A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thể thao thành tích cao Đắk Lắk phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2019

13:35 | 25/03/2019

Năm 2019, thể thao thành tích cao Đắk Lắk đề ra chỉ tiêu đoạt 60 huy chương các loại tại những giải đấu trong nước và khu vực. Đây là một thách thức không nhỏ trong bối cảnh lực lượng vận động viên đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

 Song những người làm công tác quản lý ngành Thể dục thể thao vẫn hạ quyết tâm, hoàn thành chỉ tiêu, giữ vững vị thế của Đắk Lắk đã khẳng định trong nhiều năm qua.

 
Sau 4 năm (từ năm 2014) làm công tác chuẩn bị lực lượng, tại Đại hội thể thao toàn quốc năm 2018, thể thao thành tích cao Đắk Lắk đã đoạt được 24 huy chương các loại, qua đó xếp vị trí thứ 25/65 tỉnh, thành, ngành cả nước; thứ 3/19 tỉnh miền núi và thứ Nhất khu vực Tây Nguyên. Sau thành công này, thể thao Đắk Lắk chính thức kết thúc chu kỳ cũ, chuyển sang chu kỳ, lộ trình mới.
 

Karatedo - môn võ được kỳ vọng mang về nhiều thành tích cho Đắk Lắk trong năm 2019.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Võ Thành Danh phân tích nguyên nhân: “Sau 4 năm tập trung mọi nguồn lực đầu tư, tuyển chọn lực lượng, tổ chức huấn luyện, tham gia thi đấu ở nhiều giải quốc gia, trong đó quan trọng nhất là Đại hội thể thao toàn quốc, nhiều vận động viên của các đội tuyển được xem là thế mạnh của thể thao Đắk Lắk đã lớn tuổi, bước sang bên kia đỉnh cao phong độ. Trong khi đó lực lượng trẻ từ tuyến năng khiếu lại chưa có nhiều kinh nghiệm, đủ sức kế thừa để duy trì, phát huy thành tích của thế hệ đàn anh”. Còn Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Đắk Lắk Thái Hồng Hà thì lý giải, như một quy luật tự nhiên, bất cứ bộ môn thể thao nào sau một chu kỳ thành công sẽ có biểu hiện dừng lại, hoặc đi xuống, Đắk Lắk cũng không là ngoại lệ.
 
Trong bối cảnh đó, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh vẫn mạnh dạn đưa ra chỉ tiêu trên và quyết tâm hoàn thành, giữ vững vị thế thể thao Đắk Lắk ở các đấu trường. Cơ sở để Ban Giám đốc Trung tâm đưa ra là Đắk Lắk vẫn còn một số môn thế mạnh, mũi nhọn như: võ cổ truyền, karatedo, boxing có khả năng sưu tầm nhiều huy chương.
 

Trên cơ sở phân tích các môn thế mạnh, có thể đem về huy chương, giúp thể thao thành tích cao Đắk Lắk hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong năm 2019, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đang dốc sức đầu tư cho những môn trọng điểm này. Hiện vận động viên tất cả các đội tuyển trên đều đang khẩn trương, tích cực tập luyện, sẵn sàng tham dự các giải đấu.

 
 

Ở môn boxing, võ sĩ được mệnh danh “Nam vương của quyền anh Việt Nam” Trương Đình Hoàng, tay đấm vừa giành Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 vẫn còn ở đỉnh cao phong độ tiếp tục gánh vác trọng trách “săn” huy chương cho Đắk Lắk. Ở môn võ cổ truyền, nữ võ sĩ nhiều triển vọng Văn Thị Ngọc Huyền vừa đoạt Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 được kỳ vọng duy trì, giữ vững thành tích này ở các giải đấu trong năm 2019. Trong khi đó ở môn karatedo, các võ sĩ: Trần Hồ Hải Long, Tăng Quốc Tuấn (những gương mặt vừa mang về 2/3 Huy chương Vàng đầu tiên trong năm 2019 cho thể thao Đắk Lắk) đảm nhận trọng trách đoạt thêm 2 Huy chương Vàng nữa ở các giải đấu khác.

Ngoài môn võ, hai môn bắn cung, bắn súng cũng là những niềm hy vọng của thể thao thành tích cao Đắk Lắk. Với môn bắn súng, các xạ thủ Phan Thị Thanh Hiền, Nông Thị Triều, Huỳnh Thị Mai Khuyên sẽ tham dự 3 giải đấu quan trọng trong năm với mục tiêu đề ra là đoạt 3 Huy chương Vàng. Còn các cung thủ: Thái Hồng Quân, Nguyễn Thị Hải Châu, Trần Thị Hoàn, Phạm Thị Ngọc Vi, Vương Thị Huyền, những gương mặt vừa góp 3/6 Huy chương Vàng của đoàn Đắk Lắk đoạt được tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 có nhiệm vụ “sưu tầm” thêm 4 Huy chương Vàng khác trong năm 2019.
 
Bên cạnh đó, môn điền kinh cũng có khả năng tạo nên những bất ngờ với gương mặt trẻ Nguyễn Văn Huy - vận động viên sinh năm 2002, xuất thân từ huyện Krông Ana vừa đoạt Huy chương Vàng đầu tiên của năm 2019 cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk tại Giải điền kinh trẻ Đông Nam Á. Ở độ tuổi chín muồi, phong độ tốt nhất trong sự nghiệp thể thao cộng với tấm Huy chương Vàng quý giá ở đấu trường khu vực vừa đoạt được sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh, sự hưng phấn để Nguyễn Văn Huy gặt hái thêm huy chương ở các giải đấu khác.
 
Tất nhiên, theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Võ Thành Danh, những người làm công tác quản lý ngành Thể dục thể thao Đắk Lắk không bao giờ có tư duy “ăn xổi”, chỉ tập trung cho các môn thể thao thế mạnh để đoạt những huy chương trước mắt mà bỏ ngỏ, buông lỏng khâu đào tạo tuyến trẻ, hoặc không chú trọng đến những môn thể thao khác.
 
Với một chiến lược, kế hoạch dài hơi, chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc năm 2022, Trung tâm tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh tìm kiếm vận động viên tài năng, phù hợp với các môn, ở nhiều độ tuổi khác nhau để huấn luyện từ tuyến năng khiếu, sẵn sàng bổ sung nhân sự cho các đội tuyển, tránh trường hợp khủng hoảng về lực lượng. Có như vậy thể thao thành tích cao Đắk Lắk mới duy trì, phát triển vững chắc, lâu dài.

Đăng Triều

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ