A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công Phượng: Tự tin sang Bỉ, sai thì sửa!

10:01 | 09/07/2019

Sau hai lần xuất ngoại không thành công, tiền đạo Công Phượng rất tự tin trong chuyến sang Bỉ thi đấu lần này.

 Chân sút thuộc biên chế HA Gia Lai thậm chí còn tuyên bố sẽ “lấy lại những gì đã mất”, dù phải đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn ở bến đỗ mới

Không làm người hâm mộ thất vọng

Cũng như hai lần xuất ngoại trước đó, Công Phượng đã được tham dự lễ ký hợp đồng được tổ chức rất hoành tráng tại TP HCM ngày 5/7 vừa qua. Dù đã hai lần thất bại khi thi đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng lần này cả Công Phượng và bầu Đức của HA Gia Lai đều tin rằng sẽ khác.

Trong lễ ký hợp đồng với CLB Sint-Truidense, Công Phượng bày tỏ: “Đây là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi, xin gửi lời cảm ơn đến bác Đức (Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức) và lãnh đạo HA Gia Lai, cũng như các thầy đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua. Cảm ơn CLB Sint-Truidense đã tin tưởng trao cơ hội cho tôi. Tôi hứa sẽ cố gắng hết sức mình trong tập luyện thi đấu để có thể được ra sân thường xuyên không phụ lòng mong mỏi của mọi người xin cảm ơn”.
Nói về áp lực khi ra nước ngoài thi đấu, Công Phượng cho biết: “Tôi đã đi nhiều nước, nên văn hoá vùng miền không lo, chuyện ăn uống cũng là như thế. Riêng về chuyên môn thì cũng đã từng gặp nhiều đội bóng mạnh, đặc biệt trong thời gian đi tập huấn ở châu Âu cũng đã từng thắng một số đội nên cũng không xa lạ. Thầy Graechen cũng đến từ châu Âu, hy vọng sẽ phù hợp lối chơi tại Bỉ”.

Khi được hỏi liệu có muốn quay trở lại Nhật một lần nữa, CP10 tuyên bố: “Tôi sẵn sàng “chiến đấu” trở lại Nhật Bản bởi vì đây là nơi tôi đã thất bại và muốn đứng lên ở đó. Thực tế những chuyến đi như vừa qua tôi đã học được nhiều điều, kể cả là thất bại.

Và đến lúc này tôi đã hiểu đâu là lý do khiến cho tôi thất bại trong những chuyến xuất ngoại vừa qua, giờ tôi nghĩ rằng mình có đủ tự tin để thành công trong lần tới Bỉ này.

Xin gửi tới các CĐV lời cảm ơn vì đã đồng hành cùng với tôi suốt thời gian qua. Và chuyến đi tới đây hy vọng sẽ không khiến các bạn thất vọng thêm một lần nữa”.

Phát biểu về tân binh Nguyễn Công Phượng, Chủ tịch CLB Sint-Truidense cho biết: “Chúng tôi đã nhận ra năng lực của Công Phượng khi xem trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản. Sau 2 lần xuất ngoại, Phượng vẫn muốn thử thách bản thân ở một trường bóng đá đẳng cấp cao hơn. Tôi đánh giá cao bản lĩnh của cậu ấy”.

Thử thách chờ đón

Như vậy, đây là lần thứ 3 Công Phượng ra nước ngoài thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn. CLB Sint-Truidense không phải là một tên tuổi lớn nhưng chân sút người Nghệ An không dễ có thể khẳng định được mình ở một môi trường mới đầy thử thách.

Trong lịch sử, Sint-Truidense V.V chưa từng vô địch Bỉ. Thành tích tốt nhất của CLB là vị trí á quân năm 1965. Tuy nhiên, CLB này từng 4 lần vô địch giải hạng nhì ở các mùa 1986/87, 1993/94, 2008/09 và 2014/15. Đội bóng từng có 2 lần về nhì ở cúp quốc gia và giành cúp Liên đoàn năm 1997.

Sint-Truiden V.V mới lên hạng ở mùa 2015/16, song thành tích từ đó tới nay của CLB lại cho thấy nhiều điều tích cực. Thứ hạng của mùa sau luôn cao hơn mùa trước, mà đỉnh cao là vị trí thứ 7 trong 16 đội ở mùa 2018/19.

Đáng chú ý, đội bóng của Bỉ đang có sự đầu tư rất mạnh về lực lượng, đặc biệt là các vị trí trên hàng công. Theo giới chuyên môn đánh giá, dù là một trong những chân sút hàng đầu của Việt Nam nhưng sự cạnh tranh của Công Phượng ở Bỉ sẽ rất khó khăn. Tại Sint -Truidense, Công Phượng sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với… 5 tiền đạo khác, và tất cả đều rất khủng.

Đầu tiên phải kể đến cầu thủ đắt giá nhất là Yohan Boli (Bờ Biển Ngà, 2,7 triệu euro), đội trưởng Jordan Botaka (Congo, 1,35 triệu euro), tiền đạo Duckens Nazon (Pháp, 315 nghìn euro), Kosuke Kinoshita (Nhật, 315 nghìn euro), Wolke Janssens (Bỉ, 225 nghìn euro).  Công Phượng là cầu thủ có giá trị thấp nhất trong đội hình Sint Truidense (150 nghìn euro), theo đánh giá của trang Transfermkart.

Với việc phải cạnh tranh vị trí với những cầu thủ có thể hình, thể lực lẫn tư duy chiến thuật trội hơn, tìm kiếm một suất đá chính trong đội hình Sint-Truidense đối với Công Phượng rõ ràng được dự báo không dễ, thậm chí còn khốc liệt hơn cả ở Nhật Bản và Hàn Quốc mà tiền đạo đội tuyển Việt Nam từng thử sức.

Tại Sint-Truidense, Công Phượng được trao chiếc áo số 15. Lý giải điều này, lãnh đạo đội bóng Bỉ cho biết ở mùa giải vừa rồi, tiền đạo người Nhật là Daichi Kamada đã ghi 15 bàn thắng cho đội bóng này. Vì thế, việc trao chiếc áo 15 cho tuyển thủ Việt Nam với hy vọng Công Phượng sẽ may mắn và ghi được nhiều bàn thắng. Đây là sự kỳ vọng, nhưng cũng là áp lực rất lớn. Nên biết rằng ở Hàn Quốc trong màu áo Incheon, Công Phượng đã không thể ghi được một bàn thắng nào.

An Chi

    Nguồn; daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ