A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những vấn đề của hàng thủ đội tuyển Việt Nam ở trận thua Iraq

10:43 | 10/01/2019

So với các giải đấu mà các đại diện của bóng đá Việt Nam từng tạo nên kỳ tích, hiện tại, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam không còn mạnh bằng, thể hiện qua việc chúng ta vẫn hay mắc các lỗi hoàn toàn có thể tránh, dẫn đến những bàn thua.

Dẫu biết Iraq là đội bóng mạnh, nhưng ở trận đấu với đội bóng Tây Á vừa rồi, đội tuyển Việt Nam mắc 2 sai lầm không đáng, trực tiếp dẫn đến các bàn thua của chính chúng ta.

Bàn đầu tiên là tình huống thiếu dứt khoát của trung vệ Duy Mạnh. Cầu thủ này lẽ ra phải phá bóng ngay lập tức, thay vì giữ bóng lại một nhịp, trên đà đối thủ đang băng xuống, rồi cướp được bóng, rồi đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tiếp theo là pha phạm lỗi của Hồng Duy với cầu thủ tấn công đội Iraq, ngay trước khu vực 16m50, tạo điều kiện cho đội bóng Tây Á được hưởng pha đá phạt hàng rào, và Ali Adnan ghi bàn từ tình huống đá phạt đấy, ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam không còn chắc chắn như các giải đấu mà chúng ta tạo nên kỳ tích

Đây là dạng tình huống phạm lỗi lặp đi lặp lại với đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây. Trong các trận chung kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2018, Đoàn Văn Hậu đều phạm lỗi ở vị trí tương tự (mỗi lượt trận phạm lỗi 1 lần, cùng một vị trí gần giống nhau), dẫn đến một bàn thua trong trận chung kết lượt đi, và một lần suýt thua của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup.

Còn ở trận đấu với Iraq, người đá thay vị trí của Đoàn Văn Hậu là Hồng Duy vẫn không rút được kinh nghiệm từ người đồng đội, tiếp tục phạm lỗi cũng gần với vị trí đấy.

Các pha phạm lỗi gần với khu vực 16m50 là những tình huống mà các hậu vệ luôn tối kỵ, bởi đối phương có điều kiện rất cao để khai thác những pha phạm lỗi như thế, và thực tế là họ đã khai thác được, ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam.

Thế nhưng, cho đến giờ, các hậu vệ của chúng ta vẫn không tránh được các tình huống phạm lỗi ở khu vực nguy hiểm này.

Đội tuyển Việt Nam chịu thêm thiệt thòi là vắng trung vệ số 1 của bóng đá nội hiện tại Trần Đình Trọng tại Asian Cup 2019, trong khi người thay vị trí của Đình Trọng là trung vệ Bùi Tiến Dũng chưa hay như Đình Trọng.

Bùi Tiến Dũng rất ít xuất hiện ở các điểm nóng trong trận đấu với Iraq, chứng tỏ khả năng đọc tình huống của anh chưa bằng người mà anh thay thế. Ngoài ra, thể hình không tốt của Bùi Tiến Dũng (chỉ cao 1m74) quá bất lợi trong các pha không chiến.

Nhìn tổng thể, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn rất hay, rất hay so với chính đội tuyển Việt Nam ở các kỳ giải trước, bởi lối chơi có đường có nét hơn, khôn ngoan hơn, đa dạng hơn hẳn trước đây.

Tuy nhiên, ngay cả khi đội tuyển tiến bộ, cũng không thể không nhắc đến nhược điểm của chúng ta trong khâu phòng ngự, bởi nếu chúng ta tránh được các lỗi như vừa phạm phải trước Iraq, đội tuyển Việt Nam đã có kết quả tốt hơn trước Iraq.

Nhận ra nhược điểm của mình và sửa nhược điểm đấy ở 2 trận đấu sắp tới, cũng chính là chúng ta giúp cho chính mình tăng thêm cơ hội vào vòng 1/8.

KIM ĐIỀN(dantri.com.vn)

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ