A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cú phản lưới 'đá bay' niềm tin người hâm mộ

08:34 | 02/04/2019

Sau khi thủ môn Tấn Trường có pha bắt bóng “lạ” ở sân chơi AFC Cup, tới lượt đội trưởng CLB Cần Thơ thực hiện cú đá phản lưới nhà đẹp đến... ngỡ ngàng trong trận đấu thuộc khuôn khổ cúp quốc gia 2019.

Điều gì đang xảy ra với những pha bóng như vậy, và liệu niềm tin của người hâm mộ có còn trước những nghi án bán độ xảy ra liên tiếp?

Đốt lưới nhà kinh điển

Cuối tuần qua, Cúp quốc gia 2019 khởi tranh với nhiều trận đấu hấp dẫn song tất cả đã bị lu mờ bởi tình huống phản cảm trận Bình Phước - Cần Thơ.

Phút 39, khi tỷ số đang là 0-0, từ quả đá phạt trực tiếp bên phần sân nhà, thủ môn Minh Nhựt đứng nhô cao khỏi khung thành, cầu thủ Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ bất ngờ quay người sút bóng với lực rất căng đưa bóng vào lưới đội nhà. 

Ngay sau khi hội ý, trọng tài Lê Đức Thuận không công nhận bàn thắng và cho Bình Phước được hưởng quả đá phạt góc. Trưởng Ban Trọng tài Dương Văn Hiền lý giải: “Trọng tài quyết định hoàn toàn đúng. Luật mới của FIFA quy định khi cầu thủ tự đá bóng về lưới nhà, trọng tài sẽ cho đội bạn hưởng quả phạt góc. Luật này được FIFA áp dụng nhằm tránh những trường hợp cầu thủ cố tình đá phản lưới nhà để bán độ”.

Pha ghi bàn vào lưới nhà của Văn Quân khiến tất cả những ai có mặt trên sân phải ngơ ngác. Còn video cú đá phạt này trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi trên cộng động mạng.

Sau trận (CLB Cần Thơ thua Bình Phước 7-8 ở loạt penalty sau hai hiệp chính hòa 2-2), HLV Nguyễn Thanh Danh bênh vực cho rằng học trò Văn Quân phản lưới nhà là do... gió xoáy và kỹ thuật cá nhân chưa tốt.

Bản thân Văn Quân cũng lý giải: “Tôi mắc lỗi kỹ thuật trong tình huống đó. Khi sút, giày của tôi sục sâu xuống mặt cỏ khiến bóng đổi hướng. Tôi muốn chuyền ngang qua cho đồng đội Thành Trung nhưng sân cứng, gió xoáy nên mới xảy ra tai nạn này. Tôi không có tư tưởng xấu và không ai lại bán độ lộ liễu như thế”.

Tuy nhiên cách giải thích này không làm giảm cơn phẫn nộ của nhiều cổ động viên Cần Thơ vì cho rằng Văn Quân cố tình “bán đứng” đội bóng, người hâm mộ.

Có một chi tiết là 4 ngày trước pha phản lưới nhà phản cảm, đội trưởng Nguyễn Văn Quân là người đọc lời tuyên thệ trong lễ xuất quân của CLB Cần Thơ. Trước đó, một trường hợp khác là thủ môn Tấn Trường cũng để lại sự chỉ trích, nghi ngờ “làm độ” với pha xử lý bóng khó hiều khi Bình Dương dự AFC Cup 2019.

Niềm tin có đặt đúng chỗ?

Chỉ ít giờ sau trận đấu, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi băng hình trận đấu, báo cáo giám sát và đề nghị Ban Kỷ luật VFF xử nghiêm pha đá phản lưới nhà của Văn Quân, bởi hình ảnh phản cảm này tác động tiêu cực tới chất lượng, uy tín, hình ảnh giải đấu.

Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch VPF cho biết: “Đây là hành vi phản cảm, phi thể thao, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của chính cầu thủ CLB và bóng đá Việt Nam. Pha bóng của Văn Quân thật sự gây bức xúc, khiến niềm vui của bóng đá Việt Nam không trở nên trọn vẹn. Quan điểm của chúng tôi là mong muốn VFF xử lý thật nghiêm khắc hành vi phản cảm của Văn Quân và có những hình thức xử lý cần thiết cho những cá nhân khác có liên quan”.

Được biết, Ban Kỷ luật VFF đã thu thập tất cả những tư liệu, văn bản, băng hình liên quan đến trận đấu và sẽ tiến hành xem xét sự việc, với quan điểm phải xử lý mạnh tay nếu cầu thủ có vấn đề liên quan đến tiêu cực. Dự kiến trong tuần này, Ban Kỷ luật VFF sẽ nhóm họp để đưa ra án kỷ luật cho Văn Quân cũng như những cá nhân liên quan (nếu có). Đội trưởng Cần Thơ có thể bị treo giò 4-6 tháng.

Được biết, có thể tình huống đá phản lưới nhà của Văn Quân sẽ được VPF gửi hồ sơ sang cơ quan an ninh để điều tra tiêu cực. Đây là việc cần phải làm quyết liệt để lấy lại niềm tin của người hâm mộ, cũng như trả lại hình ảnh đẹp cho giải đấu.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng dính nhiều vụ cầu thủ bán mình cho quỷ dữ. Đây là thời điểm mà bóng đá Việt Nam có rất nhiều tín hiệu vui từ những thành công của các đội tuyển, vì thế mà những giải đấu như V-League, cúp quốc gia… nếu đánh mất niềm tin bởi những nghi án tiêu cực sẽ rất khó có thể lấy lại được.    

Gia Phong

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ