A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Myanmar: Bài kiểm tra trước SEA Games

08:45 | 10/05/2019

Để chuẩn bị cho chiến dịch “săn vàng” SEA Games, ngay trong tháng 6 tới, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với quân xanh được đánh giá cao là U23 Myanmar.

Đây cũng là trận đấu HLV Park Hang Seo vắng mặt, và người dẫn dắt tạm quyền là trợ lý Hàn Quốc Kim Hang-yoon.

Các cầu thủ trong một buổi tập luyện.

U23 Việt Nam lần đầu về Phú Thọ

Thông tin từ VFF, phía UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản đề nghị được tổ chức trận giao hữu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar. VFF cũng có văn bản xin ý kiến Tổng cục TDTT về việc này. Dự kiến trong tuần tới quyết định tổ chức trận đấu tại Phú Thọ sẽ được đưa ra.

Trước đó, VFF đã tiến hành khảo sát cơ sở vật chất tại SVĐ Phú Thọ. Theo khảo sát, SVĐ Phú Thọ đảm bảo đẩy đủ chất lượng tiêu chuẩn để đăng cai trận đấu quốc tế. BTC sẽ nâng cấp thêm hệ thống đèn chiếu sáng để đảm bảo phục vụ trận đấu.

Đây sẽ là lần đầu tiên một trận giao hữu quốc tế được tổ chức tại Phú Thọ - địa phương nổi tiếng với tình yêu bóng đá và các môn thể thao. Ở U23 Việt Nam, tiền đạo Hà Đức Chinh là một cầu thủ xuất thân từ Phú Thọ.

Theo một quan chức VFF, việc đưa các trận đấu của các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam về các sân vận động địa phương tổ chức sẽ tạo hiệu ứng rất tốt với phong trào bóng đá ở các địa phương. Đây sẽ là cơ hội để người hâm mộ và các cầu thủ đến gần với nhau hơn.

Trong lịch sử đối đầu, U22 Việt Nam từng để thua U22 Myanmar với tỉ số 1-3 tại Vòng loại U22 châu Á 2013. Ở cấp độ U23, 2 đội gặp nhau 4 lần, trong đó có 3 trận tại đấu trường SEA Games và 2 trận ở giải đấu/trận đấu giao hữu quốc tế.

Cụ thể, tại SEA Games 2011 tổ chức tại Indonesia, U23 Việt Nam bị U23 Myanmar chia điểm với tỷ số 0-0 ở vòng bảng sau đó thất bại 1-4 trước chính đối thủ này trong trận tái đấu ở trận tranh HCĐ. Tiếp đó, đến SEA Games 2015, U23 Việt Nam đã phải dừng chân tại bán kết khi để thua U23 Myanmar với tỷ số 1-2.

Trong lần gặp nhau gần đây nhất ở giải M-150 Cup Thái Lan 2017, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Chờ màn ra mắt của trợ lý - HLV Hàn Quốc

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U23 Myanmar, tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 2/6 tới. Do quãng thời gian này, HLV Park Hang Seo bận dẫn dắt tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup tại Thái Lan nên U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi trợ lý Kim Han-yoon. Tuy nhiên ở SEA Games tới, ông Park sẽ trở lại với vị trí thuyền trưởng ở U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam không chỉ vắng ông Park mà không có sự góp mặt của các ngôi sao như Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng, Đức Chinh... Thành phần U23 Việt Nam dự kiến là các cầu thủ lứa U20 vừa tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua. 

Theo nhiều nguồn tin, trong đợt tập trung tới U23 Việt Nam sẽ chào đón nhiều nhân tố mới và phần lớn cầu thủ được triệu tập đang thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia 2019. Đây là giải đấu đang có nhiều đội bóng trẻ và nhiều cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Với việc triệu tập nhiều cầu thủ trẻ, HLV Park Hang Seo sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về sự chuẩn bị của U23 Việt Nam. Thậm chí, một lãnh đạo VFF cho biết, lứa cầu thủ trẻ mà HLV Park Hang Seo sắp trao cơ hội cho lên tuyển tới đây cũng là những cầu thủ sẽ được “để dành” cho SEA Games 31, được tổ chức trên sân nhà 2 năm tới.

Về phía thành phần BHL, HLV Park Hang Seo đã lựa chọn và tiến cử HLV Đinh Hồng Vinh – làm phó tướng cho HLV Kim Hang-yoon –  trợ lý người Hàn Quốc vừa mới ký hợp đồng với VFF. 

Sinh năm 1974, sở hữu thể hình ấn tượng (cao 1m84, nặng 75 kg), ông Kim Hang-yoon khi còn chơi bóng từng kinh qua rất nhiều CLB hàng đầu Hàn Quốc như Bucheon SK (1997-1999), Pohang Steelers (1999-2000), Bucheon SK (2001- 2005), FC Seoul (2006-2010), Busan I’Park (2011-2012) và cuối cùng là Seongnam Ilhwa Chunma (2013). 

Với việc được thử sức ngay sau khi sang Việt Nam làm việc, HLV Kim Hang-yoon có cơ hội được thể hiện mình trước ông Park. Trong chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30 cuối năm nay, chính HLV Kim Hang-yoon sẽ là cánh tay phải của HLV Park Hang Seo.

Như vậy, U23 Việt Nam trong trận đấu không có sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, sẽ có dịp được thử lửa trước một đối thủ mạnh. Đó thực sự là một bài kiểm tra quan trọng, với cả các cầu thủ trẻ và đội ngũ ban huấn luyện mới.    

Gia Phong

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ