A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam chuẩn bị sang UAE dự Asian Cup 2019: Đừng đùa với ông Park

09:05 | 03/01/2019

Ngày mai (4/1), đội tuyển Việt Nam chính thức từ Qatar di chuyển sang UAE, bước vào cuộc chinh phục giải đấu số 1 châu Á – vòng chung kết Asian Cup 2019.

Với tâm thế của đội vô địch Đông Nam Á, và trải qua một năm với nhiều thành công ở đấu trường châu lục, rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo không đến UAE để du lịch.

Đội tuyển Việt Nam một lần nữa đánh bại Philippines, trong trận giao hữu tại Qatar hôm 31/12.

Lần thứ 3 thắng HLV Eriksson

Sau 2 lần đánh bại Philippines được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng người Thụy Điển Erikson ở AFF Cup 2018, trong trận giao hữu tại Qatar trước thềm Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo một lần nữa vượt qua người đồng nghiệp, sau trận thắng 4-2 của đội tuyển Việt Nam.

Đây là trận được xem là “tổng duyệt” của cả hai đội, nên tất cả đều thể hiện sự quyết tâm rất cao. Dù chỉ có tính chất là giao hữu và mục tiêu chính là thử nghiệm, nhưng rõ ràng một trận đấu trên cơ đối thủ, và giành chiến thắng thuyết phục, đã tạo nên sự tự tin rất cao cho đoàn quân của thầy Park trước ngày sang UAE dự Asian Cup 2019.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đánh giá: “Trận đấu này kết quả không phải là điều quan trọng, chủ yếu chúng tôi muốn thông qua trận đấu này để kiểm tra thể trạng và phong độ của các cầu thủ. Như các bạn cũng đã biết, bảng đấu của đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 gồm những đối thủ rất mạnh. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để giải quyết từng trận đấu một”.

“Trong những ngày qua, các cầu thủ cũng đã dần thích nghi được với sự thay đổi về múi giờ. Tuy vẫn chưa đạt được 100% về thể lực nhưng họ cũng đã thể hiện những mặt tích cực để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới”- HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

“Chú ngựa ô” ở Asian Cup?

Trước thềm Asian Cup 2019, tờ Iran-varzeshi (Iran) đã có những nhận định khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam cảm giác ức chế khi đánh giá thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ là một đội bóng vô danh mà thôi.

Chẳng những thế, tờ báo đến từ một trong những quốc gia mạnh nhất bảng cũng như giải đấu dành cho thuyền trưởng của tuyển Việt Nam sự khinh suất cùng đội tuyển ông dẫn dắt. Chưa hết, mới đây danh thủ Xavi của Tây Ban Nha khi được mời tham gia bình luận, nhận định tổng quan trước Asian Cup 2019 trên kênh truyền hình của Qatar cũng đã đánh giá tuyển Việt Nam rất thấp.

Thực tế đây không phải lần đầu tiên đội bóng của HLV Park Hang Seo bị đánh giá thấp như thế khi bước vào một giải đấu. Nhưng cuối cùng thì không phải các đội bóng lớn mới vào chung kết mà chính thầy trò HLV Park Hang Seo mới làm được điều này. 

Bị đánh giá thấp với đội bóng nào đó sẽ khó chịu, nhưng với HLV Park Hang Seo và các cầu thủ thì ngược lại, thậm chí còn vui sướng là đằng khác khi sẽ dễ đá, bớt áp lực hơn rất nhiều so với tư thế của một ứng viên vô địch.

Không chỉ thoải mái về tâm lý, việc được chơi cửa dưới là sở trường của thầy trò tuyển Việt Nam. Ai cũng thấy, ông Park giỏi hơn ở việc đá phòng ngự tấn công nhanh thay vì chủ động cầm bóng và tổ chức ép sân.

Niềm tin vào một thành tích xa hơn vòng bảng rõ ràng là có cơ sở khi trước thềm Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã có được những kết quả khá khả quan bất chấp chỉ mang đến giải đấu này với một đội hình có độ tuổi trung bình hơn 23 tuổi một chút.

Kết quả ấy là trận hoà ở thế trên chân so với CHDCND Triều Tiên và chiến thắng 4-2 trước Philippines có sự dẫn dắt của một chiến lược gia nổi tiếng từng dự World Cup cũng như gặt hái hàng loạt vinh quang là Sven Eriksson.

Không chỉ mong đội tuyển Việt Nam có thành tích ở Asian Cup để coi như đó là một lời khẳng định với châu Á việc vô địch AFF Cup, hạng tư Asiad hay á quân U23 châu Á hoàn toàn xứng đáng ra, việc thầy trò HLV Park Hang Seo chơi tốt cũng ít nhất mang đến cho các cầu thủ có cơ hội khác trong sự nghiệp.

Nên nhớ rằng, cũng giống như các giải đấu khác từ châu Phi, Nam Mỹ... Asian Cup là nơi hội tụ tất cả các cầu thủ tài năng bậc nhất châu lục, và đây như là nơi để những cái tên được các nhà tuyển trạch tới từ những đội bóng lớn trong châu lục hay từ châu Âu tới theo dõi và để mắt đến.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều động lực để có thể một lần nữa gây bất ngờ. Đừng đùa với HLV Park Hang Seo và những Quang Hải, Công Phượng...

Hãy cứ chờ xem!  

 Gia Phong

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ