A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động sàn đấu boxing

09:02 | 17/05/2019

Khán giả hâm mộ môn boxing đã được dõi theo những trận so găng hấp dẫn, kịch tính giữa những tay đấm hàng đầu của cả nước trong...

... trong khuôn khổ Giải Vô địch cúp các câu lạc bộ boxing toàn quốc 2019 do Đắk Lắk đăng cai tổ chức vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột.

Giải đấu năm nay quy tụ 140 vận động viên, trong đó có 80 võ sĩ nam, 60 võ sĩ nữ đến từ 30 câu lạc bộ boxing của các tỉnh, thành, ngành có môn boxing phát triển mạnh, như: Hà Nội, Đắk Lắk, Quân đội, An Giang… Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà thì đây là giải đấu uy tín nhất, Đắk Lắk được Liên đoàn Quyền anh Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao tín nhiệm chọn là địa phương đăng cai liên tiếp trong hai năm 2018 và 2019. Giải nhằm mục đích đánh giá kết quả công tác đào tạo, huấn luyện môn boxing của các địa phương, qua đó để Ban tổ chức tuyển chọn vận động viên xuất sắc, bổ sung cho đội tuyển boxing quốc gia đi thi đấu ở những giải trong nước và khu vực.

Với ý nghĩa quan trọng như thế nên các đơn vị đã cử những vận động viên xuất sắc nhất tranh tài. Đoàn nữ Hà Nội có vận động viên: Nguyễn Thị Tâm (hạng cân 51 kg, Vô địch châu Á 2017 và là đương kim vô địch Giải ngôi sao boxing châu Âu và châu Á năm 2019 vừa diễn ra tại Cộng hòa Crezch), Hà Thị Linh (hạng cân 64 kg, cựu vô địch  Sea games 27) cho thấy quyết tâm đoạt vị trí Nhất toàn đoàn đồng đội nữ.

Trong khi đó, đoàn Quân đội nhân dân 1 xác định thế mạnh ở nội dung nam nên đã góp mặt hai vận động viên mạnh nhất là Nguyễn Minh Cường (46 kg) và võ sĩ được mệnh danh “Người không phổi” Bùi Trọng Thái (52 kg). Chủ nhà Đắk Lắk, đương kim vô địch nội dung toàn đoàn giải này năm 2018 cũng có sự góp mặt của “Nam vương của boxing Việt Nam” Trương Đình Hoàng (hạng cân 81 kg) và vận động viên Cao Văn Nguyên (hạng cân 56 kg, đương kim Vô địch giải năm 2018).

Bên cạnh đó, “Người khổng lồ” Điểu Thiên Phúc (hạng cân trên 91 kg) cũng đồng hành cùng đồng đội với kỳ vọng đổi màu huy chương (ở giải năm 2018, Điểu Thiên Phúc đoạt huy chương Bạc). Võ sĩ triển vọng Lê Hữu Đức (91 kg) cũng được Ban huấn luyện đội tuyển boxing Đắk Lắk tin tưởng sẽ lọt sâu vào vòng trong.

Các võ sĩ thi đấu chung kết nội dung 56 kg

Sau những trận đấu loại diễn ra khá căng thẳng, giải đấu thật sự cuốn hút khán giả đến theo dõi, cổ vũ khi các võ sĩ vào tranh chung kết. Ở các trận đấu chung kết nội dung nữ, trong 11 hạng cân thì Hà Nội có lực lượng áp đảo khi góp mặt đến 8 võ sĩ vào đến trận đấu cuối cùng. Các trận chung kết nữ diễn ra hấp dẫn, quyết liệt. Nếu ở những hạng cân nhẹ, các nữ võ sĩ thể hiện sự nhanh nhẹn qua động tác di chuyển linh hoạt thì ở những hạng cân nặng, khán giả được chứng kiến nhiều cú ra đòn đầy uy lực, sự dũng mãnh không kém tay đấm nam cùng hạng cân.

Trong đó trận so găng được chờ đợi nhất là trận tranh Huy chương Vàng, hạng cân trên 81 kg giữa Nguyễn Thị Phương Hoài (Bình Dương) và Cà Thị Huyền (Hà Nội). Trong trận đấu này, Cà Thị Huyền nhập cuộc đầy tự tin, chủ động tấn công, phủ đầu đối phương. Trong khi đó, Nguyễn Thị Phương Hoài thi đấu với động lực, quyết tâm cao nhất nhằm giúp Bình Dương đoạt chiếc Huy chương Vàng duy nhất giải nên đã chủ động phòng thủ vững chắc, hóa giải các pha tấn công và ra những đòn quyết định khi đối phương sơ hở. Chiến thuật hợp lý trên đã giúp Nguyễn Thị Phương Hoài bước lên bục cao nhất, nhận Huy chương Vàng.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công chức Vô địch, hạng cân 81 kg.

Ở nội dung nam, dưới sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên nhà, các võ sĩ của tỉnh thi đấu cực kỳ hưng phấn và đoạt đến bốn suất vào chung kết nhờ các tay đấm: Cao Văn Nguyên, Trương Đình Hoàng, Lê Hữu Đức và Điểu Thiên Phúc để đứng trước cơ hội lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn. Tuy nhiên, Đắk Lắk gặp thiệt thòi lớn khi võ sĩ Lê Hữu Đức bị chấn thương phải bỏ cuộc, chấp nhận Huy chương Bạc, trong khi tay đấm Điểu Thiên Phúc lần thứ hai không thể vượt qua võ sĩ Tạ Văn Thi của Hải Phòng ở trận tái đấu (năm 2018, Điểu Thiên Phúc cũng thua Tạ Văn Thi), còn Cao Văn Nguyên thì thất bại trước Nguyễn Văn Giới (Đà Nẵng).

Niềm hy vọng duy nhất của Đắk Lắk trông chờ vào “Nam vương của boxing Việt Nam” Trương Đình Hoàng. Trong trận quyết định tranh ngôi vương cùng võ sĩ Đinh Văn Thọ (Quảng Ngãi), với thế mạnh là những cú ra đòn thần tốc, mạnh mẽ, Trương Đình Hoàng liên tục dồn ép đối thủ vào góc đài và hạ knock out đối phương chỉ sau hai phút để bảo vệ thành công ngôi vô địch đã giành được ở giải này năm 2018. Đây cũng là lần thứ 20, Trương Đình Hoàng đoạt chức vô địch ở các giải đấu trong nước từ trước đến nay. Riêng với đoàn Đắk Lắk, dù không thể bảo vệ chức Vô địch, song khán giả cũng hoàn toàn hài lòng với tinh thần thi đấu của các võ sĩ nhà và tin tưởng boxing Đắk Lắk sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tích tốt hơn ở các giải đấu khác, góp phần khẳng định vị thế của boxing tỉnh nhà trên bản đồ võ thuật của cả nước.

Kết thúc Giải Vô địch cúp các câu lạc bộ boxing toàn quốc 2019, ở nội dung nam, các vị trí Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn lần lượt thuộc về các đơn vị: Quân đội nhân dân 1 (2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng), Đà Nẵng (2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Đồng) và Bắc Ninh (2 Huy chương Vàng). Ở nội dung đồng đội nữ, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Hà Nội (3 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng); giải Nhì: TP. Hồ Chí Minh (2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc); Đoàn Tiền Giang 1 đoạt giải Ba (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng).

Đăng Triều

 

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ