A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chung kết: Rất cần đầu lạnh!

07:59 | 15/12/2018

Dễ dàng cảm nhận độ nóng bỏng ngày càng tăng vọt chung quanh trận chung kết lượt về AFF Cup đêm nay (15-12), từ kỳ vọng chiến thắng không gì đong đếm được của người hâm mộ nước nhà cho đến cơn sốt vé vào sân lăm le đạp đổ mọi kỷ lục.

Nhưng chính ở đỉnh điểm ngọn núi lửa ngập tràn mọi cung bậc cảm xúc, các tuyển thủ áo đỏ cần giữ đầu lạnh và tỉnh táo hơn bao giờ hết để hoàn tất khúc vỹ thanh bóng đá mà họ đã kỳ công gầy dựng suốt cả năm 2018.

Đầu lạnh trước tiên để họ tiếp cận trận đấu với mối quan tâm duy nhất: hiện tại. Đừng bận tâm chú ý đến những thống kê quanh chu kỳ chung kết 10 năm ở AFF Cup hay thậm chí các tiếc nuối cho trận lượt đi, đơn giản vì đó đã thuộc về quá khứ! Đương nhiên, những bài học rút ra từ đối thủ Malaysia ở giải đấu này vẫn rất quan trọng, nhưng không vì thế mà các học trò ông Park Hang-seo lại phải vào trận trong nỗi lo lắng hay căng thẳng bởi gánh nặng ngoài sân cỏ.

Các trung vệ Duy Mạnh và Đình Trọng sẽ phải giữ được sự lạnh lùng trước sức ép và chiêu trò của Malaysia Ảnh: Đức Anh

Suy cho cùng, trận chung kết lượt về hôm nay dù quan trọng đến đâu với người hâm mộ vẫn chỉ là một trận đấu như hàng loạt trận mà Quang Hải, Văn Đức cùng đồng đội đã chơi rất thành công xuyên suốt năm 2018. Từ kỳ tích tuyết trắng Thường Châu U23 cho đến bất ngờ ngạo nghễ gia nhập hàng ngũ tứ đại anh hào bóng đá nam ASIAD, các chàng trai của HLV Park Hang- seo đã đối đầu rất tự tin trước hầu như tất cả đại gia châu lục. Ngược lại bên kia sân, Malaysia dù đáng khiến chúng ta tôn trọng bởi những gì họ thể hiện trong giải đấu vẫn chỉ là đối thủ vừa tầm cùng khu vực. Không xem thường và càng không nên phải sợ, thái độ tiếp cận đúng đắn vốn đã được trui rèn cả năm nay sẽ là chìa khóa để đội Việt Nam viết nên đại kết cục của năm 2018.

Tin tưởng đội nhà thể hiện bản lĩnh, giới chuyên môn đồng thời cũng trông chờ sự tỉnh táo từ ban huấn luyện, vốn đã điều binh khiển tướng rất linh động và đầy hiệu quả cho đến thời điểm này. Khi co mình lại chỉ tập trung tối đa vào điểm nóng hai đầu sân trong trận gặp mặt vòng bảng, lúc lại bất ngờ tăng tốc chủ động tạo sức ép toàn sân khiến đối thủ bất ngờ để rồi bị dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi, xem ra tổng tư lệnh Park Hang-seo đã chuẩn bị từ trước giải hàng loạt chiêu thế tung ra đúng thời điểm hạ gục đối phương. Giờ đây, trên sân nhà với kết quả thuận lợi trên sân khách, ắt hẳn ông Park đã có sẵn kế hoạch trói chân đối thủ hoàn hảo, xây dựng thế trận chủ động nhưng không mạo hiểm để hướng đến ưu thế chung cuộc.

Những cảm xúc nóng bỏng hãy gác bên ngoài đường biên, nhường chỗ cho bản lĩnh lạnh lùng, kỷ luật và tỉnh táo khi xung trận. Làm được điều này, kết quả cả giải đấu sẽ là của đoàn quân Việt Nam!

Lê Nhi

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ