A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

AFC Cup: Dốc sức vì tiền thưởng

08:37 | 31/07/2019

Trước trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, B.Bình Dương và Hà Nội FC đều quyết tâm vô địch vì khoản tiền 100.000 USD - gần bằng tiền thưởng cho chức vô địch V-League, lại có thêm cơ hội đá chung kết liên khu vực

Trước thềm trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á giữa chủ nhà B.Bình Dương và Hà Nội FC diễn ra lúc 17 giờ ngày 31-7 (Fox Sports tường thuật trực tiếp), LĐBĐ châu Á (AFC) đã dành loạt bài viết đặc biệt ngay trên trang chủ để miêu tả về sức hút của trận đấu này.

Theo thông tin từ ban tổ chức trận chung kết lượt đi, toàn bộ vé đã được bán hết, với 20.000 khán giả sẽ phủ kín khán đài. Sức hút của trận đấu là điều dễ hiểu, bởi B.Bình Dương là đội bóng duy nhất của Việt Nam từng vào đến bán kết AFC Cup khi thi đấu theo thể thức cũ vào năm 2009. Trong khi đó, theo thống kê của AFC, CLB Hà Nội là đội bóng có thành tích điểm tốt nhất của Việt Nam khi giành được tổng cộng 54 điểm sau 29 trận tham dự các giải đấu cấp độ châu lục. Chưa kể, B.Bình Dương và Hà Nội FC đang sở hữu hàng loạt ngôi sao của tuyển quốc gia.

Hà Nội FC và B.Bình Dương đều quyết tâm giành chức vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á vì khoản tiền thưởng lên đến 100.000 USDẢnh: Hải Anh

Ở những trận đấu tại V-League mùa này, Hà Nội FC thường xuyên thu hút một lượng lớn khán giả đến sân cổ vũ. Những cầu thủ nổi bật như Quang Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Phạm Đức Huy đã giúp Hà Nội FC trở nên cuốn hút hơn trong mắt CĐV Việt Nam. Riêng ở sân chơi AFC Cup, người hâm mộ Việt Nam cũng đặt kỳ vọng vào Hà Nội FC nhiều hơn B.Bình Dương, bởi với thực lực hiện có, đội đương kim vô địch V-League được nhận định có thể tiến rất xa chứ không chỉ dừng lại ở cấp độ Đông Nam Á.

Tất nhiên, B.Bình Dương không phải là đối thủ để Hà Nội FC dễ dàng bắt nạt. Ở mùa giải này, 2 đội đã gặp nhau 2 lần. Hà Nội FC chiến thắng 2-0 trong trận tranh Siêu cúp nhưng "chết hụt" ở trận đấu tại V-League khi may mắn gỡ hòa 2-2 vào những phút cuối. Duyên nợ cùng sự hiểu nhau khiến cho cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và B.Bình Dương tạo ra sức hút mạnh mẽ. Theo AFC, với việc sở hữu các tuyển thủ và ngoại binh chất lượng, Hà Nội FC nhỉnh hơn một chút. Với quyết tâm cao độ cùng khoản tiền thưởng 100.000 USD dành cho đội vô địch, chắc hẳn cả 2 đội sẽ nhập cuộc quyết liệt, cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng trước trận chung kết lượt về tại Hàng Đẫy.

Nếu vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á, đội chiến thắng sẽ nhận 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ đồng), gần bằng số tiền thưởng cho chức vô địch V-League 2019 (3 tỉ đồng). Không những vậy, nếu thắng tiếp vòng bán kết liên khu vực rồi đăng quang chung kết AFC Cup liên khu vực Đông Á - Nam Á và Đông Nam Á, đại diện của Việt Nam sẽ tiếp tục được nhận thêm 100.000 USD nữa. Cộng thêm khoản treo thưởng 1 triệu USD (khoảng 23 tỉ đồng) nếu vô địch toàn châu Á, hoặc 750.000 USD nếu là á quân, có thể nói đây chính là động lực để cầu thủ Hà Nội FC và B.Bình Dương càng quyết tâm trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tiến xa ở sân chơi châu lục trong năm nay.

Trong quá khứ, khu vực Đông Nam Á mới chỉ có CLB Johor Darul Ta’zim của Malaysia vô địch AFC năm 2016. Liệu mùa giải năm nay, Hà Nội FC hay B.Bình Dương có thể tạo nên một cơn địa chấn? 

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ