A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Quốc gia có nhà tài trợ chính thức: Hy vọng mới

08:54 | 03/07/2019

Ngày 2/7, VFF và Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức lễ ký kết nhà tài trợ chính cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong 3 năm từ 2019 đến 2022.

Vinamilk sẽ đồng hành cùng các ĐTQG trên cương vị là Nhà tài trợ chính trong 3 năm liên tiếp.

Cùng một giấc mơ vươn cao

Những hình ảnh thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo, tinh thần đồng đội, lối chơi cống hiến của các tuyển thủ quốc gia đã truyền cảm hứng đến hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam, khơi gợi tinh thần đoàn kết và niềm tự hào dân tộc lớn lao. Đặc biệt những chiến công vang dội mang tầm quốc tế trong thời gian qua đã cho thấy sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam và mở ra tương lai tươi sáng với những thành tích cao hơn cho bóng đá nước nhà. Chính những điều này đã khiến Vinamilk trở thành nhà tài trợ chính cho các đội tuyển quốc gia với mong muốn sẽ đồng hành cùng bóng đá Việt để hướng tới sứ mệnh vươn cao hơn nữa.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua là vấn đề thể lực của các cầu thủ đã được cải thiện. “Các cầu thủ đã có đủ sức để có thể thi đấu 90 phút, thậm chí là 120 phút tại các giải đấu như U23 châu Á, AFF Cup 2018 và gần đây nhất là việc thi đấu xuất sắc lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Những điều đó có được chính là nhờ việc nâng cao công tác chăm sóc về dinh dưỡng, thể lực cho các cầu thủ”- ông Lê Khánh Hải nói. Cũng theo ông Hải, việc Vinamilk đồng hành cùng các đội tuyển quốc gia có ý nghĩa rất đặc biệt. Đó chính là niềm tự hào khi cùng được đại diện cho Việt Nam và chia sẻ sứ mệnh vì một Việt Nam vươn cao hơn trên bản đồ bóng đá khu vực và thế giới. Trong 3 năm tới đây, bên cạnh giúp các đội tuyển có được điều kiện để tập luyện, thi đấu tốt hơn và hy vọng sự hỗ trợ về dinh dưỡng của Vinamilk sẽ góp phần nâng cao thể lực, sức khỏe cho các tuyển thủ có được phong độ thi đấu tốt nhất và gặt hái những thành tích cao hơn nữa.

Trong khi đó, đại diện cho nhà tài trợ chính bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ: “Đồng hành cùng LĐBĐ VN và các đội tuyển Quốc gia trong 3 năm tới đây, tôi tin rằng, đó sẽ là một hành trình tuyệt vời với nhiều kỳ tích mới mà đội tuyển dành tặng hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Sau nhiều nỗ lực và đầu tư, thời gian qua các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia đã có những thành tích đáng tự hào. HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển bóng đá nam đã đưa bóng đá Việt Nam vươn đến một đỉnh cao mới, nâng cao vị thế trên bản đồ châu lục và thế giới. Còn những cô gái vàng của đội tuyển bóng đã nữ, dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung cũng đã dành tặng chúng ta nhiều chức vô địch danh giá. Chính tài năng, sự nỗ lực, đặc biệt là lối chơi cống hiến và tinh thần thể thao rất văn minh của các bạn đã giúp 2 tiếng Việt Nam nhiều lần được bạn bè quốc tế ca ngợi. Trong hơn 40 năm hình thành và phát triển, Vinamilk luôn hướng đến sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao”. Và tôi tin rằng, đây cũng chính là sứ mệnh cao đẹp mà Vinamilk và đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam cùng nhau chia sẻ”.

Nói về việc trở thành nhà tài trợ chính cho các đội tuyển lúc này, bà Liên chia sẻ thêm: “Chúng tôi mong muốn cùng đội tuyển Quốc gia đạt nhiều thành tích, đáp ứng được mong mỏi của hàng triệu triệu người hâm mộ đưa bóng đá VN có những mục tiêu lớn hơn nữa, thành tích cao hơn nữa. Chúng tôi ký hợp đồng tài chính riêng và phối hợp tài trợ dinh dưỡng riêng. Nếu đội tuyển có thành tích cao thì chúng tôi sẽ có phần thưởng cao và kịp thời”.

Vơi nỗi lo tài chính

Ít ngày sau khi ông Cấn Văn Nghĩa đâm đơn từ chức vai trò phụ trách tài chính, vận động tài trợ, VFF rốt cuộc cũng đã tìm ra được cái tên thay thế. Theo quy định của điều lệ hoạt động VFF, BCH chưa thể bầu ra tân Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính thay ông Cấn Văn Nghĩa. VFF sẽ phải đợi đến đại hội thường niên dự kiến diễn ra vào tháng 12/2019 để bầu chọn người mới. Trong khoảng thời gian từ nay tới đại hội thường niên, vai trò và nhiệm vụ của Phó Chủ tịch phụ trách tài chính sẽ được giao cho ông Trần Quốc Tuấn kiêm nhiệm. Cụ thể hơn, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF được Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải giao nhiệm vụ tạm thời kiêm nhiệm quản lý mảng việc tài chính và vận động tài trợ được dư luận quan tâm, đặc biệt khi thời gian đàm phán ký hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo đang ngày càng tới gần.

Tuy nhiên, dư luận vẫn khá băn khoăn bởi từ trước đến nay Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn được coi như người nắm vững chuyên môn, còn về mảng vận động tài trợ, tài chính rõ ràng vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Không chỉ băn khoăn với việc thiếu kinh nghiệm về mảng tài chính, vận động tài trợ... mà ngay cả chuyện Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn vốn dĩ đầy ắp việc cũng như áp lực lớn cũng là vấn đề khiến nhiều người lo ông Tuấn sẽ quá tải.

Chính bởi vậy, ngay sau khi được giao thêm nhiệm vụ thì việc ký kết một hợp đồng lớn tài trợ cho các đội tuyển với Vinamilk lúc này thực sự đã giải tỏa rất nhiều nghi ngại về nguồn tiền của VFF cũng như cho ông Tuấn. Có nhà tài trợ chính thức cho đội tuyển lúc này thực sự là tin tốt với bóng đá nước nhà bởi thời gian qua câu chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo đang gây sốt mà nguyên nhân hàng đầu được đưa ra chính là tiền lương của ông Park.

Sau cuộc đàm phán đầu tiên giữa VFF và người đại diện của HLV Park Hang Seo vừa qua chưa đạt kết quả, theo như phát biểu với giới truyền thông quê nhà, HLV Park Hang Seo khẳng định mình không vội vã, hay nghĩ quá nhiều về bản hợp đồng mới cùng bóng đá Việt Nam và ông Park dự định để đến tháng 10/2019 sẽ làm việc tiếp trước khi chính thức chốt lại. Hiện

Hoàng Nam

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ