A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sa sút, lỗi ở Hà Nội FC?

09:10 | 26/09/2019

HLV Chu Đình Nghiêm bảo vệ học trò trong buổi họp báo, nhưng ông quên rằng tình huống phản xạ kém của Bùi Tiến Dũng xuất phát từ việc anh phải dự bị quá nhiều

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong bàn thua cuối trận hòa 2-2 với 4.25 SC

SEA Games 2019 đã cận kề và nếu chứng kiến màn trình diễn của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong khoảng 60 trước đội bóng 4.25 SC đến từ Triều Tiên, những nhà làm chuyên môn không thể không lo lắng. Đặc biệt là ở bàn thua phút 88, Tiến Dũng thể hiện phản xạ chậm chạp và có phần bị giật mình trước cú sút của Kim Yu Song, từ đó giúp đội khách 4.25 SC cầm hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 - vòng liên khu vực.

Sau trận đấu, khi bị báo giới chất vấn, HLV Chu Đình Nghiêm đã bảo vệ Bùi Tiến Dũng khi cho rằng: "Tôi nghĩ tình huống đó không thể trách được Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ đó rất hay. Tất nhiên, nếu xuất sắc, cậu ấy sẽ đẩy được, còn thua thì phải chấp nhận thôi".

Bùi Tiến Dũng đương nhiên sẽ bớt được gánh nặng tâm lí từ lời động viên của HLV Chu Đình Nghiêm, nhưng ngồi trên khán đài, HLV Park Hang-seo chắc chắn không thể yên tâm. Bùi Tiến Dũng là trò cưng của thầy Park, thậm chí, có giai đoạn nhiều người đã nghĩ người hùng U23 Việt Nam nghiễm nhiên sẽ được nhà cầm quân người Hàn trao cơ hội bắt chính khi lên tuyển Quốc gia. Tuy nhiên, do Đặng Văn Lâm quá xuất sắc nên Bùi Tiến Dũng chưa có cơ hội chứng tỏ, vì vậy mà thầy Park trao cho anh vị trí gác đền số 1 ở đội U23 Việt Nam, xem như một phần thưởng cho những công trạng hiển hách ở năm 2018.

Vấn đề là dù HLV Park Hang-seo có yêu thương Bùi Tiến Dũng đến mấy, thì ở Hà Nội FC, thủ môn trẻ người Thanh Hóa vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ hai, thậm chí có lúc là thứ ba sau đàn anh Nguyễn Văn Công và Phí Minh Long. Số lần ra sân bắt chính của Bùi Tiến Dũng mùa này chưa hết hai bàn tay, và điều đáng nói là trận nào thủ môn người Thanh Hóa cũng bị thủng lưới.

Phong độ sa sút của thủ môn Bùi Tiến Dũng khá dễ hiểu khi anh ít có cơ hội được ra sân ở mùa giải này

Thủ môn sẽ phản xạ kém đi nếu ít được ra sân thi đấu, đó là điều bình thường trong bóng đá. Tuy nhiên, với một trụ cột sắp gánh vác U23 Việt Nam với nhiệm vụ chinh phục tấm HCV SEA Games, đó là điều khiến nhiều người phải suy nghĩ, nhìn nhận trách nhiệm của Hà Nội FC. Không thể trách Văn Công, vì thủ môn này đang thể hiện phong độ cực hay. Nhưng việc HLV Chu Đình Nghiêm trao quá ít cơ hội rèn giũa cho Tiến Dũng, dù Hà Nội FC luôn phải trải qua mật độ thi đấu dày đặc ở V-League và AFC Cup, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi "Hà Nội FC liệu có vô can trong việc để Bùi Tiến Dũng sa sút?".

Ở đội tuyển, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh là chuyên gia của những pha cứu thua không tưởng. Đáng tiếc là kể từ ASIAD18, Bùi Tiến Dũng hiện không còn thể hiện được những phẩm chất như thế, cho dù anh từng là người hùng. Nhiều người cảm thấy tiếc cho Tiến Dũng chỉ vì nếu như chọn Viettel thay vì điểm đến Hà Nội FC, mọi thứ có lẽ đã khác.

Anh Dũng - Ảnh: Hải Anh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ