A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

HLV Park Hang Seo kết thúc chuyến 'vi hành' xem giò cầu thủ Việt kiều ở châu Âu: Tiếp tục theo dõi…

08:15 | 08/05/2019

Hôm qua, HLV Park Hang Seo đã về nước sau chuyến “vi hành” tại châu Âu, và vẫn chưa có quyết định gì về việc có gọi cầu thủ Việt kiều lên tuyển Việt Nam hay không.

 Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết mình sẽ tiếp tục theo dõi các cầu thủ Việt kiều chứ không thể vội vã bật đèn xanh.

Cầu thủ Alexander Đặng.

Màn ra mắt kém thuyết phục của Alexander Đặng

Tối 5/5, HLV Park Hang Seo đã theo dõi trận đấu giữa CLB Nest Sotra IL và Sandefjord Fotball trong khuôn khổ giải hạng Nhất Na Uy. Khi nhận được thông tin này, chân sút 29 tuổi Alexander Đặng tỏ ra rất hào hứng và bày tỏ quyết tâm ghi điểm trong mắt ông thầy người Hàn Quốc.

Xuất phát ngay từ đầu trận đấu với vai trò hộ công nhưng trước một đối thủ đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng như Sandefjord Fotball, cầu thủ mang áo số 10 dù rất cố gắng nhưng chưa có nhiều cơ hội để thể hiện. Nest Sotra nhận trận thua với tỷ số 1-2.

Đối với cá nhân Alexander Đặng, đây không phải là trận đấu thành công của anh khi chưa thể ghi điểm với thầy Park. Có mặt trên khán đài, HLV Park Hang Seo chắc chắn đã có những đánh giá nhất định về cầu thủ Việt kiều này. Tới ngày 6/5, ông và đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã làm việc với gia đình Đặng trước khi có quyết định cuối cùng.

Sau trận đấu, trang chủ CLB Nest Sotra có bài viết đề cập việc HLV Park Hang Seo “xem giò” Alexander Đặng và phỏng vấn chính cầu thủ đội nhà. Trong bài viết này, cầu thủ có bố là người Việt Nam cũng đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình.

“Ông Park cùng đại diện VFF đã đi chặng đường dài đến đây và chúng tôi có cuộc trò chuyện vào tối 5/5 về việc khoác áo ĐTQG Việt Nam. Nếu tôi có được cơ hội này, đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời”- Alexander Đặng chia sẻ.

Cũng theo bài viết này, Việt Nam là đất nước rất hâm mộ bóng đá, với hơn 95 triệu dân. Tháng 6 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung để đá giải giao hữu tại King’s Cup và tháng 9 bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

CLB Nest Sotra cho biết, vướng mắc lớn lúc này là Alexander Đặng chưa có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên đội bóng này bày tỏ ủng hộ và lấy làm tự hào nếu Đặng được khoác áo ĐTQG Việt Nam thời gian tới.

Bên cạnh đó, những khó khăn như Alexander Đặng mới chỉ về Việt Nam 1 lần hay không quen thời tiết nắng nóng sẽ khiến cầu thủ này khó thích nghi.

Thận trọng

Chứng kiến màn trình diễn chưa thuyết phục của Alexander Đặng, HLV Park Hang Seo tỏ ra thận trọng trong quyết định của mình, nên sau khi về nước ông thầy người Hàn Quốc chưa có ý kiến cụ thể gì với VFF. Được biết, ông Park sẽ theo dõi thêm Alexander Đặng thi đấu qua băng hình rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

“Tôi cần thời gian để theo dõi thêm Alexander Đặng”- HLV Park Hang Seo trả lời khi được hỏi về việc có gọi Alexander Đặng lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Được biết, màn trình diễn của Alexander Đặng chỉ trong một trận đấu chưa đủ để thuyết phục được ông Park.

Dù nói là “cần theo dõi thêm” Alexander Đặng nhưng ông Park chưa có đề xuất với VFF về việc có đi xem một trận đấu nào khác của CLB Nest Sotra tại giải hạng Nhất Na Uy trong tương lai. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo giao nhiệm vụ cho các trợ lý theo dõi Alexander Đặng qua băng hình.

Lịch sử bóng đá Việt Nam ghi nhận không ít trường hợp cầu thủ Việt kiều về thử sức ở môi trường V-League lẫn ĐTQG nhưng không nhiều người thành công, ngoại trừ thủ môn Đặng Văn Lâm. Bản thân Alexander Đặng cũng lường trước những khó khăn mà bản thân có thể đối mặt như sự khác biệt về văn hóa, khí hậu.

Dẫu vậy, theo một số nguồn tin, ông Đặng Duy Hiếu - cha của Alexander Đặng, cho biết gia đình đã gửi toàn bộ hồ sơ của cầu thủ này cho người đại diện để làm thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam từ cách đây 3 tuần. Theo ông Hiếu, vấn đề quốc tịch có thể không phải là trở ngại với Đặng nếu anh được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐTQG Việt Nam.

Trong khi đó, với các cầu thủ Việt kiều khác, thông qua nhiều kênh, HLV Park Hang Seo tiếp tục theo dõi những gương mặt sáng giá như Filip Nguyễn (thủ môn số một của CLB Slovan Liberec ở giải vô địch quốc gia CH Czech), Jason Quang Vinh Pendan (đang đá cho CLB Sochaux tại Ligue II và từng khoác áo U18 Pháp), Kevin Bùi (thi đấu cho đội U17 Vitesse Arnheim, từng được triệu tập vào đội U17 Hà Lan dự giải trẻ châu Âu)...    

Gia Phong

    nguồn; daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ