A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng 1/8 Champions League:"cờ" trong tay chủ nhà

16:09 | 11/03/2014

Rạng sáng mai (12-3), các sân cỏ châu Âu lại tiếp tục sôi động với những trận đấu tại vòng 1/8 Champions League. Ở lượt trận này hai đội chủ nhà là Bayern Munich và Atletico Madrid hoàn toàn làm chủ cuộc chơi sau những kết quả thuận lợi ở lượt đi.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn trên sân Emirates sau trận lượt đi, có thể nói Bayern đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League.

Bayern giờ đang ở một trình độ vượt trội so với đại diện từ London. Pep Guardiola đến và ông không gò Hùm xám vào lối chơi tiqui-taca yêu thích. Thay vào đó, ông vẫn phát triển phong cách chơi pressing được gây dựng từ thời Jupp Heynckes rồi kết hợp với khả năng cầm bóng, ban bật ngắn siêu việt của tiqui-taca. Nói cách khác, Bayern bây giờ là phiên bản nâng cấp của Hùm xám thời Heynckes, thậm chí độ hủy diệt còn khủng khiếp hơn bội phần.

Bayern Munich (phải) được đánh giá cao hơn hẳn Arsenal

Bayern đã bất bại 49 trận liên tiếp ở Bundesliga. Còn nếu tính dưới thời Pep, Bayern đã đá 38 trận chính thức, giành… 34 chiến thắng, chỉ 2 lần phải nhận thất bại. Nếu không tính những trận giao hữu mùa Đông vừa qua thì Hùm xám của Pep cũng đang có chuỗi 13 thắng lợi. Bayern đã mạnh, đêm nay họ còn đáng sợ hơn với sự trở lại của Franck Ribery, người vắng mặt ở trận lượt đi vì chấn thương.

Tóm lại, tất cả những phân tích chuyên môn đều chỉ ra Bayern ở đẳng cấp vượt trội so với Arsenal chỉ có điểm cộng duy nhất là tinh thần. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra khá thận trọng khi nói về cơ hội của đội bóng xứ Bavaria. "Nếu chúng tôi để Arsenal kiểm soát bóng, chắc chắn sẽ có vấn đề. Họ là một đội bóng chơi tấn công rất hay", chiến lược gia của Bayern cảnh báo.
 
Mùa giải năm ngoái, dù giành chức vô địch Champions League nhưng Bayern từng chịu thất bại 0-2 trước Arsenal ngay trên sân nhà Allianz Arena ở trận lượt về vòng knock-out (lượt đi thắng 3-1 tại London). Chính bởi vậy, trong thời điểm ngôi sao sáng giá nhất bên phía Arsenal là Mesut Oezil vừa tìm lại phong độ sau chiến thắng tưng bừng trước Everton, thầy trò HLV Wenger vẫn nuôi hy vọng làm nên điều kỳ diệu trước những nhà đương kim vô địch.

Việc Oezil lấy lại phong độ tạo thêm niềm tin cho các "Pháo thủ" "

Mặc dù vậy, cơ hội dành cho Arsenal là không nhiều bởi Bayern đang thể hiện sự ổn định đáng sợ trên mọi đấu trường. Cuối tuần qua, thầy trò HLV Pep Guardiola vừa thiết lập một kỷ lục mới tại Bundesliga với chuỗi 49 trận liên tiếp bất bại sau khi "vùi dập" Wolfsburg với tỷ số 6-1. Bên cạnh đó, với một nền tảng đội hình gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp và kinh nghiệm, đội bóng xứ Bavaria đương nhiên là đối thủ nguy hiểm nhất với mọi đội bóng ở thời điểm hiện tại.

Arsenal buộc phải thắng cách biệt 3 bàn mới hy vọng vượt qua đoàn hùng binh của HLV Pep Guardiola ngay tại Allianz Arena vào đêm nay, tuy nhiên, họ phải đối diện với thực tế là chỉ có duy nhất Man City thắng được tại Allianz Arena ở mọi giải đấu mùa này. Ngoài ra, Hùm xám vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với trận đè bẹp chủ nhà Wolfsburg 6-1 cuối tuần qua, đây là trận toàn thắng thứ 16 liên tiếp và trận bất bại thứ 49 tại Bundesliga của thầy trò Pep Guardiola.

Tuy nhiên HLV Wenger nhận định hàng công Bayern bị ảnh hưởng khi Ribery và Robben không được thi đấu cùng nhau vì chấn thương.

"Năm ngoái, họ có Ribery và Robben cùng đạt phong độ cao bên cạnh nhau, do đó Bayern rất mạnh trên hàng công", Wenger nói với Eurosport. "Hiện tại họ kiểm soát bóng rất tốt nhưng tôi nghĩ kém nguy hiểm hơn. Hãy nhìn vào trận đấu với Arsenal, chúng tôi chơi với 10 người nhưng Bayern cũng không tạo ra quá nhiều cơ hội".

Một hy vọng khác cho Arsenal là cái duyên của đội bóng này trên đất Đức. Chắc hẳn chưa ai có thể quên Arsenal là đội duy nhất có 1 trận thắng Bayern ở các vòng knock-out Champions League mùa trước. Đó là khi họ thắng 2-0 ngay trên sân Allianz Arena ở lượt về vòng 1/8 và suýt chút nữa đã tạo nên một cơn địa chấn (hòa 3-3, bị loại vì luật bàn thắng sân khách). Nếu tính xa hơn, Arsenal đã bất bại trong 5 trận liên tiếp làm khách trên đất Đức với 3 thắng, 2 hòa.

Trong khi đó, chiến thắng 1-0 ngay tại San Siro ở lượt đi giúp Atletico Madrid đặt một chân vào tứ kết Champions League.

Lúc này, Atletico quá mạnh so với Milan. Ở giải Vô địch quốc gia cùng sau 27 vòng đấu, Atletico đang hơn Milan tới 29 điểm, đó là chưa kể tới việc mặt bằng chung La Liga hiện được đánh giá cao hơn Serie A khá nhiều. Trong lúc Atletico đang hiên ngang tranh ngôi vô địch La Liga cùng 2 gã khổng lồ Barca và Real, thì Milan đang “bầu bạn” với những Atalanta, Sampdoria, Genoa hay Torino!

AC Milan (trái) sẽ phải rất nỗ lực trong trận lượt về

Ở lượt đi, Atletico đã cần tới một chút may mắn để đánh bại Milan bằng đòn quyết định ở cuối trận. Nhưng tại Vicente Calderon, đội quân của HLV Simeone dư sức đè bẹp một Milan rệu rã, nhất là với những ai đã chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Rossoneri trước Udinese hồi cuối tuần qua (thua 0-1). Atletico nằm trong số những đội đá sân nhà hay nhất mùa này ở châu Âu, với thành tích thắng 17, hòa 3, thua 1. Trong 4 lần hiếm hoi Atletico không thắng tại Vicente Calderon, có 2 vị khách mang tên Real (thua 0-2) và Barca (hòa 0-0).


Kinh nghiệm chinh chiến tại châu Âu là thứ Atletico vẫn còn thiếu, bởi vậy họ lại càng cần đánh bại những ông lớn Champions League như Milan để tích lũy niềm tin, trước khi đụng độ các đối thủ mạnh hơn nữa. Simeone đang dần tự tin hơn ở những trận cầu lớn, ông đã vụt lớn so với thời điểm khởi đầu sự nghiệp HLV tại châu Âu với cuộc phiêu lưu ngắn ngủi cùng Catania. Vé đi tiếp sẽ thuộc về Atletico, để Simeone và đội quân áo đỏ - trắng tiếp tục chinh phục giấc mơ Champions League.

Sự sa sút của Milan trong nhiều năm qua đã khiến đội bóng áo đỏ đen không còn được đánh giá cao tại đấu trường châu Âu. Ở giải đấu trong nước Milan vừa thua liên tiếp hai trận ở Serie A.

Bước vào chuyến làm khách trên sân của Atletico, Rossoneri sẽ đón chào sự trở lại của Mario Balotelli. Với những thay đổi đáng kể trong lối chơi kể từ thời điểm HLV Clarence Seedorf  lên nắm quyền, người hâm mộ đội chủ sân San Siro vẫn hy vọng đến một kết quả khả quan trước Atletico.

Hai trận đấu trên sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ 45 ngày 12-3.

G.N
(Tổng hợp)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ