A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải mã Curacao: Vừa khỏe vừa hay

08:45 | 07/06/2019

Curacao vốn là cái tên rất xa lạ với những người yêu bóng đá Việt Nam, thậm chí nhiều người còn đặt ra câu hỏi "Có một quốc gia tên Curacao trên bản đồ thế giới hay không?"...

 ...khi biết đây sẽ là đối thủ chạm trán thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận chung kết King’s Cup 2019.

Curacao từng là thuộc địa của Hà Lan trong lịch sử. 6% dân số của Curacao là người Hà Lan. Do đó dễ hiểu vì sao mà phần lớn các cầu thủ Curacao đều mang trong mình 2 dòng máu Curacao và Hà Lan. Trong danh sách Curacao hiện tại, rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại Giải Vô địch Hà Lan. Có thể kể đến như thủ môn Room đang chơi cho PSV Eindhoven. Đội trưởng và cũng là trung vệ Martina thi đấu cho Feyenoord. Tiền vệ Maria từng đầu quân cho Twente. Bacuna, 27 tuổi, cao 1,87 m, khoác áo Cardiff City (mùa giải này anh chơi 6 trận tại Giải Ngoại hạng Anh). Việc Curacao đang đứng hạng 82 thế giới cũng là điều dễ hiểu.

Ở trận thắng 3-1 trước Ấn Độ, những cầu thủ ghi bàn cho Curacao từng hoặc đang chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Roly Bonevacia - cầu thủ mở tỉ số từng có 4 năm chơi ở Hà Lan, trong đó có Ajax Amsterdam. Người thứ 2 ghi bàn là Elson Hooi đang chơi cho ADO Den Haag ở Hà Lan. Người cuối cùng cũng là Bacuna được nhắc ở trên.

Bacuna (8) trong pha ghi bàn ở trận Curacao thắng Ấn Độ 3-1 Ảnh: Gold Cup

Theo thống kê từ trang web đánh giá chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của đội hình Curacao hiện tại cao gấp 9 lần so với đội tuyển Việt Nam. Họ cũng xếp trên Việt Nam (98 thế giới, tính trước trận thắng Thái Lan) 16 bậc. Họ đã 5 lần tham dự VCK CONCACAF Gold Cup, 2 lần giành hạng 3 (1963, 1969). Lần gần nhất tham dự năm 2017, thua cả 3 trận vòng bảng, thủng lưới 6 bàn và không ghi được bàn nào nhưng trong năm vô địch Giải Caribbe Cup 2017. Trong 5 trận gần nhất, họ thắng 4 thua 1 (ghi 23 bàn, thủng lưới 1 bàn), đáng chú ý trong đó có trận giao hữu thắng Bolivia 1-0 vào tháng 3-2018.

Ở trận đấu thứ 47 kể từ khi cầm quân U23 và tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ có dịp lần đầu tiên so tài với một đối thủ ngoài châu Á. Trước đó, cả 46 trận mà ông Park trải qua, Việt Nam và U23 Việt Nam đều đối đầu với các đội tuyển thuộc châu Á. Làn gió mới đến từ Caribbe hẳn nhiên sẽ là một thách thức thú vị với ông Park cùng các tuyển thủ Việt Nam.

Theo Fox Sports, đội tuyển Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sắp tới khi được cộng 4,49 điểm sau trận thắng Thái Lan, đội bị trừ số điểm tương ứng và rớt 2 bậc, xuống hạng 116. Dĩ nhiên, thứ hạng của các đội dự King’s Cup còn thay đổi tùy vào kết quả lượt trận tranh hạng 3 và chung kết vào chiều tối 8-6.

Minh Ngọc

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ