A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

HLV Park... đứng ngồi không yên

08:34 | 22/06/2019

Lo lắng từ lúc Phan Văn Đức chấn thương nặng, đích thân HLV Park Hang-seo đã nhờ lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tác động với CLB SLNA để sớm đưa cậu học trò ruột đi Singapore phẫu thuật

Theo thông tin từ phía CLB SLNA, tiền vệ Phan Văn Đức sẽ bay sang Singapore vào ngày 2-7 và sau đó 2 ngày thì lên bàn mổ. Ê-kíp bác sĩ phẫu thuật dây chằng đầu gối cho Văn Đức được lựa chọn khá cẩn thận và trước mắt, toàn bộ chi phí chữa trị sẽ do đội bóng xứ Nghệ đảm nhiệm.

Từ ngày biết tin Phan Văn Đức dính chấn thương nặng, HLV Park Hang-seo đứng ngồi không yên. Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếc vì trước đó, khi Văn Đức gặp chấn thương gối sau một buổi tập trước vòng 2 V-League, biết cậu học trò ruột bị rách dây chằng, thầy Park đã từng khuyên tiền vệ của SLNA nên đi mổ gối. Khi đó, Văn Đức rất sợ đụng đến dao kéo nên trình bày với HLV trưởng tuyển Việt Nam về việc sẽ tập hồi phục ở PVF. Do có sự tư vấn từ bác sĩ Choi Ju-yong nên HLV Park Hang-seo miễn cưỡng đồng ý.

Chính vì vậy, khi Văn Đức tái phát chấn thương ở mức độ nặng hơn chỉ ít ngày sau khi được PVF cho trở về CLB SLNA để chuẩn bị thi đấu trở lại, thầy Park vừa giận vừa thương cậu học trò mà ông luôn xem là con trai. "Từ hôm nghe báo về việc Văn Đức tái phát chỗ đau ở đầu gối, HLV Park Hang-seo đã điện thoại từ Hàn Quốc sang LĐBĐ Việt Nam (VFF), cho bác sĩ Choi Ju-yong, đề nghị theo sát diễn tiến, mức độ chấn thương. Khi đã có kết luận về việc Văn Đức đứt dây chằng gối, chắc chắn phải mổ, ông ấy đứng ngồi không yên. Sau khi nhờ trợ lý liên hệ với CLB SLNA để nắm tình hình và cảm thấy dường như đội bóng xứ Nghệ chưa quá sốt sắng với Văn Đức, ông ấy càng lo lắng hơn nữa" - một người bạn của HLV Park chia sẻ.

HLV Park Hang-seo và đồng đội ở tuyển Việt Nam sẽ nhớ những pha đi bóng lắt léo, xử lý thông minh của Phan Văn Đức. Ảnh: ANH KHOA

"Biết CLB SLNA không dư dả về tài chính nhưng nếu để tình trạng chấn thương của Văn Đức kéo dài sẽ càng bất lợi cho việc phẫu thuật gối nên vừa rồi, HLV Park Hang-seo đã trực tiếp điện thoại cầu viện đến lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tác động thêm bên VFF, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để trực tiếp yêu cầu đội bóng xứ Nghệ đẩy nhanh việc chốt lại địa điểm, thời gian mổ chân cho Văn Đức. Do đó, SLNA đã nhanh chóng liên hệ với phía bệnh viện ở Singapore để chốt sẽ khám cho Văn Đức vào ngày 3-7 và tiến hành phẫu thuật vào ngày 4-7. Văn Ðức sẽ ở lại Singapore nghỉ ngơi 5 ngày trước khi về nhà dưỡng thương" - một trợ lý của HLV Park Hang-seo thông tin.

Theo tìm hiểu, Văn Đức sẽ cần ít nhất 600 triệu đồng để phẫu thuật tại Singapore. Sau khi có sự góp ý từ HLV Park Hang-seo, VPF đã liên hệ với Công ty Bảo hiểm PTI để phối hợp cùng SLNA sớm hoàn thiện các thủ tục đưa tiền vệ tài năng này sang Singapore chữa trị. Lần chi trả này được thực hiện theo hợp đồng bảo hiểm cho các cầu thủ trong mùa giải V-League 2019 mà PTI và VPF đã ký kết từ đầu năm.

Sự khẩn trương của HLV Park Hang-seo thực sự khiến Phan Văn Đức hay trước đó là trung vệ Trần Đình Trọng rất xúc động. Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn biết cách khiến các học trò cảm thấy vững tin luôn có ông bảo bọc cho dù không phải thời điểm nào, các cầu thủ cũng góp mặt ở đội tuyển.

Cần 6 tháng hồi phục

Theo kết quả chụp phim từ bệnh viện, Phan Văn Đức được chẩn đoán dính đa chấn thương gồm: đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, phù đầu dây chằng chéo ngoài, dập rách sụn sau, phù dập rải rác lồi cầu xương ngoài. Ðây là dạng chấn thương nghiêm trọng, bắt buộc phải phẫu thuật và cần từ 6 đến 9 tháng hồi phục.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ