A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Danh sách đội tuyển Việt Nam vòng loại World Cup 2022 nhiều bất ngờ

15:50 | 27/08/2019

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo vừa chốt danh sách sơ bộ tập trung 27 tuyển thủ để chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Trong đó, đáng chú ý là việc đội trưởng CLB Hà Nội - Văn Quyết không có mặt dù đang sở hữu phong độ ấn tượng.

Danh sách đội tuyển quốc gia (ĐTQG) được tập trung lần này gây xôn xao dư luận dù những cầu thủ được gọi đa phần các gương mặt dày dạn kinh nghiệm trận mạc và rất am hiểu nhau. Đội trưởng Văn Quyết của CLB Hà Nội không được triệu tập dù là người nâng cúp vô địch của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 và cũng đang có phong độ rất cao trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bóng đá thì có thể việc HLV Park Hang Seo không gọi Văn Quyết vì không hợp với chiến thuật của ông.

Văn Quyết không được gọi lên tuyển dù đang có phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội

HLV Lê Thụy Hải trả lời trên báo Vietnamnet cho rằng: 'Có nhiều người hỏi tôi tại sao lại không gọi Văn Quyết vì cậu ấy đang có phong độ tốt và ghi nhiều bàn thắng. Nhưng tôi xin hỏi lại là nếu gọi Văn Quyết lên tuyển thì đá ở vị trí nào? Tiền đạo cắm thì không, hộ công thì có Công Phượng hay Anh Đức. Việc Văn Quyết có phù hợp với lối chơi của HLV Park Hang Seo hay không chỉ có HLV trưởng mới là người biết rõ nhất'.

Dù Văn Quyết không được gọi lên tuyển để đấu Thái Lan nhưng CLB Hà Nội vẫn là CLB góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐTQG (7 cầu thủ). Đây đều là những cái tên quen thuộc và đã khẳng định được khả năng trong thời gian qua gồm Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Văn Kiên và Thành Chung. Điều khiến dư luận lo lắng là Văn Hậu cùng với Trọng Hoàng (CLB Viettel) vẫn được gọi dù vừa dính chấn thương. Theo các thông tin mới nhất cả 2 cầu thủ này rất quan trọng trong đội hình nên sẽ tiếp tục được theo dõi, điều trị nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Một điểm bất ngờ nữa trong danh sách ĐTQG là CLB Hoàng Anh Gia Lai dù đang ngụp lặn ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng V - League nhưng vẫn góp mặt tới 5 cầu thủ gồm: Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về sự ưu ái những cầu thủ của 'bầu Đức'. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng cả 5 cái tên kể trên đều rất xuất sắc và có kinh nghiệm chinh chiến dày dặn trong những năm qua.

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, 2 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United) và Công Phượng (Sint Truidense) đều được triệu tập để đấu Thái Lan. Ngoài ra, danh sách ĐTQG lần này còn có sự góp mặt của những gương mặt trẻ hoặc đang có phong độ cao như Lâm Anh Quang (Nam Định), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng). Với sự trở lại của Hà Minh Tuấn thì một tiền đạo họ Hà khác là Hà Đức Chinh - người được mệnh danh là 'trò cưng' của HLV Park Hang Seo đã không được triệu tập.

Ở vị trí thủ môn, bên cạnh sự góp mặt của Văn Lâm là 2 cái tên Phạm Văn Cường (Quảng Nam) và Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa). Chính ở vị trí thủ môn được gọi lần này cũng gây tranh cãi khi những người đang có phong độ tốt như Văn Công (Hà Nội) hay Nguyên Mạnh (SLNA) lại không được gọi, trong khi Tuấn Mạnh vừa mắc sai lầm ở V - League cuối tuần trước. 'Người hùng' của U23 Việt Nam tại Thường Châu năm ngoái - Bùi Tiến Dũng cũng không được triệu tập. Điều này có thể hiểu do anh không có phong độ tốt trong thời gian vừa qua và thường xuyên phải dự bị cho Văn Công tại CLB Hà Nội.

Danh sách sơ bộ 27 cầu thủ được triệu tập vào ĐTQG để đá với Thái Lan ngày 5/9

Danh sách 27 cầu thủ vừa được triệu tập để đấu Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại WC 2022 chưa phải là danh sách chính thức. HLV Park Hang Seo sẽ còn theo dõi, bổ sung nếu như những cầu thủ có tên bị chấn thương ở vòng 22 V - League cuối tuần này. Danh sách 23 tuyển thủ chính thức sẽ được chốt trước ngày 5/9 - thời điểm trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tập luyện vào ngày 26/8 tại Hà Nội và đến ngày 1/9 sẽ lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng này. Tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á WC 2022 năm nay Việt Nam nằm ở bảng G với các đội Thái Lan, Indonesia, Malaysia và UAE. Mục tiêu của chúng ta là giành 1 trong 2 vị trí cao nhất bảng đấu để có cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3.

T.T

    Nguồn: www.vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ