A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sức hút từ Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

10:49 | 08/04/2019

Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai vừa có chuyến hành quân đến Sân vận động Buôn Ma Thuột gặp chủ nhà Đắk Lắk trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2019.

Sức hấp dẫn từ đội bóng của bầu Đức đã kéo hàng nghìn khán giả đến sân theo dõi, tận mắt chứng kiến những tài năng bóng đá như Văn Toàn, Minh Vương, Việt Hưng thi đấu…

Có lẽ từ trước đến nay, chưa bao giờ Sân vận động Buôn Ma Thuột lại tiếp nhận một lượng khán giả “khủng” đến sân, tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt như thế. Hơn một giờ đồng hồ trước lúc bóng lăn, trên các con đường dẫn đến sân vận động như: Lê Hồng Phong, Nguyễn Công Trứ, Y Jút, Lý Thường Kiệt đã bị kẹt cứng bởi dòng người đang đổ về, dù lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố đã được huy động, điều tiết giao thông.

Tại khu vực bán vé, người người chen chân dày đặc, cố mua cho được một tấm vé vào sân. Không lường trước được tình huống nên Ban tổ chức phát hành số vé hạn chế dẫn đến tình trạng “cháy” vé. Những khán giả may mắn có vé hồ hởi vào sân trong khi rất đông còn ở bên ngoài tiếc nuối nán lại, hy vọng Ban tổ chức “xả” cổng để được vào. Chứng kiến các khán đài của Sân vận động Buôn Ma Thuột đã không còn một chỗ trống, anh Đậu Xuân Hoàng, cán bộ truyền thông (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh) cũng phải thốt lên: “Thật khó tin được”.

 Cầu thủ Triệu Việt Hưng (giữa) luôn được các cầu thủ đội chủ nhà Đắk Lắk kèm chặt.

Khi các cầu thủ ra sân thi đấu, “chảo lửa” Buôn Ma Thuột không ngớt tiếng hò reo, cổ vũ cho cả hai đội. Tất cả khán giả hâm mộ có mặt trên sân đều nhận định trước một Hoàng Anh Gia Lai quá mạnh, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk không thể vượt qua, tuy nhiên yếu tố thắng thua ở đây không thành vấn đề, quan trọng là họ đã được chứng kiến các thần tượng của mình trong đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Trong đội hình Hoàng Anh Gia Lai ra sân ở trận gặp chủ nhà Đắk Lắk có sự góp mặt của rất nhiều hảo thủ, trong đó đáng chú ý nhất là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn - cầu thủ trong đội tuyển Quốc gia Việt Nam, chân sút ghi bàn thắng "quý hơn vàng" vào lưới đội tuyển Olympic Syria tại Asiad 2018 để lần đầu đưa Việt Nam vào bán kết của một giải đấu tầm châu lục. Bên cạnh đó còn có tiền vệ Triệu Việt Hưng (cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam vừa ghi bàn quyết định trong trận gặp Indonesia tại vòng loại Vòng chung kết U23 Châu Á năm 2020).

Ngoài ra còn có tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy và tiền vệ Trần Minh Vương (hai cầu thủ cùng đội hình đội tuyển U23 Việt Nam). Những tài năng xuất thân từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai không phụ khán giả hâm mộ đội nắng đến sân dõi theo bằng những màn trình diễn xuất sắc, trong đó Nguyễn Phong Hồng Duy và Trần Minh Vương, mỗi người có một pha lập công, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách. Ở trận đấu này, Trần Minh Vương - cầu thủ có pha đá phạt “thần sầu” vào lưới Hàn Quốc tại bán kết Asiad 2018 thi đấu bùng nổ, liên tục có những pha xâm nhập vòng cấm, uy hiếp khung thành thủ môn Y Êli Niê, trong khi Nguyễn Văn Toàn với những pha đi bóng lắt léo, nhanh nhẹn, dễ dàng qua mặt các hậu vệ đội chủ nhà luôn nhận được những tràng pháo tay tán thưởng không ngớt của người hâm mộ. Khi trận đấu kết thúc, đến hơn nửa giờ sau các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vẫn phải ở trong sân, bởi bên ngoài rất đông khán giả hâm mộ vẫn còn nán lại để được bắt tay, chụp ảnh lưu niệm cùng thần tượng.

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (giữa) trong vòng vây của các cầu thủ Đắk Lắk.

Dễ hiểu vì sao Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai lại tạo được sức hút, tình cảm của người hâm mộ đến như vậy. Cái “nôi” sản sinh, đào tạo ra những tài năng trẻ của bầu Đức, với nhiều cầu thủ có mặt trong đội tuyển Việt Nam ở các cấp độ đã góp phần không nhỏ đem vinh quang, niềm tự hào về cho bóng đá nước nhà thời gian qua đã "kích thích" sự tò mò của khán giả hâm mộ để đến sân gặp mặt. Trong khi đó dưới góc nhìn của các nhà chuyên môn thì sức hút của đội bóng phố núi có được nhờ từ ba yếu tố. Đầu tiên đây là “lò" đào tạo có sự hợp tác của Câu lạc bộ Arsenal, một câu lạc bộ có số lượng đông đảo fan Việt Nam hâm mộ. Thêm vào đó, bầu Đức luôn khuyến khích các cầu thủ chơi bóng với một phong cách cống hiến, tinh thần thể thao fair play cao thượng song không kém phần kỹ thuật. Yếu tố thứ ba chính là sự hội tụ của dàn sao U23 Việt Nam với hàng loạt gương mặt tên tuổi, tài năng vừa xuất ngoại thi đấu như Công Phượng, Xuân Trường… đã tạo nên sức hút khó cưỡng đối với khán giả.

Theo công ty chuyên thống kê về lượng theo dõi, xem và tìm kiếm trên kênh Youtube Depor&Finanzas (Tây Ban Nha), đội bóng Hoàng Anh Gia Lai có lượng người xem, theo dõi nằm trong tốp 10 của các câu lạc bộ hàng đầu thế giới, trên cả những đội bóng tên tuổi như Arsenal, Chelsea, Bayern Munich, Dortmund…


Đăng Triều

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ