A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lương của Park Hang-seo đắt hay rẻ?

14:14 | 28/06/2019

Câu chuyện về hợp đồng mới giữa VFF và HLV người Hàn Quốc ngày càng thu hút sự quan tâm, sau buổi gặp đầu tiên vào tối 26/6.

HLV Park Hang-seo ngỏ ý muốn tiếp tục ở lại Việt Nam

Yếu tố được dư luận chú ý và cũng tò mò số một là ông Park sẽ đòi bao nhiêu trong hợp đồng kéo dài 2 năm sắp tới. Nhiều nguồn tin bên lề nói, chiến lược gia người Hàn muốn gấp từ 2 - 3 lần lương, tương đương khoảng 50.000 - 60.000 USD một tháng. Trong khi đó, người đại diện Lee Dong-jun phủ nhận. Trong thông báo gửi tới truyền thông Việt Nam, ông Lee nhấn mạnh chưa đưa ra bất cứ con số nào. Tất cả mới dừng ở việc trao đổi các kế hoạch và mục tiêu của hợp đồng mới.

Dù vậy, việc DJ Management - công ty quản lý của Park Hang-seo - phủ nhận chuyện lương bổng càng khiến người hâm mộ hoài nghi. Bởi lẽ, tự phía đối tác Hàn Quốc phải định sẵn một con số khi ngồi đàm phán với VFF. Vấn đề ở đây chỉ là thời điểm đưa ra, cũng như cách nói sao cho hai bên cùng vừa lòng.

Có một thực tế ít người biết, mức lương ông Park ký với VFF hồi năm 2017 thuộc dạng tốt, so với mặt bằng chung của HLV Hàn Quốc. Theo nghiên cứu của trang Salaryexpert, lương trung bình của các HLV Hàn Quốc khi hành nghề chỉ là 16.800 USD một tháng. Với những HLV có kinh nghiệm, có thành tựu trong nghề (được gọi là “senior”), con số này là 20.200 USD. Nghĩa là khi HLV Park Hang-seo gửi hồ sơ tới xin việc và VFF chấp thuận, hai bên đã đi đúng lộ trình. Ông Park nhận đúng những gì ông đáng được hưởng lúc ấy, một HLV đang thất nghiệp, ít tiếng tăm, dù có nhiều kinh nghiệm. Không hề có chuyện, thù lao cũ VFF trả cho ông Park là rẻ.

Nhìn sang những đồng nghiệp danh tiếng khác người Hàn, chúng ta sẽ biết được “giá trị” của ông Park hiện là bao nhiêu. Shin Tae-Young, HLV đưa Hàn Quốc dự World Cup 2018, nhận 500.000 USD một năm, nghĩa là chỉ gấp 2,5 lần mức hiện tại của ông Park. Cầu thủ nhận lương cao nhất K-League 1 hiện là Kim Shin-Wook, nhận 1,2 triệu USD mỗi năm. Jose Morais, HLV hiện tại của CLB dẫn đầu K-League 1, từng nhận 500.000 USD cho nửa năm hợp đồng với AEK Athens ngay trước khi sang Hàn Quốc.

Vị thế và danh tiếng của HLV Park Hang-seo tăng lên nhiều sau một năm rưỡi ở Việt Nam. Có thể coi ông thầy 60 tuổi đã tiến sát đẳng cấp châu Á. Dựa vào những thông số tham chiếu kể trên, mức lương 50.000 USD một tháng mà giới thạo tin đồn đoán là có cơ sở, và xứng đáng với những gì ông đáng được hưởng.

Và nếu được VFF duyệt chi khoản ngân sách này, ông Park sẽ có phần thặng dư lớn từ những hợp đồng quảng cáo bên ngoài với Việt Nam, thứ mà ông không thể có nếu sang một môi trường mới.

HỒNG PHÚC

    Nguồn: “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ