A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết quả bốc thăm World Cup 2022: Người hâm mộ Đông Nam Á "phát cuồng"!

07:45 | 18/07/2019

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 17-7 đã đưa 4 đại diện Đông Nam Á xếp chung một bảng đấu và điều này khiến người hâm mộ không tin vào sự trùng hợp ấy!

Thật trùng hợp khi bốn đại diện của khu vực Đông Nam Á gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia cùng nằm chung bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Bốn đội tuyển này sẽ cùng UAE tranh vé đi tiếp vào vòng đấu loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt đi và về, kết quả 8 đội nhất mỗi bảng và 4 đội đứng thứ hai có thành tích cao nhất sẽ được quyền đi tiếp và với kết quả bốc thăm vừa công bố, thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá là ứng cử viên "nặng ký" tranh vị trí nhất bảng dù về lý thuyết UAE thuộc nhóm hạt giống số 1.

12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 sẽ được chia thành 2 bảng, mỗi bảng có 6 đội, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off với nhau với thể thức đấu 2 lượt trên sân nhà và sân khách, đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ giành quyền chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé vớt tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

 

Trang thể thao uy tín châu Á Fox Sports cũng đưa ra nhiều bình luận về sự trùng hợp khó tin ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. "Tình huynh đệ của 4 đội tuyển láng giềng Đông Nam Á đã bị cựu tuyển thủ Úc Tim Cahill phá vỡ khi anh vô tình chọn 4 lá thăm của 4 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia vào chung một bảng đấu hôm 17-7. Trận đại chiến giữa 2 cường quốc bóng đá Đông Nam Á được trông đợi nhất sẽ là trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan", Fox Sport nhận định và không quên mô tả cảm giác hào hứng của giới hâm mộ bóng đá khu vực Đông Nam Á về sự trùng hợp khó tin này.

Chứng kiến kết quả bốc thăm vừa kết thúc cách đây ít giờ, nhiều người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á đã đăng tải cảm xúc của mình trên trang mạng cá nhân. "Bảng đấu gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia trông như Giải AFF mở rộng!" - tài khoản Twitter có tên Aysha Ridzuan nhận xét. Bên cạnh đó, cũng có một số bình luận hài hước rằng bảng đấu này nên thay tên UAE bằng Singapore thì sẽ hợp lý hơn, tài khoản có tên Anjang viết: "Singapore nói: Dường như bọn họ (Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam) không ưa gì tôi!". "Các đại diện của Đông Nam Á: "Chúng ta hãy cùng nhau chào đón UAE". UAE: "Ồ thật thú vị với kết quả bốc thăm này, chúng tôi đã sẵn sàng lên đường thăm viếng những hòn đảo, địa điểm du lịch nổi tiếng như Bali, Phuket, Vịnh Hạ Long và Genting". Một số khác lại thẳng thắn động viên: "Hãy giành chiến thắng hỡi các chàng trai Đông Nam Á. Đừng để UAE tiếp tục đánh bại chúng ta thêm lần nào nữa!".

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại 2 World Cup 2019

Hành trình dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của Việt Nam sẽ bắt đầu từ chuyến làm khách ở Thái Lan vào ngày 5-9. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo trở về Mỹ Đình tiếp đón Malaysia ngày 10-10. Trận đấu cuối cùng của Việt Nam diễn ra ngày 9-6-2020 trên đất UAE. 

Trong lịch sử, Việt Nam chưa lần nào lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Tại World Cup 2018, Việt Nam dừng chân ở vòng loại thứ hai, trong bảng đấu mà Thái Lan và Iraq đi tiếp. Trước đó tại World Cup 2014, Việt Nam cũng chỉ đi tới vòng loại thứ 2 trước khi thua Qatar với tổng tỉ số 2-4.

Tường Phước

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ