A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khi V-League không khán giả

14:22 | 16/09/2019

Người hâm mộ Nam Định không cần đến pháo sáng vẫn thể hiện được tình yêu với đội nhà trong cuộc chiến trụ hạng, ngược lại trận Hà Nội - Viettel có nhiều bàn thắng nhưng thiếu lửa vì sân Hàng Đẫy không khán giả

FC đã tiến rất gần đến ngôi vô địch V-League 2019 khi lội ngược dòng đánh bại Viettel 5-2 ở trận đấu muộn nhất vòng 23 diễn ra tối 15-9. Đáng tiếc, dù Hà Nội lội ngược dòng giành chiến thắng sau khi bị dẫn trước 0-2 ở hiệp 1, khán giả vẫn thấy trận đấu tẻ nhạt, thiếu "lửa" chỉ vì sân Hàng Đẫy phải chịu án phạt đá 2 trận không có khán giả do để xảy ra tình trạng CĐV Nam Định đốt pháo sáng ở vòng đấu trước.

Dù có khá đông CĐV CLB Hà Nội được bố trí ở một khu vực ngoài cửa sân Hàng Đẫy để cổ vũ trận đấu qua tivi nhưng không khí trong sân không mấy "nóng". Ngay cả khi Viettel dẫn trước 2-0 ở hiệp 1, rồi Trọng Hoàng bị đuổi đầu hiệp 2, tạo điều kiện cho Quang Hải lập "cú đúp" đẹp mắt giúp đội chủ nhà ngược dòng thành công, thì cảm giác phải xem một trận đấu không có khán giả vẫn khiến người ta liên tưởng đến một buổi tập.

Cầu thủ Hà Nội và Viettel thi đấu trên sân Hàng Đẫy không khán giả Ảnh: Hải Anh

Nhiều khả năng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ sớm đăng quang tại vòng 24 (gặp SLNA) khi đã bỏ xa đội nhì bảng là CLB TP HCM đến 7 điểm, trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu. Nếu vậy, trận đấu trên sân Hàng Đẫy ở vòng 25 gặp Quảng Nam, CLB Hà Nội sẽ được BTC giải trao cúp vô địch trên sân không khán giả. Trong trường hợp muốn lên ngôi trong sự chứng kiến của người hâm mộ, Hà Nội FC sẽ buộc phải đợi đến trận gặp Than Quảng Ninh ở Cẩm Phả tại lượt trận cuối, mà đó lại là điều khá gượng ép.

Rõ ràng, chỉ vì sự thiếu chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị của sân Hàng Đẫy đã khiến CLB Hà Nội chịu thiệt thòi rất lớn. Dù nguyên nhân bắt nguồn từ việc CĐV Nam Định song BTC sân Hàng Đẫy cùng CLB Hà Nội cũng phải chịu trách nhiệm chính. Ngoài ra, chính Ban Kỷ luật của VFF cũng phải nhìn nhận lại những án phạt dành cho hai phía, nhất là chiều 15-9, không bị cấm khán giả khi đá sân nhà, CLB Nam Định vẫn dễ dàng nhận được sự tiếp "lửa" lớn từ 2 vạn CĐV ở sân Thiên Trường khi đối đầu CLB TP HCM.

Trái với sự vắng lặng của sân Hàng Đẫy, người hâm mộ Nam Định đã chen kín sân Thiên Trường, tạo nên những màn cổ vũ sôi động giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ thi đấu rất hay trước CLB TP HCM. Nếu như không có pha sút xa quá khó của Lê Hoàng Thiên ở phút 85, CLB TP HCM đã phải trắng tay rời khỏi chảo lửa Thiên Trường. Dù sao, 1 điểm giành được trước đội nhì bảng V-League cũng là chiến công nữa của Nam Định trong bối cảnh chạy đua thoát khỏi vị trí có nguy cơ phải đá play-off. Án phạt của VFF không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng thành Nam khi họ vẫn được CĐV sát cánh trên sân nhà Thiên Trường trong trận gặp Hải Phòng ở vòng 25.

Thanh Hóa tiếp tục lâm nguy

Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Than Quảng Ninh khiến Thanh Hóa tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 13. Hiện tại, thầy trò HLV Mai Xuân Hợp kém đội xếp trên là HAGL đúng 1 điểm nhưng khoảng cách với đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa BVN đã bị rút ngắn còn 4 điểm. Đáng nói, Thanh Hóa vẫn còn 2/3 trận đấu gặp các đối thủ trong khu vực nguy hiểm là SHB Đà Nẵng và Viettel nên nguy cơ rớt hạng trực tiếp của đội bóng xứ Thanh là rất lớn.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ