A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Sức nóng tăng dần

08:14 | 08/10/2019

Chiều 7/10, tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia. Tại buổi tập này, Công Phượng sau khi trở về Việt Nam vào sáng sớm và được cho nghỉ ngơi thì đến buổi chiều anh đã ra sân tập luyện hăng say cùng các đồng đội.

Sức nóng của trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia đang tăng lên từng giờ khi chỉ còn 2 buổi tập trước trận đấu chính thức và cả 2 đều đang cho thấy những nỗ lực và quyết tâm chiến thắng rất lớn.

Công Phượng đầy hứng khởi khi trở lại tập cùng các đồng đội. Ảnh: S.N.

Tràn đầy hứng khởi 

Sự có mặt trở lại của nhóm cầu thủ CLB Hà Nội cùng Công Phượng như tiếp thêm luồng sinh khí mới cho buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Các tuyển thủ Hà Nội trong màu áo đội tuyển đã cho thấy sự hứng khởi rất lớn sau khi trở lại tập trung qua cách dễ dàng nuốt trọn giáo án của đội. Sau bài tập khởi động làm nóng, nhà cầm quân Hàn Quốc đã lập tức yêu cầu các học trò thực hiện ban bật chuyền bóng. Những giáo án này thực hiện rất nhanh bởi ĐT Việt Nam cần có nhiều thời gian hơn để tập chiến thuật.

Công Phượng luôn là ngôi sao được kỳ vọng nhưng việc kể từ khi chuyển sang thi đấu tại CLB Sint-Truidense VV của Bỉ, anh chưa để lại dấu ấn đáng kể nào, không phải bởi nguyên nhân ngôi sao của ĐT Việt Nam đánh mất phong độ, mà vì anh chưa có cơ hội thể hiện mình. Việc không được ra sân thi đấu, thậm chí là trong đội hình trẻ khiến nhiều người lo lắng anh sẽ đánh mất phong độ cũng như không có được cảm giác bóng. Đây là điều HLV Park Hang Seo cảm thấy lo ngại.

Tuy nhiên, Công Phượng lại luôn có duyên khi đối đầu với người Mã khi không chỉ là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn nhất vào lưới của Malaysia và luôn có được chiến thắng cùng tuyển Việt Nam. Nói cách khác, mỗi khi đội tuyển Việt Nam có Công Phượng trong đội hình, các chiến binh sao vàng luôn bất bại trước người Mã ở mọi cấp độ đội tuyển, trong đó chủ yếu là chiến thắng. Chính vì cái duyên của Công Phượng với mảnh lưới của Malaysia nên dù vẫn đang dự bị mòn mỏi ở Châu Âu thì HLV Park Hang Seo vẫn điền tên anh vào danh sách các tuyển thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam. Vấn đề không đơn giản chỉ vì Phượng đã quen với chiến thuật của ông Park mà quan trọng hơn ông Park biết cách khơi dậy và giúp cho tiềm năng của Phượng được phát huy đúng lúc, đúng chỗ. Ở kỳ AFF Cúp 2018 hay vòng chung kết U23 Châu Á vừa qua, HLV Park Hang Seo đã cho thấy tài dùng người của mình, đặc biệt là với Công Phượng, người mà trước đó đã nhận rất nhiều nghi ngờ và chỉ trích. Nhiều người hy vọng, việc bị giam hãm trên băng ghế dự bị và thường xuyên chịu áp lực chỉ trích sẽ như một chiếc lò xo bị nén sẽ giúp Công Phượng bật xa hơn, cao hơn, mạnh hơn trong 2 trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam, đặc biệt là trận gặp Malaysia.

Trận đấu với Malaysia được dự báo sẽ là trận đấu rất khó khăn. Chính bởi vậy, HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin đã có rất nhiều trao đổi với nhau trong buổi tập chiều qua của tuyển Việt Nam để tìm phương án đối phó tốt nhất.

Khách muốn đánh phủ đầu

Hôm qua (7/10), tuyển Malaysia đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tuyển Malaysia trở lại Việt Nam kể từ sau thất bại ở trận chung kết AFF Cup 2018. So với lần gặp nhau gần nhất, đoàn quân của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đã có sự bổ sung quan trọng về nhân sự, trong đó phải kể đến hai cầu thủ nhập tịch là La’Vere Corbin-Ong và Brendan Gan Seng Ling. Đấu tuyển Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe đã triệu tập thêm 2 ngoại binh nữa vào đội hình, qua đó nâng số ngoại binh của Malaysia lên con số 4. Đó là tiền đạo Mohamadou Sumareh (Gambia), tiền vệ Brendan Gan (Úc), hậu vệ phải Matthew Davies (Úc) và hậu vệ trái La’Vere Corbin-Ong (Anh). Ngoại trừ Sumareh là cầu thủ nhập tịch, 3 cầu thủ còn lại đều được sinh ở nước ngoài nhưng có mẹ là người Malaysia. 2 ngoại binh mới lần đầu tiên sẽ có dịp đối đầu với đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Brendan Gan và hậu vệ trái Corbin-Ong. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách này, Malaysia cũng phải chịu tổn thất khi Nor Azam Azih, J. Partiban và Shahrel Fikri không thể góp mặt vì chấn thương.

Đặt chân tới Hà Nội vào buổi trưa nhưng ngay buổi chiều những chú Hổ Malaysia đã bước vào tập luyện. Theo đó, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã có buổi tập hơn 1 tiếng tại sân của Trung tâm Bóng đá trẻ Việt Nam. Đến Việt Nam sau chiến thắng 6-0 trước Sri Lanka hôm 6/10 ở trận giao hữu, các cầu thủ Malaysia đang cho thấy mình có tâm lý rất tốt.

Quyết tâm đánh bại chủ nhà Việt Nam ở trận đấu tới đã được nhiều tuyển thủ Malaysia lên tiếng trước trận đấu. Tiền vệ Brendan Gan cho biết toàn đội sẽ cố gắng đem chiến thắng về từ sân Mỹ Đình. “Việt Nam là đội bóng xuất sắc và đang thi đấu tốt. Chúng tôi đã thua họ 3 trong 4 trận gần nhất ở các kỳ AFF Cup (1 trận năm 2016, 2 trận năm 2018). Nhưng bây giờ lối chơi của Malaysia đã thay đổi. Chúng tôi có những cái tên mới, những người từng không dự AFF Cup 2018 trong đó có bản thân tôi. Những cầu thủ đó đều đang chơi tốt. Với một đội hình khác, giờ đây chúng tôi tự tin hơn rất nhiều. Vì vậy mọi người đừng nên nhìn vào những kết quả trong quá khứ. Hãy nhìn vào sức mạnh của chúng tôi hiện tại, hãy tin vào đó. Chơi với sự tự tin, chúng tôi sẽ trở về với một thắng lợi”- Brendan Gan tuyên bố.

Hoàng Nam

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ