A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội quân sớm chưa phải cách hay

07:52 | 21/09/2019

Việt Nam quyết tâm thắng Malaysia, đối thủ hiện xếp trên ở vòng loại World Cup 2022, nhưng nếu chỉ nỗ lực từ phía Ban tổ chức V-League thì chưa đủ.

Quang Hải đang bị quá tải trong giai đoạn này.

Ở trận gặp Thái Lan hôm 5/9, nhiều tuyển thủ sa sút về thể lực, nhất là những người trong màu áo Hà Nội như Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh. Văn Hậu bị chấn thương, thậm chí phải vào sân từ ghế dự bị. Chính những vấn đề này khiến đội quân của Park Hang-seo bị ép, và suýt thua ở giây bù giờ nếu cú sút của Supachok đi trúng đích.

Nhằm tránh những nguy cơ tương tự ở trận gặp Malaysia ngày 10/10 tới, Ban tổ chức V-League và VFF đã thống nhất dời lịch thi đấu vòng 25 xuống ngày 19/10. Điều này giúp tuyển Việt Nam có ít nhất 2 tuần hội quân để chuẩn bị cho trận cầu 3 điểm với người Mã. Tuy nhiên, cách làm này chưa chắc đã hay. Thứ nhất, những cầu thủ trong màu áo Hà Nội vẫn phải cày ải bởi họ đã vào bán kết AFC Cup, gặp CLB 25 Tháng Tư (Triều Tiên). Dù các đồng đội có thể lên tập trung từ ngày 23/9, Quang Hải cùng đồng đội vẫn phải căng sức thi đấu vào hai ngày 25/9 và 2/10. Tính đến ngày gặp Malaysia, họ chỉ có khoảng 5 ngày nghỉ để hồi phục.

Thứ hai, những cầu thủ Việt Nam chơi bóng ở nước ngoài là Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Lâm và Công Phượng không được nghỉ sớm. Họ vẫn căng sức ra thi đấu và chỉ về nước vài ngày trước đợt tập trung. Điều đáng nói, tất cả những cái tên lên tuyển muộn đều là trụ cột. So với việc dưỡng sức cho các cầu thủ khác, việc để Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng có thêm thời gian lấy lại thể lực rõ ràng là cần thiết hơn.

Điểm cuối cùng là việc đội tuyển hội quân dài ngày khiến tâm lý của những cầu thủ đang khoác áo HAGL bị ảnh hưởng. Đội bóng phố Núi là nơi đóng góp tuyển thủ lớn thứ nhì, chỉ sau Hà Nội. Tuy nhiên, họ đang phải cạnh tranh suất trụ hạng. Việc phải đá gấp vòng 24, sau đó đá dồn hai vòng 25, 26 khiến Văn Toàn, Văn Thanh khó giữ được tập trung khi công việc ở CLB mới chính là mối quan tâm hàng đầu của họ trong cả năm.

Thắng Malaysia là cách duy nhất để Việt Nam cạnh tranh vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. VFF đã làm tất cả để đội tuyển có thêm thời gian, kể cả đổi lịch thi đấu, nhưng rõ ràng, “phương thuốc” của các lãnh đạo chưa chắc trị đúng bệnh. Cái VFF và đội tuyển cần bây giờ là những cầu thủ, đủ sức thay thế những người đá chính trong trường hợp họ không đảm bảo thể lực.

Mà bài toán ấy lại không thể giải trong ngày một ngày hai.

HỒNG PHÚC

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ