A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bình thản trước giờ chia bảng World Cup

09:54 | 15/07/2019

Trước lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 - được tổ chức ở Malaysia ngày 17-7, tuyển Việt Nam đã biết sẽ phải đá trận mở màn trên sân khách do nằm ở nhóm hạt giống số 2

Tâm điểm của bóng đá Việt Nam trong những ngày tới sẽ là lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 - kiêm vòng loại VCK Asian Cup 2023 - sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 5-9-2019 đến 9-6-2020. Thuộc nhóm hạt giống số 2, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có một số lợi thế nhất định, chẳng hạn trận đấu cuối cùng vòng sơ loại được chơi trên sân nhà.

Theo thông báo từ LĐBĐ châu Á (AFC), lễ bốc thăm chia bảng vào ngày 17-7 tới tại thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia sẽ được trực tiếp truyền hình. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ đá trên sân khách ở lượt trận mở màn diễn ra trong tháng 9 tới. AFC sẽ chia vòng sơ loại thứ 2 thành 8 bảng đấu cho 40 đội tuyển, đồng thời phân thành 5 nhóm hạt giống. Tuyển Việt Nam - với thứ hạng 15 châu Á tính đến thời điểm thống kê - sẽ được AFC xếp vào nhóm hạt giống số 2.

8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ lọt vào vòng sơ loại thứ ba World Cup 2022, đồng thời đoạt vé chính thức dự VCK Asian Cup 2023 do Trung Quốc đăng cai. Với những nỗ lực ở King’s Cup cũng như trước đó là loạt trận ấn tượng tại Asian Cup 2019 diễn ra ở UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo được dự đoán sẽ dễ thở phần nào khi rơi vào nhóm hạt giống số 2, có thể tránh được một số đội mạnh nằm cùng nhóm hạt giống như Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là lý thuyết, bởi muốn có mặt ở vòng sơ loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ phải chơi tốt, bắt đầu từ lượt trận mở màn trên sân khách.

HLV Park Hang-seo và các học trò khá bình thản trước vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 Ảnh: Đức Anh

Ngoài các đối thủ rất mạnh ở nhóm hạt giống số 1 gồm Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc, UAE, Ả Rập Saudi và chủ nhà Qatar, 2 trận đối đầu với đội thuộc nhóm hạt giống số 3 sẽ rất cam go với Việt Nam. Nhóm hạt giống số 3 có sự góp mặt của những đối thủ xương xẩu, trong đó có một số đội được đánh giá ngang tài ngang sức với Việt Nam như Palestine, Ấn Độ, Thái Lan, Bahrain, Tajikistan, Philippines, Đài Bắc - Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Dù tuyển Việt Nam có rất nhiều thuận lợi nhưng giới chuyên môn vẫn bày tỏ sự e ngại. Bởi lẽ, cách đây 4 năm, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura cũng từng được xếp vào nhóm hạt giống số 2 nhưng liên tục hứng chịu những thất bại muối mặt, đặc biệt trước Thái Lan.

Ở thời điểm đó, với thứ hạng 125 thế giới, thầy trò HLV Miura được FIFA xếp vào hạt giống số 2 tại vòng loại này. Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng F với Iraq, Thái Lan, Indonesia (sau rút lui) và Đài Bắc - Trung Quốc. Đó là thời điểm đen tối của bóng đá Việt Nam khi liên tục hứng chịu chỉ trích vì lối đá thực dụng mà HLV Miura xây dựng. Đỉnh điểm của sự thất vọng chính là trận tuyển Việt Nam thua tan nát 0-3 trước Thái Lan ngay tại sân Mỹ Đình vào ngày 13-10-2015. Tuyển Việt Nam đã thua tâm phục khẩu phục người Thái cả 2 lượt đi và về.

Dĩ nhiên, người hâm mộ không muốn nỗi buồn ấy tái diễn. Giờ đây, CĐV đặt rất nhiều kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang-seo, đặc biệt sau những chiến tích xuất sắc tại sân chơi châu Á từ đầu năm 2018 đến nay. Khán giả đặt kỳ vọng một tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng. Có một điều khá thú vị là khi được hỏi, thầy trò HLV Park Hang-seo tỏ ra khá bình thản. Thậm chí, nhiều tuyển thủ cho biết họ rất háo hức được so tài với những đối thủ mạnh bởi có niềm tin rằng tuyển Việt Nam đã ở một trình độ không còn quá chênh lệch so với những đội bóng mạnh của châu lục. 

Thủ môn Filip Nguyễn sắp được nhập tịch

Một tin vui cho người hâm mộ Việt Nam là thủ môn người CH Czech gốc Việt Filip Nguyễn sắp được nhập quốc tịch Việt Nam. Filip Nguyễn đang bắt cho CLB Slovan Liberec ở Giải Vô địch CH Czech, được đánh giá rất cao về chuyên môn. Nếu anh được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển, hàng phòng ngự đội Việt Nam sẽ còn chắc chắn hơn nữa.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ