A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đình Trọng, Văn Đức đua cùng... chấn thương!

10:23 | 27/07/2019

Vốn được các tuyển thủ Việt Nam xem là "thần y", bác sĩ Choi Ju-young được HLV Park Hang-seo kỳ vọng sẽ sớm giúp Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức trở lại sân cỏ sớm nhất

Vốn là những trụ cột của đội tuyển quốc gia nên chấn thương của 2 cầu thủ Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng nhận được yêu cầu chăm sóc đặc biệt từ HLV trưởng Park Hang-seo. Đặc biệt, trung vệ Trần Đình Trọng còn được nhắm đến cho một suất đá chính tại SEA Games 2019, giải đấu mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam rất kỳ vọng.

Vì vậy, khi biết tin Văn Đức và Đình Trọng gặp phải chấn thương dây chằng gối, đích thân HLV Park Hang-seo chủ động làm việc với 2 CLB chủ quản cũng như VFF, VPF để tạo điều kiện cho 2 học trò được mổ trong thời gian sớm nhất. Thời gian phẫu thuật của hai tuyển thủ này diễn ra chỉ cách nhau một tuần và ngay sau khi từ Singapore trở về, Đình Trọng và Văn Đức nhận được lệnh từ HLV Park Hang-seo phải ra Học viện Bóng đá PVF, nơi có trung tâm vật lý trị liệu tốt nhất Việt Nam, để được chuyên gia vật lý trị liệu Adrien Diouf của PVF cùng bác sĩ người Hàn Quốc Choi Ju-young trực tiếp tập phục hồi.

Đình Trọng đang tập hồi phục cùng bác sĩ Choi Ju-young Ảnh: Hải Anh

Trao đổi cùng chuyên gia Choi Ju-young, ông cho biết đã nhận lệnh từ HLV trưởng Park Hang-seo phải cố gắng giúp đỡ Đình Trọng sao cho trung vệ sinh năm 1998 có thể bình phục hoàn toàn và tham dự được SEA Games 30 với 100% sức khỏe. Sau gần một tháng theo dõi và hướng dẫn tập luyện cho 2 tuyển thủ, chuyên gia người Hàn Quốc đánh giá: "Đình Trọng và Văn Đức đang có quá trình hồi phục tốt. Với riêng Đình Trọng, tôi đặt mục tiêu giúp cậu ấy thi đấu bình thường ở SEA Games tới (khởi tranh từ ngày 25-11). Thông thường, chấn thương kiểu này cần 6 tháng hồi phục nhưng tôi từng có kinh nghiệm giúp một cầu thủ chỉ cần 4 tháng để trở lại. Gần đây nhất, trung vệ Lục Xuân Hưng của CLB Thanh Hóa bình phục hoàn toàn sau 5 tháng điều trị".

Vị bác sĩ người Hàn Quốc được các tuyển thủ Việt Nam mệnh danh là "thần y" này không tiết lộ cụ thể về thời gian Đình Trọng có thể thi đấu trở lại, bởi việc lành sớm hay không còn phụ thuộc vào thể trạng của người tập. "Thời gian phục hồi còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Điều quan trọng nữa, cầu thủ phải có tâm lý tốt. Nếu họ có niềm tin, mình sẽ làm được, mọi việc sẽ đơn giản hơn. Lúc này, cả Đình Trọng và Văn Đức đều đang làm rất tốt hai việc đó" - ông Choi chia sẻ.

"Văn Đức và Đình Trọng không kịp dự các trận đấu lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khiến ban huấn luyện tuyển Việt Nam cũng như người hâm mộ rất tiếc nuối. Bản thân tôi cũng muốn họ trở lại sớm nhất có thể. Tuy nhiên, tôi không muốn liều lĩnh với sức khỏe của họ. Tôi mong mọi người hiểu rằng đừng vì sự nóng vội hay thành tích trước mắt mà để cầu thủ ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe. Trọng và Đức còn rất trẻ và còn cả tương lai phía trước" - chuyên gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ