A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gieo niềm đam mê võ cổ truyền cho thiếu nhi vùng sâu

14:00 | 30/07/2019

Thời gian qua, võ sư Hoàng Minh Tuấn (xã Ea Hu, huyện Cư Kuin) đã miệt mài gieo niềm đam mê võ cổ truyền cho các em học sinh ở địa bàn vùng sâu vùng xa các huyện Cư Kuin, Krông Bông.

Đam mê võ thuật từ khi còn nhỏ, võ sư Hoàng Minh Tuấn từng theo học khá nhiều bộ môn võ khác nhau như Teakwondo, Karatedo, Vovinam... Khi anh trở thành đệ tử của môn phái võ cổ truyền Tân Khánh Bà Trà năm 2001 thì tinh hoa võ thuật Việt Nam đã trở thành niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời anh. Năm 2006, võ sư Hoàng Minh Tuấn trở thành kiện tướng quốc gia với thành tích đáng nể trong thi đấu cũng như công tác huấn luyện. Năm 2011, anh thành lập Võ đường Hoàng Minh Tuấn và bắt đầu gieo niềm đam mê võ cổ truyền đến các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa trong tỉnh.

Hiện nay, võ sư Hoàng Minh Tuấn là Chi hội trưởng Chi hội Võ thuật cổ truyền huyện Cư Kuin và huyện Krông Bông. Nhận thấy trẻ em ở những vùng sâu vùng xa ở Cư Kuin, Krông Bông có cuộc sống khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, thiếu những sân chơi bổ ích nên anh quyết định mở các lớp dạy võ cổ truyền nhằm giúp các em rèn luyện thể chất, hình thành kỹ năng tự vệ và nuôi dưỡng niềm say mê với tinh hoa võ cổ truyền của dân tộc.

Võ sư Hoàng Minh Tuấn (bên phải) đang thị phạm cho các em võ sinh mới theo học.

Tháng 10-2018, võ sư Hoàng Minh Tuấn mở lớp dạy võ tại xã vùng sâu Cư Pui (huyện Krông Bông). Lớp học hiện có hơn 100 võ sinh theo học và luyện tập đều đặn. Sự nhiệt tình, sôi nổi trong cách dạy của anh Tuấn khiến các em rất thích và ngày càng say mê học võ. Việc duy trì lớp học trong mùa hè đã giúp các em nhỏ ở vùng sâu Cư Pui có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần hạn chế tình trạng các em nhỏ tụ tập rủ nhau ra sông suối chơi dễ dẫn đến tai nạn. Em Nguyễn Thị Minh Như (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) bày tỏ: "Em rất thích học võ cổ truyền do thầy Tuấn dạy và sẽ cố gắng theo học khi nào còn có thể".

Để thu hút nhiều môn sinh, võ sư Hoàng Minh Tuấn  còn đến tận nhiều gia đình thuyết phục các bậc cha mẹ cho con đi học vì những lợi ích của việc học võ. Tính đến nay, anh Tuấn đã mở được 5 lớp võ ở hai huyện Cư Kuin và Krông Bông với khoảng 2.000 lượt võ sinh theo học, trong đó anh đã đào tạo  được 10 người đạt trình độ huấn luyện viên trung cấp và 15 trợ giáo cấp 1, 2, 3.

Võ sư Hoàng Minh Tuấn đang luyện tập cho các em võ sinh.

Với những đóng góp to lớn trong việc phát triển võ cổ truyền trên địa bàn tỉnh cũng như các xã vùng sâu, võ sư Hoàng Minh Tuấn đã được Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam khen thưởng vào các năm 2016 và 2018.

Vàng A Hiệp

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ