A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chung kết AFF Cup: Kết quả lượt đi quyết định chiếc cúp

08:43 | 10/12/2018

Kể từ năm 2004, khi AFF Cup chuyển sang thể thức đá lượt đi và về ở chung kết, những đội có kết quả tốt từ lượt đi chiếm ưu thế lớn trong việc đoạt cúp.

Kết quả có lợi, được tính là thắng cách biệt 2 bàn trở lên nếu đá sân nhà, hoặc không thua trên sân khách. Những đội tuyển khi thoả mãn điều kiện này đều không gặp trở ngại gì ở lượt về và đăng quang sau đó.

Việt Nam cần giành một kết quả tốt trên sân Malaysia ở chung kết lượt đi

Năm 2004, Singapore thắng Indonesia 3-1 trên sân khách. Với lợi thế quá lớn như vậy, quốc đảo sư tử thắng 2-1 ở lượt về, và vô địch lần thứ hai. Năm 2007, Singapore thắng 2-1 trên sân nhà ở lượt đi. Đây là một kết quả không thật sự tốt, nhưng “Bầy sư tử” đã chiến đấu quả cảm ở lượt về, trên sân khách, và cầm hoà Thái Lan 1-1 để lên ngôi lần thứ ba.

Năm 2008, Việt Nam tiếp bước Singapore trước đó 4 năm khi hạ Thái Lan ở lượt đi trên sân khách. Tại lượt về, thầy trò Henrique Calisto cầm hoà 1-1 và có chức vô địch đầu tiên. Tới năm 2010, Malaysia một lần nữa củng cố thuyết “lợi thế lượt đi” khi sớm đè bẹp ý chí Indonesia bằng chiến thắng 3-0 trên sân nhà. Hai năm sau, Singapore đánh bại Thái Lan 3-1 trên sân nhà lượt đi. Đó là kết quả đủ để họ vô địch, dù thua 0-1 lượt về.

Lần duy nhất lợi thế lượt đi suýt bị phá bỏ đến ở năm 2014. Thái Lan dù thắng 2-0 lượt đi trên sân nhà, nhưng bất ngờ bị dẫn 0-3 sau một giờ thi đấu ở lượt về. Tuy nhiên, 2 bàn thắng trong 10 phút cuối giúp Thái Lan bảo toàn chiến thắng. Năm 2016, Indonesia thắng Thái Lan 2-1 ở sân nhà lượt đi nhưng họ không thể tiếp bước Singapore năm 2007 khi thua 0-2 lượt về, và mất cup.

Tiếng nói từ lịch sử khiến thầy trò Park Hang-seo buộc phải rất cẩn trọng ở chuyến làm khách của Malaysia hôm 11/12. Chưa đội nào lội ngược dòng ở chung kết AFF Cup, nếu thua từ 2 bàn trở lên tại lượt đi sân khách. Chính bởi vậy, ngay khi đến xứ tháp đôi Petronas, đội tuyển Việt Nam đã lao vào tập luyện để làm quen với cái nắng hơn 30 độ C ở Kuala Lumpur.

Không ngoại trừ khả năng, Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu giống như cách đã làm với Philippines, nghĩa là đá thận trọng và chờ cơ hội tung ra những đòn nguy hiểm. Malaysia rất quyết tâm phục thù chúng ta, sau khi thua 0-2 ở Mỹ Đình cách đây 4 tuần. Chính HLV Tan Cheng Hoe đã thổ lộ, sẽ chơi tấn công ở Bukit Jalil. Đó sẽ là thời cơ để những cầu thủ tấn công giỏi khai thác khoảng trống và giàu tốc độ như Quang Hải, Công Phượng tận dụng.

HỒNG PHÚC

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ