A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rắc rối quanh hợp đồng mới của HLV Park

14:09 | 22/10/2019

Một số tờ báo của Hàn Quốc cho rằng LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa biết áp thành tích và mục tiêu gì trong bản hợp đồng sắp tới với HLV xứ kim chi.

Hợp đồng của HLV Park chỉ còn 3 tháng nữa hết hạn

Từ nhiều đời HLV Việt Nam, 2 mục tiêu gần như cố định trong các hợp đồng ký với VFF là thứ hạng ở AFF Cup và SEA Games. Ông Park cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí hồi đầu năm 2019, trước ý kiến về việc xin rút khỏi đội U22 và bị dư luận phản ứng trái chiều, chiến lược gia 61 tuổi buộc phải đăng đàn đính chính và hứa sẽ giành HCV tại Philippines.

Nhưng rắc rối giữa ông Park và VFF cũng nảy sinh từ đây. Việc vô địch AFF Cup 2018 và thi đấu thuyết phục trước nhóm đội mạnh khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia khiến Đông Nam Á trở nên quá nhỏ so với tầm vóc của Việt Nam. Ngay cả mục tiêu dự vòng chung kết Asian Cup 2023 cũng ở mức bình thường, bởi Việt Nam từng vào tới tứ kết. Với việc giải đấu số một châu Á mở rộng lên 24 đội, việc giành vé dự giải cũng chẳng phải vấn đề ghê gớm.

Vậy lấy thước đo nào để đảm bảo là “vừa” và “chứng tỏ ông Park làm tốt công việc” ở hợp đồng mới? Một số tờ báo Hàn Quốc nói VFF yêu cầu ông Park phải đưa Việt Nam vào tưới chung kết Asian Cup 2023. Dù VFF một mực phủ nhận, nhưng rõ ràng thông tin này có cơ sở khi nó hoàn toàn phù hợp với đà phát triển của bóng đá nước nhà.

Dĩ nhiên, còn nhiều cái đích khác để VFF và ông Park nhắm tới như giành suất dự Olympic Tokyo 2020, thông qua việc vào top 3 U23 châu Á 2020, hoặc bảo vệ ngôi vương ở AFF Cup 2020. Tuy nhiên, cả hai điều này nghe đều khó thuyết phục. Ở phương án đầu tiên, ông Park sớm biết được mình có hoàn thành hay không ngay từ tháng 1/2020, thời điểm trong hạn hợp đồng cũ. Còn việc vô địch AFF Cup 2020 chỉ là lặp lại thành tích cách đây một năm.

Không phải ngẫu nhiên người đại diện Lee Dong-jun của Park Hang-seo xuất hiện tại Hà Nội từ đầu tháng 10, ngay trước thềm trận đấu với Malaysia. Cả Lee lẫn VFF đang nâng lên đặt xuống các phương án để cân đối giữa lương bổng và mục tiêu trong hợp đồng mới sao cho phù hợp.

Có một điều chắc chắn là cả ông Park lẫn VFF đều muốn tiếp tục hợp tác, thông qua những gì cả hai đã nói với nhau. Người hâm mộ Việt Nam cũng rất yêu mến cựu trợ lý của Guus Hiddink. Nhưng bóng đá cũng là một công việc làm ăn, mà chúng ta không thể chỉ dùng tình cảm để nói chuyện như khi luyến tiếc chia tay Alfred Riedl hồi năm 2004, chỉ bởi vì không tái ký sớm và ông thầy người Áo đã nhận lời dẫn dắt Palestine.

HỒNG PHÚC

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ