A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kế hoạch dự SEA Games bị ảnh hưởng

08:29 | 18/09/2019

Với việc nhiều tuyển thủ quốc gia trong độ tuổi U23 và V-League dời lịch thi đấu, ông Park cùng các học trò gặp nhiều khó khăn cho mục tiêu giành HCV SEA Games.

HLV Park Hang-seo gặp khó trong khâu chuẩn bị lực lượng cho SEA Games.

VFF và VPF đồng ý dời lịch thi đấu hai vòng cuối V-League xuống ngày 19, 23/10. Mục đích là để thầy trò Park Hang-seo có sự tập trung tốt nhất cho hai trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10: Tiếp Malaysia trên sân nhà ngày 10/10, và làm khách của Indonesia ngày 15/10.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh này lại khiến kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 gặp ảnh hưởng. Từ tháng 6/2019, trước khi sang Thái dự King’s Cup, ông Park từng thổ lộ nguyện vọng muốn có 5 tuần chuẩn bị.

Nhưng ở tình thế hiện tại, mong muốn của chiến lược gia 60 tuổi rất khó thành hiện thực. Khi V-League lùi lịch thi đấu xuống một tuần, Cup Quốc gia cũng sẽ lùi theo. Các tuyển thủ sẽ không thể rảnh chân trước khi bước sang tháng 11. Chưa kể, nếu Hà Nội vào chung kết AFC Cup, những Quang Hải, Duy Mạnh… còn phải bận lâu hơn.

Thực tế, việc để ông Park kiêm nhiệm hai nhiệm vụ đã xuất hiện nhiều bất cập từ lâu. Hồi đầu tháng 9, ông phải sang Trung Quốc ngay sau khi đá với Thái Lan. Với nhiệm vụ sắp tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng bận dự hai trận vòng loại World Cup: gặp UAE hôm 14 và tái đấu Thái Lan ngày 19/11. Tính đến khi sang Philippines dự SEA Games, Việt Nam còn chưa đầy một tuần chuẩn bị.

Trước đây, do không có nhiều hy vọng ở các vòng loại World Cup nên Việt Nam thường bố trí hai đội hình khác nhau, thậm chí cử thêm một HLV đi dự vòng loại này, thay HLV chính theo kiểu “cho có”. Nhưng dưới thời Pak Hang-seo, Việt Nam tiến dần tới đẳng cấp châu lục. Việc tiến xa ở những giải đấu của AFC không còn là viển vông với Việt Nam.

Trong bối cảnh thay đổi như vậy, VFF và V-League chưa cho thấy sự nhanh nhạy. Lẽ ra, nếu xác định trước thời điểm đá SEA Games và vòng loại World Cup, V-League hoàn toàn có thể đẩy lên đá sớm hơn để các tuyển thủ có thêm thời gian hồi phục.

SEA Games từ nhiều năm qua, luôn là mục tiêu số một của bóng đá nước nhà. Chừng nào chưa hiện thực giấc mơ vàng này, Việt Nam chưa thể toan tính xa hơn, như kiểu Thái Lan sẵn sàng cử đội trẻ tham dự giải đấu “ao làng”.

HỒNG PHÚC

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ