A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển Việt Nam trước ngày xung trận Asian Cup 2019: Tất cả đã sẵn sàng

10:38 | 04/01/2019

Dù có nhiều xáo trộn về lực lượng, nhưng dưới tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam luôn được vận hành trơn tru, dù có đối mặt với những khó khăn lớn nhất.

Asian Cup là sân chơi số 1 châu lục, nhưng không phải vì thế mà thầy trò ông Park phải e ngại, thậm chí đang rất tự tin sẽ làm được “điều gì đó” ở giải đấu mà họ gặp ngay những “ông lớn” như Iran, Iraq ở vòng bảng.

Các cầu thủ đang lắng nghe lời dặn dò của Ban huấn luyện.

Lực lượng mạnh nhất

Quyết định mang Trọng Hoàng sang Qatar tập huấn cùng đội tuyển Việt Nam chứ không loại cầu thủ này trong danh sách rút gọn của HLV Park Hang Seo thực sự sáng suốt. Chấn thương dây chằng đầu gối cấp độ 1 của Hoàng “bò” tưởng như khiến anh lỡ hẹn với Asian Cup 2019, nhưng lại hồi phục thần kỳ.

Những ngày đầu tập huấn tại Qatar Trọng Hoàng thậm chí còn không thể di chuyển, chạy bộ cùng các đồng đội, nhưng ở buổi tập gần nhất, cầu thủ CLB Thanh Hóa đã hoàn toàn bình phục chấn thương, “nuốt trọn” các giáo án của ông Park.

Với sự trở lại của Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo không còn phải đau đầu với phương án thay thế bên hành lang phải. Trước đó, ông thầy người Hàn Quốc đã gọi Tấn Tài hay kéo Ngân Văn Đại ở vị trí tiền đạo chơi ở vị trí này.

Bên cạnh đó, Văn Toàn cũng đã sẵn sàng nhận “lệnh” vào sân từ HLV Park Hang Seo. Có 100% phong độ, tiền đạo quê Hải Dương tiếp tục là quân bài chiến lược trên băng ghế dự bị của ông Park.

Như vậy, cho đến thời điểm này, HLV Park Hang Seo đã có trong tay trọn vẹn lực lượng. Những cầu thủ bị chấn thương đều đã hoà nhập trở lại và may mắn không có thêm trường hợp nào bị đau hoặc có vấn đề về sức khoẻ. Trong thời gian còn lại, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi phong độ và sự thể hiện của các cầu thủ để chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ vào thời điểm 1 ngày trước trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019.

Vượt qua vòng bảng rồi... tính tiếp

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều 2/1, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết, toàn đội đã sẵn sàng đối diện với thử thách tại bảng D với sự góp mặt của 2 đối thủ rất mạnh là Iran, Iraq và “ẩn số” Yemen: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình trong từng trận đấu và phấn đấu đạt mục tiêu ban đầu là vượt qua vòng bảng”.

Trước đó, tiền vệ Xuân Trường cũng tin tưởng đội tuyển Việt Nam đủ sức vượt qua vòng bảng, với mục tiêu là giành 4 điểm.

Theo tính toán của HLV Park Hang Seo, để có thể cạnh tranh một trong hai vị trí đứng đầu tại bảng D rất khó, nên đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu có vị trí thứ 3 để lọt top 4 đội thứ 3 có thành tích nhất vòng bảng, qua đó có vé vào vòng 1/8.

Để hoàn thành mục tiêu này, ngay trận ra quân, đội tuyển Việt Nam phải có ít nhất 1 điểm trước Iraq, sau đó hạn chế bàn thua trước ứng cử viên vô địch Iran và lấy trọn 3 điểm trước Yemen. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng với những gì đã thể hiện trong năm 2018, rõ ràng đội tuyển Việt Nam không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt ở sân chơi châu lục sắp tới.

Về nhân sự và lối chơi, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ dùng lại bộ khung cũng như chiến thuật ở AFF Cup 2018. Chỉ có vị trí của Đình Trọng và Anh Đức để lại là có một chút lo lắng, nhưng Bùi Tiến Dũng cùng với Tiến Linh hoặc Hà Đức Chinh đã sẵn sàng xung trận.

Nhìn chung, đến thời điểm này đội tuyển Việt Nam chỉ còn phải điều chỉnh phong độ để có điểm rơi đúng vào Asian Cup 2019. Từ tinh thần, tâm lý, tới chuyên môn, tìm hiểu các thông tin về đội thủ, tất cả đã được thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn tất khâu chuẩn bị của mình.

Asian Cup là sân chơi số 1 châu lục, vì thế, nếu thành công, đội tuyển Việt Nam không chỉ tiếp tục khẳng định vị thế của đội bóng vừa vô địch AFF Cup, mà còn “mở hàng” may mắn cho bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Đặng Văn Lâm nói gì về quyết định sang Thái Lan thi đấu?

Đang tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam tại UAE, thông tin thủ thành Đặng Văn Lâm đền bù hợp đồng với CLB Hải Phòng để sang đầu quân cho Muangthong United tại giải Thai-League, nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Chia sẻ về quyết định của mình, Đặng Văn Lâm nói: “Sau khi cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, nếu tiếp tục ở lại Việt Nam tôi vẫn có những điều kiện thuận lợi cũng như sự quan tâm, ủng hộ của tất cả mọi người. Nhưng tôi không muốn đặt mình trong vùng an toàn mà thích dấn thân, đương đầu với những thử thách để có trải nghiệm mới trong sự nghiệp thi đấu của mình. Quan trọng là tôi chưa muốn dừng lại và hài lòng với bản thân mình. Tôi luôn muốn học hỏi”.

Gia Phong

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ