A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gom 2 đội tuyển tập cùng lúc

09:14 | 11/04/2019

VFF đồng ý đề xuất của HLV Park Hang-seo về việc cho cả 2 đội tuyển quốc gia và U23 hội quân tập luyện cùng lúc trong những ngày thi đấu được FIFA công nhận (FIFA Day)

Trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng 10-4, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã xác nhận thông tin về việc đội tuyển Việt Nam và đội U23 Việt Nam sẽ cùng tập trung ở các đợt FIFA Day tới đây. Đây chính là đề xuất từ phía HLV Park Hang-seo sau khi tính toán lại lịch thi đấu của cả 2 đội tuyển mà ông đang phải kiêm nhiệm.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh đã thông báo về kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và U23 Việt Nam tại SEA Games 30. Theo ông Lê Hoài Anh, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ tập trung cùng một lúc trong các đợt FIFA Day. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cả 2 đội tuyển được thông qua việc tập trung liên tục như vậy. "Bên cạnh các trận đấu của đội tuyển quốc gia thì U23 Việt Nam cũng sẽ có những trận giao hữu. Điều này giúp cho ban huấn luyện 2 đội tuyển có những đánh giá, nhận định, kiểm tra chuyên môn cho các cầu thủ" - ông Hoài Anh chia sẻ.

Với bước chuẩn bị dài hơi, HLV Park Hang-seo tin rằng U23 Việt Nam có đủ lực chinh phục HCV SEA Games và đội tuyển Việt Nam cũng chuẩn bị tốt cho vòng loại World Cup 2022 Ảnh: HẢI ANH

Theo ông Hoài Anh, việc phải thi đấu tốt ở vòng loại World Cup 2022 và tranh HCV SEA Games 2019 buộc HLV Park Hang-seo đan xen 2 công việc vốn tưởng như tách bạch. "Đội tuyển quốc gia thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 9 đến tháng 11. Trong khi đó, đội U23 Việt Nam thi đấu ở SEA Games cuối tháng 11 này, sau đó lại tập trung tiếp để dự VCK U23 châu Á 2020. VFF cần phải chuẩn bị thật tốt phần hậu cần, sân bãi cũng như thông báo cho các CLB để tiện cung cấp tuyển thủ theo yêu cầu của HLV Park Hang-seo" - một thành viên VFF phát biểu.

Năm 2015, đội U23 và tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura cũng từng có một giai đoạn tập trung như vậy để thi đấu vòng loại U23 châu Á rồi World Cup 2018. Tuy nhiên, giai đoạn này chỉ diễn ra trong khoảng 1 tháng thay vì có một lộ trình trước mắt là nửa năm như hiện tại. Bản thân HLV Park Hang-seo cũng đã định hướng 2 tổ ban huấn luyện khác nhau phụ trách đội U23 và tuyển Việt Nam.

Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, với một quá trình chuẩn bị kéo dài nửa năm, U23 Việt Nam sẽ có được một sự gắn kết nhất định để hướng tới chinh phục HCV bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên. Tại nhiều quốc gia, gần nhất là kình địch Thái Lan, việc U23 và đội tuyển quốc gia tập trung ở các đợt FIFA Day đã diễn ra trong nhiều năm trở lại đây. Nhưng với Việt Nam, đây là lần hiếm hoi trong lịch sử chúng ta được chứng kiến bước đi mang tính chuyên nghiệp này.

Đây được xem như một bước đi mang tính đột phá và cần duy trì một cách đều đặn, không chỉ trong đợt chuẩn bị cho riêng năm 2019. Ở các nền bóng đá khác, các đội trẻ cấp độ U18 đến U23 cũng hội quân để tham dự các giải đấu giao hữu cùng độ tuổi.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ