A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Đại chiến" Thái Lan - Việt Nam: Cuộc đấu "cân não" của hai thuyền trưởng

15:01 | 04/09/2019

Vào lúc 19 giờ ngày 5-9, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với đội chủ nhà Thái Lan.

Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, những cuộc tranh tài của hai đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông. Lần này cũng không là ngoại lệ, bên cạnh việc phân tích, so sánh cán cân lực lượng giữa hai đội, giới truyền thông còn đặc biệt quan tâm đến vai trò của hai nhà cầm quân trong việc sử dụng các “quân cờ”, quyết định đến kết quả của trận đấu.

Thật ngẫu nhiên, nếu như đội bóng Việt Nam và Thái Lan luôn là hai đối thủ lắm "duyên nợ" trong những năm qua thì cuộc so kè giữa Hàn Quốc và Nhật Bản cũng được xem như là trận derby của vùng Đông Á. Giờ đây, trên cương vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam, Huấn luyện viên Park Hang Seo đến từ Hàn Quốc và Huấn luyện viên Nishino đến từ Nhật Bản đảm nhận trọng trách giúp đội mình dẫn dắt có được một kết quả tốt nhất có thể. Chính vì vậy, giới truyền thông nhìn nhận kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam không đơn thuần là sự khẳng định vị thế, sức mạnh của hai đội bóng trong khu vực này mà còn là danh dự, niềm kiêu hãnh của một Huấn luyện viên đến từ đất nước Mặt trời mọc hay là xứ sở Kim chi, nếu đội mình đảm nhận huấn luyện giành chiến thắng.
 

Huấn luyện viên Park Hang Seo. (Ảnh internet)

Báo giới cũng dành nhiều bút mực phân tích sâu về mặt “thương hiệu”, “đẳng cấp”, thành tích của hai vị huấn luyện viên trong sự nghiệp cầm quân. Theo đó, từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U.23 Việt Nam vào năm 2017, Huấn luyện viên Park Hang Seo đã giúp các đội tuyển tạo nên những kỳ tích, đưa các đội tuyển này vào đến tận trận chung kết Giải vô địch bóng đá U.23 châu Á 2018, bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 và Vô địch giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018. Đầu năm 2019, ông cũng đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào đến tận vòng tứ kết giải vô địch bóng đá châu Á 2019 và chỉ dừng chân trước tuyển Nhật Bản với tỷ số sít sao là 1-0.
 
Đặc biệt các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông đã liên tục giành chiến thắng trước đối thủ mạnh nhất khu vực là Thái Lan. Tại Vòng loại giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Việt Nam đã thắng đậm 4-0 trước U23 Thái Lan, còn đội tuyển quốc gia Việt Nam thì đánh bại đội tuyển quốc gia Thái Lan 1-0 ngay trên sân khách trong giải đấu giao hữu Cúp Nhà vua Thái Lan 2019. 
 

Huấn luyện viên Nishino. (Ảnh internet)

Ở phía bên kia, Huấn luyện viên Nishino cũng sở hữu thành tích đáng tự hào khi ông từng đưa Nhật Bản lọt vào tốp 16 đội mạnh nhất Wolrd Cup 2018. Mức lương lên đến 1 triệu USD/năm mà Thái Lan chấp nhận trả để mời ông về dẫn dắt đội nhà cũng phần nào cho thấy năng lực cầm quân của Huấn luyện viên Nishino. Bất lợi duy nhất của Huấn luyện viên Nishino là ông chỉ mới chính thức cầm quân, huấn luyện đội bóng Thái Lan hơn chục ngày.
 
Song báo giới không hề đánh giá thấp vai trò của Huấn luyện viên Nishino, bởi có thể thời gian hơn 10 ngày chưa giúp các học trò của mình tiếp thu được những triết lý bóng đá, nhưng Huấn luyện viên Nishino đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất, trong đó có 3 cầu thủ hiện đang chơi bóng ở J-League là Chanathip, Theerathon và Thitiphan. Kết hợp với đội hình hiện có, Huấn luyện viên Nishino tự tin có thể xây dựng được một đội hình mạnh mẽ, chắc chắn, đặc biệt là ở tuyến giữa. Lợi thế thi đấu trên sân nhà kết hợp với niềm kiêu hãnh, lòng tự trọng của đội bóng hàng đầu trong khu vực, không chấp nhận một thất bại hoặc một trận hòa sẽ nhân thêm lên sức mạnh vốn có của Thái Lan.
 
Trên chiến tuyến ngược lại, với lợi thế gắn bó lâu dài với đội bóng cùng với việc sở hữu một lứa cầu thủ tài năng đã từng giúp Việt Nam lập nên những kỳ tích, Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng đã sẵn sàng cho cuộc đấu trí cân não. Việc nghiên cứu kỹ sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 của Huấn luyện viên Nishino sẽ giúp “Phù thủy Park” có phương án đối phó hiệu quả. Trận đấu chắc chắn sẽ rất hấp dẫn bởi màn đấu trí căng thẳng giữa hai nhà cầm quân tài năng thao lược.
 

Đăng Triều

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ