưng sự tập trung, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu lượt về là điều mà tất cả các thành viên đội tuyển thể hiện rõ nét trong buổi tập đầu tiên này.

Sự tập trung là điều được thể hiện cao độ ngay trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh.

Tập trung hết sức

Chiến thắng trên sân khách đem lại lợi thế rất lớn cho tuyển Việt Nam trước trận bán kết lượt về để giành quyền vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, quá khứ đã chỉ ra rằng Mỹ Đình đã là nơi khiến biết bao con tim người hâm mộ phải nghẹn ngào khi chứng kiến tuyển Việt Nam phải cay đắng nhường chiếc vé vào bán kết cho đối thủ ở 2 kỳ AFF gần nhất. Chính các tuyển thủ Việt Nam lúc này cũng đã sớm xác định tuyển Việt Nam chỉ mới tạm chiếm được ưu thế trước cuộc đọ sức tới đây. 

Tiền vệ Huy Hùng- một trong những chứng nhân hiếm hoi của những thất bại đó lúc này đang có mặt nơi tuyển Việt Nam đã lên tiếng khẳng định tuyển Việt Nam vẫn phải tập trung hết sức trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 với đối thủ Philippines. Tiền vệ của CLB Quảng Nam cho biết: “Sau khi bị loại ở trận bán kết lượt về trên Mỹ Đình vào năm 2014, đến nay đội tuyển cũng đã vào bán kết và có lợi thế nhất định với chiến thắng 2-1. Và toàn đội đang rất tập trung, cố gắng hết mình để thi đấu giành kết quả cao nhất tại giải năm nay”. 

Đánh giá về đối thủ Philippines, Huy Hùng chia sẻ: “Philippines sở hữu lối đá với đường bóng dài và ít chạm. Họ thường hay có những đường tạt từ biên vào rất tốt nên cần phải cẩn trọng trong các tình huống này”.

Cũng như người đồng đội của mình, Văn Đức, người đã có màn trình diễn đáng kể ở trận bán kết lượt đi và giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đã lên tiếng cho biết: “Với việc ghi được 2 bàn trên sân khách đã giúp tuyển Việt Nam tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về. Tuy nhiên, hoàn toàn chưa đảm bảo điều gì hết, chúng tôi vẫn còn 1 trận lượt về và mọi người phải thực sự nỗ lực hơn nữa để chắc chắn rằng tuyển Việt Nam lấy vé vào chung kết”. Cùng với đó, Văn Đức nhận định: “Ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, nơi có hàng chục ngàn cổ động viên cuồng nhiệt đang chờ đợi. Đó là sự khích lệ rất lớn và là động lực giúp chúng tôi phải thi đấu tự tin hơn, hay hơn và từng bước thực hiện mục tiêu của mình”.

Nỗi lo thể lực và chấn thương

Trong buổi tập chiều 4/12, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã cho nhóm 10 cầu thủ đá chính (ngoại trừ thủ môn Văn Lâm) ra sân tập với những bài tập nhẹ nhàng cùng dây chun. Việc không cho nhóm cầu thủ này tập với cường độ không nặng nhằm chủ yếu giúp cho các cầu thủ có được sự thoải mái sau trận đấu khó khăn trên sân khách. Với ông Park, các cầu thủ cần bỏ lại sau lưng chiến thắng ở trận lượt đi bởi vẫn còn 90 phút khó khăn trước mắt. Sự tập trung, khắc phục những sai sót đã bộc lộ là điều được ông thể hiện qua những động tác chỉ bảo cho các học trò.

Bước vào trận đấu lượt về với nhiều lợi thế nhưng ông Park vẫn sẽ đau đầu bởi lực lượng nhiều khả năng sẽ không có được trọn vẹn như mong muốn. Đến lúc này, các cầu thủ của ông Park có trong tay ngoài Văn Toàn vốn gặp chấn thương từ trước và sẽ không thể kịp phục hồi cho trận bán kết lượt về này, thì nhiều khả năng một trong những tiền vệ trung tâm đã chơi rất tốt ở trận lượt đi là Hùng Dũng cũng sẽ không thể góp mặt. Văn Toàn trong những ngày qua tập luyện theo giáo trình vật lý trị liệu tại phòng y học thể thao của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội dưới sự giám sát của các bác sĩ.

Ngoài ra, anh cũng được tiêm thuốc đặc trị ở khu vực chấn thương. Tuy nhiên, những hy vọng về quân bài dự bị chiến lược, tiền đạo luôn tạo ra những dấu ấn đặc biệt này có thể ra sân ở trận bán kết lượt về như tiên liệu trước đó đã không thể trở thành sự thật bởi anh vẫn cần thêm thời gian mới có thể bình phục hoàn toàn. 

Trong buổi tập chiều qua, chân sút quê Hải Dương cũng không xuất hiện trên sân cùng tuyển Việt Nam. Trong khi đó, cũng ở buổi tập đầu tiên của đội này thì trong khi các cầu thủ ra sân và khởi động làm nóng cơ thể thì Hùng Dũng đã phải tập riêng.

Theo xác nhận, tiền vệ của CLB Hà Nội bị căng cơ sau trận gặp Philippines. Hùng Dũng hiện đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo. Trong 2 trận gần nhất, tiền vệ số 16 đều đá trọn vẹn 90 phút và góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng.

Hiện vẫn chưa rõ Hùng Dũng có thể kịp bình phục trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 6/12 tới hay không. Nếu không có sự phục vụ cùa Hùng Dũng thì thực sự HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu với vị trí tiền vệ trung tâm bởi trước đó người đá cặp cùng anh là Đức Huy cũng đã gặp vấn đề khi bị đau nhẹ sau trận bán kết lượt đi.  

Hoàng Nam

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ