A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam gấp rút lên đường tập huấn

08:41 | 18/12/2018

Mỗi tuyển thủ chỉ có đúng 5 ngày nghỉ, trước khi hội quân lại vào ngày 20/12 để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Triều Tiên.

Trung vệ Đình Trọng nhiều khả năng không thể tham dự Asian Cup 2019

Kế hoạch tập huấn, thực tế, đã được VFF chốt từ cuối tháng 10, ngay sau khi có kết quả phân bảng Asian Cup 2019. Do chung bảng với 3 đội Tây Á, ban huấn luyện đã nhất trí chọn những đối thủ to cao, nhưng vẫn chơi kỹ thuật là Triều Tiên và Philippines làm quân xanh. Trận đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, hôm 25/12. Sau đó, toàn đội sẽ bay tới Doha, Qatar tập huấn và gặp Philippines ngày 31/12 tại đây.

Việc chọn Triều Tiên và Philippines là quân xanh là hợp lý bởi đây là hai đội bóng cũng giành quyền dự Asian Cup. Họ cũng cần những đối thủ xứng tầm để rà soát lực lượng. Vị trí á quân ở giải U23 châu Á và vào bán kết ASIAD 2018 của Việt Nam đã thuyết phục liên đoàn của hai quốc gia này.

Về mặt lực lượng, HLV Park Hang-seo đã triệu tập thêm 6 gương mặt mới, trong đó có 5 người đang dự giải giao hữu U21 quốc tế tại Huế là tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền vệ Phan Thanh Hậu, và 3 hậu vệ Nguyễn Thành Chung, Huỳnh Tấn Sinh và Ngô Tùng Quốc. Cái tên cuối cùng là một gương mặt cũ, tiền vệ Trần Minh Vương, người từng tham dự ASIAD nhưng bị gạch tên khỏi danh sách chốt 23 cầu thủ dự AFF Cup 2018. 6 người mới cộng với 23 cầu thủ dự AFF Cup sẽ tập trung ngày 20/12.

Giống như ASIAD 2018, đội tuyển Việt Nam không có ngày nghỉ sau AFF Cup, nhằm tập trung tối đa cho đấu trường lớn Asian Cup. Những kế hoạch từng được đưa ra bàn, như lễ mừng công, hay các chương trình giao lưu của đội tuyển đều bị hủy. Riêng HLV Park Hang-seo, ông không về Hàn Quốc trong lúc này. Ông thầy 59 tuổi sẽ ở lại chinh chiến tới cuối Asian Cup, dự kiến là hết tháng 1/2019, thời điểm chỉ còn cách Tết nguyên đán Kỷ Hợi một, hai tuần.

Trong năm 2019, Việt Nam có hai chiến dịch lớn là Asian Cup đầu năm và vào tháng 11 sẽ là SEA Games 30, tổ chức tại Philippines. Xen giữa 2 cột mốc này là giải U22 Đông Nam Á, diễn ra vào tháng 2. Thầy trò Park Hang-seo sẽ bị cắt ngắn kỳ nghỉ Tết, và hội quân trở lại vào khoảng mùng 6 âm lịch.

Nỗi lo duy nhất của Việt Nam lúc này là chấn thương của Đình Trọng. Chưa có thông báo chính thức về vết đau của trung vệ Hà Nội. Anh bị đồn đoán là phải sang Hàn Quốc phẫu thuật, nhằm dứt điểm chấn thương bàn chân. Nếu mất Đình Trọng ở Asian Cup 2019, Việt Nam sẽ gặp tổn thất bởi đây là cầu thủ gần như duy nhất biết đá thòng trong sơ đồ 3 trung vệ.

HỒNG PHÚC
 

 

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ