A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm tin chiến thắng

09:14 | 15/12/2018

7h30 tối nay (15/12), trận đấu được chờ đợi nhất, kỳ vọng nhất mang theo tất cả niềm khát khao mãnh liệt thêm một lần được nâng cúp vàng AFF của hàng triệu người Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

 Người hâm mộ tin tưởng bản lĩnh của các chàng trai Việt sẽ được thể hiện tốt nhất, đúng lúc nhất ở trận đấu quan trọng nhất.

Hàng triệu người hâm mộ đang đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh.

Khách chơi “tất tay”

Malaysia tiếp tục sẽ giành quyền kiểm soát bóng và chơi tấn công để thắng Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình, giành cúp vô địch AFF Cup 2018 chính là những tuyên bố đầy mạnh mẽ của HLV Tan Cheng Hoe trước trận đấu với chủ nhà Việt Nam. Chia sẻ thêm trước trận, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: “Tôi rất vui khi có mặt ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Chúng tôi bước vào trận đấu này với bất lợi khi để hoà 2-2 trên sân nhà ở trận lượt đi, trong khi Việt Nam lại có lợi thế với kết quả này…”. 

Dù chơi ở Mỹ Đình nhưng HLV Tan Cheng Hoe khẳng định: “Thi đấu dưới sức ép của 40 nghìn CĐV trên sân Mỹ Đình không phải điều dễ dàng. Nhưng tôi tin các học trò của mình sẽ chơi tốt và giành chiến thắng”. 

Chia sẻ thẳng thắn về đấu pháp trong trận đấu này, ông Tan Cheng Hoe cho biết: “Ở vòng bảng, chúng tôi đã kiểm soát bóng hơn 60%, chơi tấn công và ở trận đấu này chúng tôi cũng muốn làm điều tương tự. Tôi hy vọng rằng các cầu thủ sẽ thực hiện đúng ý đồ của ban huấn luyện. Chắc chắn trận đấu trên sân Mỹ Đình sẽ có cường độ rất cao, vì vậy tôi đã dặn các cầu thủ phải thật tập trung. Đặc biệt, đội tuyển Malaysia sẽ phải đề phòng những đường phản công của đội tuyển Việt Nam”. 

Biến hy vọng thành thực tế

Ghi được 2 bàn trên sân khách cùng việc được thi đấu trên sân nhà rõ ràng là những ưu thế không thể phủ nhận của thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận lượt về. Áp lực về một chức vô địch sau 10 năm chờ đợi chắc chắn sẽ có và lúc này thầy trò HLV Park Hang Seo cần thể hiện bản lĩnh của mình một cách rõ nét nhất trong trận cầu quan trọng nhất. Một trái tim nóng và một cái đầu lạnh là những gì người hâm mộ đang kỳ vọng đội tuyển sẽ thể hiện trong trận đấu này để đi tới cái đích cuối cùng. 

 HLV Tan Cheng Hoe và HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo sáng 14/12.

Chính bản thân HLV Park Hang Seo hiểu rõ sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ sẽ tạo nên một áp lực cho các học trò nên ông thẳng thắn bày tỏ mong muốn họ sẽ vượt qua được yếu tố này: “Thi đấu trên sân Mỹ Đình có sự cổ vũ lớn từ các CĐV Việt Nam, đây là động lực rất lớn để cầu thủ có thể chơi tốt nhất. Tuy nhiên sự cổ vũ cũng sẽ tạo nên áp lực, mong là các cầu thủ ra sân với sự bình tĩnh, tự tin cao nhất”.

HLV Park Hang Seo cũng cho biết: “Cá nhân tôi cũng như tất cả các cầu thủ đều hiểu tầm quan trọng của trận chung kết lượt về và trong những ngày qua đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. Lượt đi đội tuyển Việt Nam đã tạo ra những lợi thế nhất định với tỷ số hòa 2-2 và trận chung kết lượt về, dù sức chứa sân Mỹ Đình không thể bằng sân Bukit Jalil nhưng tôi hy vọng các CĐV Việt Nam sẽ cổ vũ hết mình, tạo động lực cho các cầu thủ thi đấu một trận thành công”. 

Cùng với đó, ông Park cũng hy vọng mình và các học trò sẽ có được một cái kết đẹp dành tặng người hâm mộ cũng như đó là phần thưởng cho suốt 1 năm với nhiều dấu ấn của bóng đá Việt. Từ thành công vang dội với ngôi Á quân U23 châu Á, vào bán kết Asiad 2018, nhưng điều mà ông thầy người Hàn Quốc mong chờ nhất là một lần vô địch lại chưa có, và AFF Cup 2018 chính là giải đấu ông quyết thực hiện được. 

“Trong hơn 1 năm huấn luyện đội tuyển Việt Nam tôi đã trải qua VCK U23 châu Á và ASIAD, dù đã vào chung kết nhưng tôi cùng đội tuyển U23 Việt Nam chưa thể giành chức vô địch dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV. Hy vọng lần này tôi cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ làm được điều đó, tức là chạm tay vào Cup vô địch AFF Suzuki Cup”- ông Park chia sẻ. Chia sẻ thêm về đội hình của tuyển Việt Nam, HLV Park cho biết: “Tôi đã chọn được 23 cầu thủ có trạng thái, thể lực, tinh thần đều là những người tốt nhất tôi có trong tay. Tất cả đều sẵn sàng ra trận. Vì vậy đó không phải là điều bất ngờ. Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam luôn có tinh thần chiến đấu rất cao. Họ hiểu rằng mình là một phần của đội tuyển và luôn sẵn sàng cống hiến hết mình vì mục tiêu chung của toàn đội”.

Không có chức vô địch nào bỗng dưng tự đến. Thành quả chỉ đến khi họ cống hiến hết mình, nỗ lực hết mình, thể hiện tốt nhất những phẩm chất và cả may mắn song hành. Những nỗ lực, những cống hiến và cả những khát khao đi tới cái đích cuối cùng đã được thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện từ đầu giải và giờ đây thành quả đang đến gần với họ hơn bao giờ hết. Vẫn còn một trận đấu đầy khó khăn phía trước nhưng với tinh thần quả cảm của những chiến binh áo đỏ hứa hẹn sẽ được đền đáp xứng đáng. Gần 4 vạn khán giả trên sân cùng hơn 90 triệu người dân cả nước sẽ cùng nhịp đập với thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận cầu tối nay. Vinh quang chỉ cách 1 bước chân và hơn lúc nào hết niềm tin chiến thắng đang dâng cao nhất nơi tất thảy mọi người dân Việt Nam.

Ai cầm còi trận chung kết lượt về?

Trọng tài người Iran Alireza Faghani cùng 2 trợ lý đồng hương sẽ là những người điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Trọng tài Alireza Faghani được đánh giá là “vị vua áo đen” tốt nhất châu Á hiện nay với kinh nghiệm cầm còi 115 trận đấu quốc tế. Cuối tháng trước, Alireza Faghani cùng 2 trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri đã nhận được danh hiệu dành cho tổ trọng tài hay nhất châu Á năm 2018.    

N.Q.

Khánh Vy

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ