A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần thắng đậm U22 Singapore

16:35 | 03/12/2019

Rộng cửa vào bán kết nhưng U22 Việt Nam cần chắt chiu cơ hội thắng U22 Singapore đậm nhất có thể để tránh trường hợp Thái Lan hay Indonesia gây sốc bằng cuộc đua hiệu số phụ

Do mật độ thi đấu 2 ngày/trận nên dù vừa trải qua cuộc lội ngược dòng vất vả trước U22 Indonesia, chiều 2-12, HLV Park Hang-seo vẫn phải yêu cầu các học trò ra sân tập để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp U22 Singapore vào lúc 19 giờ ngày 3-12 trên sân Rizal Memorial.

Để giảm tình trạng quá tải cho các cầu thủ, HLV Park Hang-seo cho phép đội hình đá chính trận gặp Indonesia được dạo bộ bên ngoài khuôn viên sân. Riêng nhóm cầu thủ dự bị vẫn phải hoàn thành 15 phút khởi động trong sân tập. Chỉ đến khi chắc chắn rằng giới truyền thông đã thực sự rời khỏi sân Circuit Makati Blue Pitch, thầy Park mới ghép 2 nhóm lại để chuẩn bị chiến thuật cho trận đấu tiếp theo với Singapore, đội bóng vốn đã hết hy vọng vào bán kết.

Với những gì U22 Singapore thể hiện ở SEA Games 2019, nỗi lo lớn nhất mà HLV Park Hang-seo dành cho trận đấu tối 3-12 không phải từ đối thủ mà là ở vấn đề thời tiết khi phải đối diện với cơn bão Kammuri sẽ cập bờ vào trưa ngày 3-12. Manila tuy không nằm ở tâm bão nhưng chắc chắn chịu ảnh hưởng lớn, đặc biệt sẽ xảy ra mưa gió lớn. Quyền quyết định trận đấu có diễn ra hay không thuộc về BTC.

Trọng Hoàng (8) rất cần thiết cho U22 Việt Nam Ảnh: QUANG LIÊM

Trong trường hợp bắt buộc thi đấu dưới điều kiện thời tiết xấu, U22 Việt Nam cũng sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua ghi bàn vì những hạn chế trên sân cỏ nhân tạo. "Mục tiêu của U22 Việt Nam là thắng đậm Singapore để bảo đảm duy trì được khoảng cách an toàn với U22 Thái Lan và Indonesia trong cuộc đua hiệu số bàn thắng bại. Dù rộng cửa vào bán kết khi đang chiếm ngôi đầu bảng B với 9 điểm cùng hiệu số +12, tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn phải cảnh giác vì có thể diễn ra kịch bản bất ngờ phút cuối" - trưởng đoàn U22 Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ.

Theo quy định của SEA Games 30, khi có 2 hoặc nhiều hơn các đội bằng điểm nhau tại vòng bảng, thứ tự các đội sẽ được phân loại lần lượt theo các tiêu chí là thành tích hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được và sau đó mới đến thành tích đối đầu trực tiếp. Như vậy, trong trường hợp U22 Việt Nam thắng Singapore nhưng lại bất ngờ để thua Thái Lan ở lượt cuối bảng B, sẽ có nhiều khả năng xảy ra. Ông Nguyễn Sỹ Hiển cho biết: "Nếu Indonesia hoặc Thái Lan sẩy chân ở một trong 2 lượt cuối, còn U22 Việt Nam thắng Singapore thì chúng ta sẽ đi tiếp mà không phải phụ thuộc trận gặp Thái Lan. Trong trường hợp U22 Việt Nam bất ngờ thua Thái Lan trong khi Indonesia toàn thắng 2 trận cuối bảng B, khi đó 3 đội cùng có 12 điểm và buộc phải xét hiệu số phụ. Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn vào bán kết nếu hiệu số phụ cao hơn một trong 2 đội Indonesia hoặc Thái Lan. Hy vọng chúng ta không phải đối mặt với kịch bản bị loại".

Dù sao, với một ê-kíp Hàn Quốc làm việc chuyên nghiệp và tính toán đặc biệt cẩn thận, HLV Park Hang-seo biết cách giảm thiểu sự cố đến mức thấp nhất. Chưa kể, ở trận đấu chiều 3-12, U22 Thái Lan cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì hiện tại đối thủ U22 Lào cũng đang có 4 điểm sau 3 trận đấu, còn nguyên cơ hội vào vào bán kết nếu đánh bại Thái Lan. Ngoài ra, U22 Việt Nam thi đấu sau nên sẽ rộng đường tính toán hiệu số phụ.

Có nên để Bùi Tiến Dũng ra sân?

Sau trận thắng ngược dòng trước U22 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã xin nhận trách nhiệm thay cho sai lầm đáng tiếc của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trong buổi tập chiều 2-12, thầy Park tiếp tục dành sự ưu ái khi cho Tiến Dũng đi dạo cùng đồng đội, sau đó mới tham gia buổi tập chiến thuật, điều này được xem là một liệu pháp giúp trấn an tinh thần thủ môn trẻ người Thanh Hóa.

Tuy nhiên, hiện tại có luồng ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo không nên tạo điều kiện để Tiến Dũng bắt các trận quan trọng, bởi tâm lý của anh có vấn đề. Do vậy người hâm mộ nín thở chờ bản danh sách đá chính của U22 Việt Nam vào chiều nay, bởi chắc chắn một điều thầy Park sẽ xoay tua đội hình để bảo toàn lực lượng nhưng vị trí thủ môn thì rất khó đoán!

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ