A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Văn Toàn ghi bàn chỉ ít hơn Tây, đến lúc là "kép chính" ở tuyển

14:37 | 24/05/2019

Đơn độc trong danh sách vua phá lưới nội, Văn Toàn xứng đáng được HLV Park Hang-seo trao cho suất đá chính ở hàng công tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019

Nhiều khả năng ngay sau vòng 11 V-League 2019 diễn ra cuối tuần này, HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019. Chưa rõ những chân sút Việt kiều có ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc hay không, chỉ biết chắc chắn trên hàng công, cái tên Văn Toàn không thể thiếu, bởi nếu mang ra so sánh về phong độ, tiền đạo chủ lực của HAGL đang thực sự đơn độc khi xếp thứ 3 trong nhóm ghi bàn nhiều nhất V-League vốn toàn ngoại binh chiếm chỗ.

Văn Toàn càng đá càng tạo ấn tượng ở V-League 2019

Điểm qua 9 cái tên ghi bàn dẫn đầu V-League sau 10 vòng đấu, có đến 8 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch chiếm chỗ, một điều rất quen thuộc ở giải vô địch Việt Nam nhiều mùa qua. Không một CLB nào phủ nhận câu chuyện, khi tuyển ngoại binh luôn ưu tiên cho vị trí tiền đạo cắm, kể cả HAGL cũng không ngoại lệ. Chevaugh Walsh đầu quân cho đội bóng phố núi, lập tức vươn lên dẫn đầu V-League với 7 bàn thắng, nhiều hơn Samson của Hà Nội FC 1 bàn.

Trong khi đó, Văn Toàn cùng 6 ngoại binh của 5 CLB khác cùng có 5 bàn thắng, đứng trong tốp 3. Sự đơn độc đó dẫn đến thực trạng, mỗi khi đội tuyển Việt Nam tập trung, vị trí tiền đạo cắm khiến HLV Park Hang-seo và cộng sự đau đầu. Nhất là khi Anh Đức từ chối lên tuyển, còn Alexander Đặng hay Mạc Hồng Quân dường như chưa tạo ra được sự thu hút lớn đối với hệ thống chiến thuật mà thầy Park áp dụng.

Văn Toàn xứng đáng là "kép chính" ở hàng công tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019

Trong triết lí chơi bóng 3-4-3 của HLV Park Hang-seo, hàng công không chỉ tấn công mà phải "lên công về thủ" liên tục, đặc biệt các vị trí tiền đạo mũi nhọn của tuyển Việt Nam phải đáp ứng được yếu tố chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh nhất. Đó là lí do chỉ cần xem một vài trích đoạn trên tivi, thầy Park từng gọi ngay Phan Văn Đức lên tuyển U23 mà không cần qua thử lửa.

Trở lại trường hợp Văn Toàn, người luôn bị xem là siêu dự bị ở các đội tuyển, có lẽ King's Cup 2019 là cơ hội tuyệt vời để chân sút người Hải Dương chứng tỏ với thầy Park, đã đến lúc anh xứng đáng có một suất đá chính. Công Phượng không có phong độ tốt khi chuyển đến Incheon United, Văn Đức đang chấn thương, Hà Đức Chinh có thể không được dự King's Cup vì theo HLV Huỳnh Đức là muốn học trò được nghỉ dưỡng chân.

Như vậy, lựa chọn Văn Toàn, cầu thủ nội duy nhất đang đua giải vua phá lưới V-League 2019, là điều tạo được sự đồng tình từ người hâm mộ. Nhiều người có thể thấy bản thân Văn Toàn ngày càng tự tin khi ra sân, một điều mà không ít trụ cột của đội tuyển gặp vấn đề thời gian gần đây. Chính vì vậy, không lý do gì tiền đạo trẻ của HAGL không thể trở thành "kép chính" trong mắt thầy Park, nhất là khi cánh tay mặt về chuyên môn Lee Young-jin đã có rất nhiều ghi chép về sự thăng tiến của Văn Toàn trong thời gian vừa qua.

Anh Dũng - Ảnh: Minh Trần

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ