A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Asian Cup 2019: Việt Nam tự tin trước đối thủ mạnh

08:24 | 08/01/2019

Tập thể gắn kết, lối chơi được định hình, cộng với sự tự tin sau khi vô địch AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo không còn ngại Iraq cũng như sẵn sàng thách thức bảng "tử thần"

Muốn hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam cần một kết quả có lợi trước Iraq ở trận mở màn bảng D lúc 20 giờ 30 phút ngày 8-1 (VTV6) trên sân Zayed Sport City.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị những gì để đạt mục tiêu giành ít nhất 1 điểm? Iraq những năm gần đây là một đối thủ quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Cách đây 3 năm, 2 đội từng hòa 1-1 trên sân Mỹ Đình ở trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2018. Ở lần tái ngộ chỉ còn ý nghĩa thủ tục trên sân trung lập ở Iran, Iraq đã giành chiến thắng 1-0.

Đội hình Iraq góp mặt ở giải đấu tại UAE lần này, từ hàng tiền vệ đến các chân sút chủ lực ở hàng công đều "quen mặt" với thầy trò HLV Park Hang-seo, khi có đến 7 cầu thủ từng thua U23 Việt Nam ở tứ kết giải U23 châu Á 2018 cách đây 1 năm. Phát biểu trước giới truyền thông, tiền đạo Văn Toàn nói: "Iraq mang đến UAE 7 cầu thủ lần trước đã gặp chúng tôi ở Trung Quốc. Lần này tái ngộ ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chắc chắn họ sẽ tìm cách đánh bại chúng tôi. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng có sự tự tin nhất định và sẽ nỗ lực để có được trận đấu thành công. Khi đã không còn xa lạ gì lối chơi của nhau, Iraq không dễ bắt nạt được chúng tôi".

Quang Hải được kỳ vọng cùng đội tuyển Việt Nam tạo bất ngờ ngay trận ra quân gặp Iraq tối 8-1 Ảnh: Nhật Đoàn

Sự tự tin của Văn Toàn chính là tâm lý chung của đội tuyển Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, cách truyền lửa của nhà cầm quân người Hàn Quốc thường tỏ ra hữu hiệu. Trước ngày lên đường sang UAE, thầy Park còn tự tin nói với kênh KBS của Hàn Quốc về mục tiêu chinh phục bảng "tử thần" như sau: "Vừa xong AFF Cup lại đến Asian Cup nên chúng tôi duy trì được mạch cảm xúc tự tin, chẳng còn hồi hộp dù gặp bất kỳ đối thủ nào. Tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng đặt mục tiêu lọt vào nhóm hàng đầu châu lục chẳng phải bất khả thi. Đã chấp nhận thử thách thì chẳng việc gì phải sợ thất bại cả. Người ta nói chúng tôi rơi vào bảng "tử thần" nhưng chúng tôi đã đá đâu mà phải sợ! Cứ xác định mục tiêu vượt qua vòng bảng, có thể thất bại nhưng tuyệt đối không để hối hận".

Việc để hai chân sút giàu kinh nghiệm là Anh Đức và Văn Quyết ngồi nhà khiến nhiều người hoài nghi về tham vọng thực sự của HLV Park. Nhưng nếu đối chiếu với những gì từng diễn ra ở giải U23 châu Á 2018 rồi đến ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo có lý khi đặt niềm tin vào những chân sút thể hình thấp nhưng đá khéo léo như Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn.

Khi ở tầm châu lục, những hàng phòng ngự thiên về chiều cao của Iran, Iraq hay Yemen không ngại những chân sút có thể hình tốt mà lại ngán những mẫu tiền đạo khéo léo và tốc độ. Iraq không phải là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Asian Cup 2019 nhưng trong 3 giải đấu kể từ năm 2007, đây là đại diện hay nhất khu vực Tây Á khi lên ngôi năm 2007 và vào đến bán kết năm 2015. Cộng với việc gọi một số trụ cột đang đá tại Serie A và Qatar, Iraq chắc chắn sẽ cố gắng áp đảo hàng phòng ngự tuyển Việt Nam để có trận thắng đậm nhằm đua ngôi đầu bảng với Iran. Điều này đòi hỏi hàng phòng ngự tuyển Việt Nam phải tập trung tối đa, giữ sạch lưới để chờ cơ hội phản công, trừng phạt đối thủ như cách lứa U23 Việt Nam từng làm được 1 năm về trước. 

Soi kỹ Yemen

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-in cùng nhau đến sân Mohammed Bin Zayed dự khán trận đấu giữa Iran và Yemen diễn ra lúc 23 giờ ngày 7-1 để thăm dò kỹ Yemen, đối thủ được dự báo sẽ trực tiếp tranh chấp vị trí thứ ba tại bảng D cùng tuyển Việt Nam.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ