A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cân nhắc gọi 'thương binh' lên đội tuyển: Không nên mạo hiểm!

08:34 | 16/05/2019

HLV Park Hang Seo đang phải đau đầu cân nhắc danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup, diễn ra vào tháng 6 tới tại Thái Lan. Đau đầu ở chỗ, hầu hết những cầu thủ mà thầy Park ưa thích lại đang gặp phải vấn đề về chấn thương hay phong độ.

Từ câu chuyện của Tuấn Anh…

Những ngày qua, câu chuyện tiền vệ Tuấn Anh có thể được HLV Park Hang Seo gọi trở lại đội tuyển Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Tuấn Anh từng lên ĐTQG thời HLV Hữu Thắng ở AFF Cup 2016, nhưng gặp chấn thương liên tiếp khiến anh nhiều lần phải lỡ hẹn với các giải đấu lớn. 

Gần nhất, tiền vệ này chấn thương từ vòng 3 V-League 2018, và chỉ mới trở lại V-League mùa này trong màu áo HA Gia Lai. Những gì mà Tuấn Anh thể hiện đến lúc này, dù chưa lấy lại được hoàn toàn khả năng nhưng cũng đủ để HLV Park Hang Seo phải để ý và mong muốn đưa tiền vệ người Thái Bình trở lại với tuyển Việt Nam sau một thời gian rất dài vắng bóng. Ở trận thắng Viettel tại vòng 9 V-League, Tuấn Anh đã thể hiện rất tốt trong vai trò một cầu thủ kiến thiết bóng, một đội trưởng cần mẫn. Nếu cứ tiếp tục chơi tốt như vậy, việc Tuấn Anh được gọi trở lại đội tuyển là không có gì bất ngờ.

Việc HLV Park Hang Seo có ý định triệu tập Tuấn Anh lên tuyển cũng là tin vui dành cho bầu Đức, khi ai cũng biết ông chủ đội bóng phố Núi luôn có sự quan tâm đặc biệt dành cho tiền vệ người Thái Bình như thế nào.

Nhưng e rằng, nếu như có lời mời lên tuyển Việt Nam tới đây dành cho mình thì tiền vệ của HA Gia Lai nên cân nhắc một cách cẩn trọng nhất có thể. Bởi đơn giản, chỉ có Tuấn Anh mới hiểu chấn thương của mình bình phục đến đâu.

Cần phải cân nhắc, mỗi lần lên tuyển là một lần chấn thương của Tuấn Anh lại tái phát. Đó là vận xui đã đành, nhưng cũng một phần vì cả Tuấn Anh lẫn các HLV đều “cố ép” nhiều hơn thay vì chỉ chấp nhận một thể trạng tốt nhất.

Từ chối khoác áo đội tuyển, với ai đó sẽ là một chỉ trích lớn nhưng riêng trường hợp của Tuấn Anh chắc chắn là không. Khi ai cũng hiểu tiền vệ này cần nhiều thời gian để lành hẳn chấn thương cũng như lấy đủ cảm giác bóng, kỹ năng cho tới thể lực.

King’s Cup suy cho cùng chỉ là giải giao hữu. Vòng loại World Cup 2022 diễn ra từ tháng 9 tới mới thực sự là mặt trận quan trọng, là giải đấu mà Tuấn Anh cần được trao cơ hội.

Lăn tăn với Văn Thanh, Văn Đức…

Hơn 6 tháng rời xa sân cỏ để chữa trị chấn thương đứt dây chằng đầu gối, ít ai ngờ Văn Thanh có thể trở lại một cách ngoạn mục như thế. Hậu vệ cánh người Hải Dương chính thức trở lại V-League ở vòng 7, trong trận HA Gia Lai hoà Thanh Hoá 1-1. Văn Thanh chỉ được tung vào sân trong khoảng 30 giây trước khi trận đấu kết thúc. Anh thậm chí còn chưa chạm được vào bóng...

Nhưng điều đó không quan trọng, Văn Thanh cần làm quen với việc được thi đấu sau một thời gian quá dài chấn thương. Rồi ở vòng 8, vòng 9 V-League cũng vậy, Văn Thanh chỉ được vào sân ở băng ghế dự bị. Nhưng trận đấu tối 12/5 trên sân Hàng Đẫy thực sự là một sự trở lại khiến người xem phải nhắc nhiều tới Văn Thanh. Cầu thủ HA Gia Lai ngay sau khi vào sân đã giúp đội bóng có một thế trận tốt hơn nhiều so với hiệp 1 bế tắc.

Điều đặc biệt nhất, chính Văn Thanh là người mở tỷ số cho đội bóng phố Núi, mở ra trận thắng tưng bừng 3-0 trước Viettel. Bàn thắng có ý nghĩa vô cùng lớn với cầu thủ mang áo số 17. Đã quá lâu rồi, Thanh mới ghi bàn.

Với những gì đã thể hiện, Văn Thanh rộng cửa được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019. Tuy nhiên, anh vẫn phải trải qua một cuộc kiểm tra sức khoẻ để tránh nguy cơ tái phát chấn thương. Thực tế thì đây là thời điểm mà Văn Thanh cần tránh những va chạm mạnh. Nếu được lên tuyển thi đấu với Thái Lan sắp tới, sẽ là một mạo hiểm với chấn thương chưa hoàn toàn bình phục của Văn Thanh.

Một trường hợp khác cũng đang được thầy Park cân nhắc là Phan Văn Đức. Từ đầu giải, tiền vệ SL Nghệ An thường xuyên vắng mặt hay ngồi dự bị vì chấn thương. Cũng như Văn Thanh, Văn Đức mới trở lại V-League, và anh đang chạy đua với thời gian để có thể lên tuyển.

Đồng đội của Phan Văn Đức là Xuân Mạnh cũng chỉ mới trở lại được 1-2 vòng đấu, nhưng anh không thể hiện được gì nhiều vì đánh mất phong độ và chưa đảm bảo được vấn đề thể lực.

HLV Park Hang Seo đang khá đau đầu khi hàng loạt học trò của mình gặp vấn đề về chấn thương. Mới đây, trung vệ Duy Mạnh cũng đã bị tái phát chấn thương đầu gối ở trận thua Thanh Hóa ở vòng 9 V-League. Chấn thương này khiến cầu thủ CLB Hà Nội phải nghỉ ít nhất 3 tuần.

Ngoài những trường hợp trên, thầy Park có thể cũng không thể gọi Văn Quyết, Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng…vì những lý do khác nhau. Chiến lược gia người Hàn Quốc không muốn mạo hiểm những cầu thủ quan trọng này ở một giải đấu chỉ có tính chất giao hữu như King’s Cup.    

Gia Phong

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ