A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chờ tái ngộ Malaysia ở Mỹ Đình

10:35 | 12/12/2018

HLV Park Hang-seo tiếp tục gây bất ngờ với những lựa chọn cho trận chung kết lượt đi khi ông quyết định sử dụng Huy Hùng đá cặp tiền vệ trung tâm với Đức Huy, còn Đức Chinh đá tiền đạo cắm thay cho lão tướng Anh Đức.

Chính Huy Hùng là người đã mở tỉ số cho tuyển Việt Nam ở phút 22, sau một pha chớp cơ hội từ đường căng ngang của Văn Đức.

Trong 90 phút so tài nghẹt thở với Malaysia, Huy Hùng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn khi đá cặp với Đức Huy, người cũng có bàn thắng đầu tiên ở AFF Cup 2018. Điều đó cho thấy một trong những điểm mạnh của HLV Park Hang-seo là tài dụng nhân và mỗi sự thay đổi bất ngờ của ông tại AFF Cup 2018 đều rất hiệu quả.

Kể từ giải U23 châu Á, ASIAD 18 cho đến AFF Cup, hầu như không có trận đấu nào HLV Park sử dụng y nguyên đội hình đã chơi trận đấu trước đó. Điển hình như ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng trước Campuchia, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh bất ngờ được điền tên vào đội hình xuất phát. Chính trung phong thuộc biên chế Bình Dương này là người đánh đầu mở tỉ số đẹp mắt ở phút 39. Đến với trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ông Park lại gây bất ngờ khi sử dụng Huy Hùng đá chính lần đầu tiên ở giải.

Đức Chinh (trái) gây tiếc nuối với 2 cơ hội đối mặt thủ môn đối phương nhưng bỏ lỡ Ảnh: ĐỨC ANH

Nhiều người đã nghĩ đến phương án Hùng Dũng - Đức Huy, bởi khi cả hai đá cặp, tuyến giữa của Việt Nam luôn là tuyến bất ổn nhất từ đầu giải. Việc nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng một gương mặt không thường xuyên đá chính, đặc biệt lại là trận chung kết, nhận nhiều nghi ngại. Dẫu vậy, Huy Hùng đã không làm ông thầy của mình thất vọng, khi là người mang về lợi thế rất lớn cho tuyển Việt Nam trước trận lượt về ở sân Mỹ Đình.

Khen ngợi Đức Huy thì người hâm mộ lại tiếc nuối cho Hà Đức Chinh. Trong lần đầu tiên xuất phát ở đội hình chính, Đức Chinh phung phí đến 2 cơ hội ghi bàn khi đối mặt thủ môn Mohd Farizal. Nếu cú dứt điểm cận thành ở phút 31 của Đức Chinh được cụ thể hóa thành bàn thắng, tuyển Việt Nam coi như đánh gục hoàn toàn tâm lý Malaysia, bởi khi đó đội chủ nhà đã liên tiếp thua 2 bàn.

Tiếc cho Đức Chinh vì phung phí cơ hội, người hâm mộ cũng cảm thấy lo cho cách chống các tình huống cố định của tuyển Việt Nam. 3/4 bàn thua kể từ vòng bán kết của các học trò HLV Park Hang-seo đến từ lỗi kèm người. Trong đó, bàn thua ở trận bán kết lượt về với Philippines và bàn rút ngắn tỉ số 1-2 của Malaysia ở trận chung kết lượt đi đều đến từ các tình huống phạt góc, khi bộ ba trung vệ và thủ môn Đặng Văn Lâm đều phản ứng khá chậm.

Riêng bàn thua từ tình huống đá phạt của Safawi Rashid, thủ môn Văn Lâm cũng mắc lỗi vị trí và hàng rào người của tuyển Việt Nam thiếu kinh nghiệm, không xông lên cản bớt góc sút.

Đánh rơi chiến thắng nhưng cơ hội để tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi vẫn đang rộng mở. Bốn ngày nữa, hy vọng khi tái ngộ Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tận dụng cơ hội tốt hơn cũng như ông Park có giải pháp tối ưu cho Quang Hải và Văn Đức - bộ đôi đã có dấu hiệu quá tải.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ