A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàng Anh Gia Lai thay HLV: Bình mới rượu cũ?

08:19 | 25/04/2019

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thua thảm trước Quảng Nam ở vòng 6 V-League và bầu Đức một lần nữa quyết định thay HLV, nhưng xem ra cũng chỉ... giải quyết được vấn đề về tâm lý, còn chuyên môn khó có thể thay đổi được gì.

HAGL có một vài cá nhân xuất sắc, nhưng họ không phải là một tập thể mạnh.

Giọt nước làm tràn ly

Hành quân tới sân Tam Kỳ để làm khách trước đội bóng chưa có nổi chiến thắng nào từ đầu giải là Quảng Nam, nhưng HAGL đã thua tan nát với tỷ số 0-3. Một trận thua không chỉ cho thấy hàng thủ đội bóng phố Núi có vấn đề, mà tinh thần, tâm lý của họ cũng rất tệ. Nhiều cầu thủ đá mà như đi bộ trên sân, và đó chính là hình ảnh đáng buồn nhất với HAGL – đội bóng nổi tiếng chơi cống hiến, đá đẹp.

Trận thua của HAGL chính là giọt nước làm tràn ly, khiến bầu Đức buộc phải ra quyết định thay tướng. Thực tế, trong suốt một thời gian dài ông bầu phố Núi vẫn dành sự tin tưởng với HLV Dương Minh Ninh, nhưng có vẻ sự kiên nhẫn là có giới hạn. Ông Ninh được các cầu thủ quý mến, nhưng như thế là chưa đủ. HAGL cần một thuyền trưởng đủ tâm cả về chuyên môn để giúp đội bóng không còn cảnh thi đấu phập phù như hiện tại.

Thẳng thắn mà nói, việc bầu Đức tin dùng HLV Dương Minh Ninh là một sai lầm. Mùa trước, HAGL chỉ cán đích ở vị trí thứ 10, tỷ lệ thắng vỏn vẹn 38%. Đó rõ ràng là kết quả khiến không chỉ bầu Đức, mà những người đặt kỳ vọng vào HAGL đều phải thất vọng.

Như vậy, HLV Dương Minh Ninh là người thứ 3 trong vòng 5 năm tại HAGL mất ghế vì không mang đến thành tích cho đội nhà. Trong nỗ lực giải cứu HAGL khỏi cơn khủng hoảng ở V-League 2019, bầu Đức đã bổ nhiệm giám đốc kỹ thuật Lee Tae Hoon làm HLV trưởng. Điều này có thể tạo nên không khí mới ở đội bóng, nhưng thay đổi được hình ảnh của HAGL hiện tại e rằng không dễ.

Tít mù rồi lại vòng quanh

Một câu hỏi đặt ra rằng “HAGL thay tướng sẽ thế nào” e không dễ trả lời. Nhưng tin chắc rằng về thành tích ở một vài vòng đấu tới có lẽ sẽ khác, bởi đây như là thói quen của đội bóng phố Núi trong những lần thay tướng trước đó. Câu nói “thay tướng đổi vận” đã đúng trong nhiều trường hợp ở cả bóng đá Việt Nam lẫn quốc tế. Chính bởi vì nó đúng nên có quyền hy vọng vào Lee Tae Hoon.

Thế nhưng, ông Lee Tae Hoon lại là người đến Việt Nam chưa được bao lâu. Quãng thời gian ngắn ngủi làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam, cộng thêm vai trò giám đốc kỹ thuật tại HAGL trong hơn 4 tháng sẽ giúp được gì?

HAGL có một vài cá nhân xuất sắc, nhưng họ không phải là một tập thể mạnh và đồng đều như Hà Nội FC hay một số đội bóng khác. Việc tân HLV Lee Tae Hoon dẫn dắt đội bóng phố Núi thời điểm này vẫn là một bài toán nan giải về nhân sự, đưa ra cách chơi hợp lý hơn cũng như truyền tinh thần cho toàn đội.

Trong lịch sử 14 năm kể từ khi lên chơi V-League thì HAGL đã có tới 13 lần thay đổi người cầm lái với 10 HLV khác nhau. Thay “tướng”, nhưng vận mới là vấn đề của đội bóng phố Núi lúc này. Thay đổi toàn bộ về phong cách chơi bóng, thành tích lâu dài thì e rằng là rất khó, bởi ở HAGL gần như mọi thứ đã ăn quá sâu từ cách làm bóng đá cho đến vận hành cả một hệ thống CLB.

Không chỉ khó thay đổi cách chơi bóng – phương tiện cơ bản để xây dựng nền tảng chiến thắng, ngay cả việc HAGL đang thiếu và yếu quá nhiều vị trí ở hàng thủ cũng sẽ là thách thức lớn cho ông Lee nếu như muốn giúp đội nhà có thành tích tốt hơn.

Và chưa kể, lúc này với hàng loạt ca chấn thương mới đang có dấu hiệu hồi phục nhè nhẹ chưa thể ra sân cũng là vấn đề khiến HLV Lee Tae Hoon dù tài năng đến đâu cũng khó giúp HAGL sớm trở lại với sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Hàng loạt vấn đề phải đối mặt, cũng như thách thức đến từ chính những đối thủ ở các vòng đấu tới như Thanh Hoá, Nam Định – đều đang khó khăn chẳng kém thì thực sự mà nói để tin HAGL có thể hồi sinh là điều hơi khó.
Nói một cách khác, bầu Đức đã ra tay giải cứu nhưng chỉ là giải pháp tình thế. HAGL vẫn là “bình mới rượu cũ”, và nếu không có một cuộc cách mạng thì cũng khó thay đổi được điều gì.    

Gia Phong

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ