A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thái Lan bơm "doping" tiền thưởng, chờ quyết đấu Việt Nam

16:36 | 05/06/2019

Từng là sân chơi của nhiều hảo thủ đẳng cấp thế giới như Peter Schmeichel, Brian Laudrup, Henrik Larsson, Robert Lewandowski, thậm chí của cả dàn sao Brazil dưới thời "thủ lĩnh" Cafu,...

... King’s Cup Thái Lan xứng đáng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Việc giới truyền thông Việt Nam chiếm khoảng 1/10 quân số các nhà báo tác nghiệp (ước khoảng 400 người) tại một giải đấu mời vài ngày như King’s Cup là một chi tiết rất đáng lưu ý, bởi ngay trận mở màn đã là cuộc chiến kỳ phùng địch thủ giữa chủ nhà Thái Lan và "thế lực mới" Việt Nam. Không nhà chuyên môn nào đặt nặng chuyện thắng-thua ở một sân chơi giao hữu, ngay cả người hâm mộ cũng biết King’s Cup chẳng phải nơi bóng đá Việt Nam "ăn thua đủ" với đối thủ truyền thống Thái Lan, thế nhưng một điều chắc chắn là khó ai rời mắt khỏi màn hình khi hai đội bóng hàng đầu Đông Nam Á này chạm trán lúc 19 giờ 45 phút ngày 5-6 (VTC1, K+PM, BĐTV trực tiếp).

Thái Lan mơ tìm lại vị thế đội bóng số 1 Đông Nam Á

Diễn ra trước đó vài giờ, cuộc chiến giữa đội bóng sở hữu "những cầu thủ triệu đô" Curacao và Ấn Độ cũng hứa hẹn chất lượng chuyên môn ở mức cao. Hai đội thắng trong ngày khai mạc sẽ có vé vào chơi trận chung kết ngày 8-6. Giải thưởng dành cho nhà vô địch King’s Cup không được công bố chi tiết nhưng với tuyển Thái Lan, đội bóng này sẽ nhận được 10 triệu baht (khoảng 70 tỉ đồng) nếu giữ cúp ở lại sân nhà.

Việt Nam sẽ thi đấu sòng phẳng trước chủ nhà Thái Lan

Để làm được điều này, Thái Lan bắt buộc phải vượt qua Việt Nam trong trận mở màn, một mục tiêu không hề dễ dàng đối với đội bóng của HLV Sirisak Yodyardthai. Nhà cầm quân của "Những chú voi chiến" dù khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng này nhưng cũng không quên dành lời khen tặng cho đối thủ: "Vài năm trở lại đây, tuyển Việt Nam tiến bộ rất nhiều và chúng tôi đánh giá rất cao đội bóng này. Ai giành chiến thắng sẽ là ông vua  Đông Nam Á, dù danh xưng này không phải chính thức. Thái Lan có ưu thế được thi đấu trên sân nhà nhưng sẽ không phải chịu nhiều áp lực từ khán giả".

Apphich giới thiệu trận đấu trên SiamSports

Kể từ khi nhận lời làm việc với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo chưa một lần đối đầu trực tiếp với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Lá thăm may rủi và cả những sự cố khách quan khiến hai đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á không đụng độ nhau suốt gần 4 năm qua. Đó là lý do để khi đôi bên tái ngộ dù chỉ ở một giải giao hữu, sức hút của cuộc so tài Thái Lan - Việt Nam vẫn rất mạnh mẽ, được hàng triệu khán giả trong nước háo hức chờ đợi.

Bản thân HLV Park Hang-seo, người đưa tuyển Việt Nam đến ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 và vào đến tứ kết AFC Asian Cup 2019, cũng nhìn nhận King’s Cup là cơ hội cọ xát quý giá đối với đội bóng do ông dẫn dắt: "Khi còn là cầu thủ, tôi đã từng ao ước được khoác áo tuyển Hàn Quốc thi đấu tại giải này. Tuyển Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều từ việc tham dự sân chơi này. Thái Lan là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á nhưng không vì thế mà chúng tôi e ngại họ".

 

Park Hang-seo: "Tuyển Việt Nam tôn trọng nhưng không e ngại Thái Lan"

Trận đấu với tuyển Việt Nam sẽ là lần thứ 100, thủ quân Teerasil Dangda khoác áo tuyển Thái Lan và chân sút của Muangthong United hy vọng HLV Sirisak sẽ tạo cơ hội cho anh ra sân trong bối cảnh tiền đạo 30 tuổi này sa sút phong độ khá nhiều khi liên tục dính chấn thương. Dangda cũng nhắc nhiều đến đối thủ của đội chủ nhà Thái Lan trong trận mở màn: "Thi đấu với đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ là điều dễ dàng. Họ tiến bộ nhiều trong những năm gần đây và tôi hy vọng trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn như người ta chờ đợi".

Teerasil Dangda khát khao được góp mặt ở đại chiến

Tuyển Thái Lan trong thời gian gần đây không có được những kết quả như mong muốn, sau lần bị loại sớm ở AFF Suzuki Cup là chuỗi trận không thành công với vỏn vẹn 3/10 trận thắng gần nhất. Một bản thành tích quá thất vọng đối với đội bóng luôn tự xem mình là cánh chim đầu đàn trong khu vực Đông Nam  Á. Đó là lý do dù không đánh giá thấp Thái Lan nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn khẳng định không việc gì phải e sợ đội chủ giải King’s Cup 2019.

Đông Linh (theo SiamSports,Goal, BKP)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ