A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những mầm non "vàng" của thể thao Ea Kar

15:11 | 28/03/2019

Đang là học sinh THCS và THPT tại huyện Ea Kar, đến với thể thao bằng niềm đam mê, các em đã kiên trì, khổ luyện và gặt hái được nhiều thành tích trong thi đấu.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không ai theo nghiệp võ, nhưng từ nhỏ em Nguyễn Đức Khá, học sinh lớp 8C, Trường THCS Lương Thế Vinh đã có niềm đam mê với các môn võ thuật, đặc biệt là môn võ Taekwondo.

Làm quen với môn võ Taekwondo cách đây 4 năm, ban đầu Khá học võ để rèn luyện sức khỏe và trang bị kiến thức võ thuật, bảo vệ bản thân. Tuy nhiên, càng tập luyện, Khá càng đam mê những đòn đánh của môn võ có xuất xứ Hàn Quốc này. Ngoài học ở võ đường, em còn chịu khó tìm hiểu những thế đánh mới về Taekwondo thông qua các anh chị đi trước và trên mạng Internet. Điều này giúp em có được sự hoàn thiện ở nội dung quyền và đối kháng. Nhiều năm nay, Khá được xem là niềm hy vọng của Taekwondo huyện Ea Kar bởi giành nhiều thành tích cao tại các giải thi đấu. Mới đây nhất, Khá đoạt Huy chương Vàng nội dung quyền tiêu chuẩn, đối kháng hạng cân 37 kg tại Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ IX, năm 2019 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Em Nguyễn Đức Khá đoạt Huy chương Vàng tại Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ IX, năm 2019

Để có được thành công, Khá phải tập luyện rất vất vả bởi hồi bé thể trạng của em khá nhỏ bé, yếu ớt. Không ít lần em đã bị trầy da, trật sơ mi chân, tay… khi cố gắng thực hiện các động tác khó, những động tác cần có thể lực tốt và độ dẻo dai cao, nhưng niềm đam mê võ thuật đã giúp em vượt qua tất cả khó khăn. Mục tiêu của Khá là tiếp tục cố gắng rèn luyện để chinh phục những giải đấu mới, sớm thực hiện ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao. Thầy Nguyễn Danh Chung, Huấn luyện viên Câu lạc bộ Taekwondo huyện Ea Kar nhận xét: “Khá là một học trò giỏi, ngoan, em có niềm đam mê đặc biệt với võ thuật và có một số kỹ năng cần thiết của môn võ Taekwondo, đặc biệt là độ dẻo và đòn chân tốt. Em luôn là niềm tự hào của nhà trường, thầy cô và các bạn”.

Ở Trường THPT Trần Quốc Toản, hai nữ sinh Lương Thị Liên (lớp 12C10) và Trần Thị Như Ý (học sinh lớp 12C9) được biết đến là hai gương mặt “vàng” của môn điền kinh huyện Ea Kar.

Em Lương Thị Liên đam mê các môn thể thao ngay từ khi còn nhỏ, đặc biệt, em rất yêu thích môn điền kinh. Em dành nhiều thời gian tập luyện môn thể thao này từ năm học lớp 9. Sau những tiết học chính khóa ở trường, em lại miệt mài chạy trên sân tập của trường. Năm 2016, Liên đoạt giải Nhất cấp huyện và giải Ba cấp tỉnh môn điền kinh ở nội dung 400 m nữ. Cũng nội dung này, năm 2018 em đã đoạt giải Ba cấp tỉnh. Đặc biệt, tại Giải điền kinh, bơi, bóng ném, bóng đá học sinh phổ thông năm học 2018 – 2019 vừa qua, Liên đã xuất sắc đoạt cả hai Huy chương Vàng ở nội dung 400 m và 800 m nữ. 

Em Lương Thị Liên đoạt Huy chương Vàng nội dung 800 m nữ tại Giải điền kinh, bơi, bóng ném, bóng đá học sinh phổ thông năm học 2018 - 2019.

Em Trần Thị Như Ý cũng say mê điền kinh từ nhỏ bởi với cô nữ sinh này chạy dường như là một "bản năng" của em vậy. Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2016, khi ấy Như Ý đang học lớp 9, em đã đoạt hai Huy chương Vàng ở nội dung 100 m nữ và tiếp sức 100 m. Tiếp đó, em đã giành Huy chương Đồng ở nội dung 400m nữ tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016. Ở bậc THPT, Như Ý tiếp tục đạt nhiều thành tích cao tại các giải huyện và tỉnh: Huy chương Vàng tại Giải Việt dã huyện Ea Kar và giải Khuyến khích tại Giải Việt dã tỉnh năm học 2016 – 2017; Huy chương Bạc nội dung 100 m nữ và Huy chương Đồng nội dung 200 m nữ tại Giải điền kinh, bơi, bóng ném, bóng đá học sinh phổ thông năm học 2018 – 2019.

Để có được thành tích xuất sắc như vậy, cả Liên và Như Ý luôn đặt ý chí, sự quyết tâm trong tập luyện và thi đấu lên hàng đầu. Với hai cô gái này, đam mê, kiên trì, khổ luyện và ham học hỏi chính là những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.

Hoàng Nguyên - Đoàn Hân

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ