A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam - Malaysia: Thầy Park sẽ tạo bất ngờ

14:56 | 10/10/2019

Những lời chia sẻ theo kiểu tung hỏa mù của HLV Park Hang-seo tạo ra sự háo hức cho người hâm mộ trước cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam và Malaysia vào lúc 20 giờ ngày 10-10 trên sân Mỹ Đình

Đội tuyển Việt Nam đang xếp dưới Malaysia sau 2 lượt trận đầu tiên của bảng G vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á. Tuy nhiên, thứ hạng sẽ thay đổi nếu thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng ở trận đấu diễn ra lúc 20 giờ ngày 10-10 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, bên cạnh một vài thông tin liên quan đến tình hình đội tuyển cũng như nhận xét về đối thủ, giới truyền thông hầu như không khai thác được thông tin nào từ phía HLV Park Hang-seo. Những lời chia sẻ mang tính tung hỏa mù của thầy Park một lần nữa cho thấy tuyển Việt Nam đã sẵn sàng gây bất ngờ cho Malaysia, cũng như cách thầy trò HLV Park Hang-seo

từng làm với rất nhiều trận đấu kể từ năm 2018. Bằng chứng là chỉ sau cuộc họp báo ít giờ, HLV người Hàn Quốc đã bất ngờ gạch tên Trần Văn Kiên và Phạm Xuân Mạnh, 2 hậu vệ biên hay không kém gì Văn Thanh, Trọng Hoàng hoặc Hồng Duy.

Các cầu thủ sẵn sàng cho trận quyết chiến với Malaysia tối nay trên sân Mỹ Đình Ảnh: HẢI ANH

Kể từ lần chạm trán gần nhất ở sân Mỹ Đình, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia phải thừa nhận tuyển Việt Nam đã mạnh hơn lên cho dù về con người không có quá nhiều thay đổi. Thủ môn Đặng Văn Lâm ngày càng chắc chắn trong khung gỗ nhờ tỏa sáng ở giải Thai-League. Tuyển Việt Nam mất 3 trụ cột vì đứt dây chằng gối gồm Đình Trọng, Xuân Trường và Phan Văn Đức nhưng những gương mặt thay thế như Văn Toàn, Hồng Duy, Tiến Dũng, Văn Thanh... vẫn bảo đảm hệ số an toàn cao cho lối chơi 3-4-3 sở trường của thầy Park. Nỗi lo lớn nhất của người hâm mộ nằm ở 2 cầu thủ phải thường xuyên dự bị khi sang châu Âu thi đấu là Công Phượng và Đoàn Văn Hậu, tuy nhiên, ngoài một vài phân tích chuyên môn ngắn gọn trước thắc mắc của báo chí, HLV Park Hang-seo

không chia sẻ gì thêm, khiến tất cả phải đoán già đoán non về khả năng ra sân đá chính của 2 cầu thủ quan trọng này.

Theo cựu tuyển thủ Vũ Như Thành, người trực tiếp đến theo dõi buổi họp báo trước trận, không một chuyên gia bóng đá nào biết được trong đầu HLV Park Hang-seo đang suy nghĩ gì, chuẩn bị ra sao cho trận đại chiến. "Với thầy Park, mọi công việc nằm hết ở các buổi tập, ở buổi họp chiến thuật trước trận. Còn khi trả lời báo chí, đó lại là một câu chuyện khác, nằm ở khía cạnh tâm lý. Ông ấy luôn biết cách tạo ra sự khác biệt, tạo ra những bất ngờ không ai đoán được" - Như Thành chia sẻ.

Tại buổi họp báo, HLV Park Hang-seo đánh giá cao đội hình của Malaysia, thậm chí khen ngợi đối thủ đã mạnh hơn so với cách đây 9 tháng nhờ có thêm nhiều cầu thủ nhập tịch. Nhà cầm quân người Hàn Quốc còn chỉ rõ vai trò cực kỳ quan trọng của cầu thủ Syafiq Ahmad trong lối chơi của đội khách. Thế nhưng, khi được yêu cầu dự đoán trận đấu, thầy Park lại bật cười: "Tôi không dám chắc 100% về trận đấu ngày mai nhưng tôi và các học trò sẽ cố gắng để mang về một chiến thắng trước Malaysia trên sân Mỹ Đình".

Rõ ràng, với 2 tuần chuẩn bị rất kỹ lưỡng, thầy Park và các học trò có quyền tự tin sẽ thêm một lần nữa khiến Malaysia ôm hận trên sân Mỹ Đình, tạo thêm tự tin khi đến làm khách trong trận đấu dự báo khó khăn tại Indonesia.

Gạch tên nhưng vẫn giữ Xuân Mạnh, Văn Kiên

Bộ đôi hậu vệ cánh Phạm Xuân Mạnh và Trần Văn Kiên đã bị HLV Park Hang-seo gạch tên trước khi ông chốt danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia vào ngày 10-10 nhưng cả 2 cầu thủ này đều theo đội tuyển tới hết đợt tập trung trong tháng 10.

Thầy Park muốn giữ Văn Kiên và Xuân Mạnh bởi dù trong tay ông có đến 4 hậu vệ là Trọng Hoàng, Văn Thanh, Văn Hậu và Hồng Duy nhưng tất cả đều được đánh giá cao về năng lực hỗ trợ tấn công, trong khi phòng ngự lại chưa bảo đảm hệ số an toàn cao. Vì vậy mà ông muốn mang bộ đôi vừa bị gạch tên cùng đi sang Indonesia.

Theo thông báo của BTC trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống; Malaysia mặc trang phục vàng. Trọng tài 34 tuổi người Iran Moud Bonyadifar cầm còi trận này. Đây là lần đầu tiên ông làm nhiệm vụ ở một trận đấu có đội tuyển Việt Nam.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ