A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U22 Việt Nam đang leo núi, thầy Park bị bắt bài!

14:22 | 04/12/2019

Với lịch thi đấu bảng B bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam đang thực hiện một chuyến leo núi mà càng leo cao càng gian khó khi gặp phải đối thủ mạnh lên ở từng chặng.

Với mật độ thi đấu 2 ngày một trận, cuộc leo núi này càng gặp nhiều thử thách cam go một khi thầy Park đang bị đối thủ bắt bài.

Mở đầu bảng B, Việt Nam dễ dàng thắng đội yếu nhất bảng là Brunei 6-0, tiếp theo thắng U22 Lào 6-1. Đây là 2 trận đấu - ví như hành trình leo núi thì đó là đoạn mới bắt đầu để chuẩn bị cho những chặng thử thách thiếp theo. Thử thách mới đó là U22 Indonesia. "Cuộc leo núi" lần này gặp ngay sự thách thức năng lực khi mà U22 Việt Nam phải nhọc nhằn lội ngược dòng mới thắng nổi U22 Indonesia 2-1.

Thầy Park đã bị bắt bài?

Thách thức tiếp theo, đó là U22 Singapore. Những tưởng những chú sư tử non này thua tương đối dễ dàng 0-2 trước Indonesia thì dễ bẻ nanh nhưng không, cuộc leo núi đang đến mức độ nguy hiểm, càng leo cao càng khó khăn, đầy thách thức. U22 Singapore chơi như một trận chung kết bảng, càng chơi càng hay, chia cắt đội hình U22 Việt Nam và làm chủ khu trung tuyến gần như cả trận đấu, không cho các cầu thủ Việt Nam chơi bóng!

HLV - cựu danh thủ Fandi Ahmad dù dành nhiều lời khen ngợi U22 Việt Nam, nhưng cũng chỉ ra những điểm yếu cần khắc phục của đối thủ: "Hiệp 1, học trò của tôi chơi tốt, ngăn chặn được các cầu thủ Việt Nam. Tôi đã xem và phát hiện ra một số vấn đề trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo, từ đó có một số thay đổi về nhân sự để đối phó với U22 Việt Nam. Thực sự thì các cầu thủ Việt Nam rất nhanh nên chúng tôi cố gắng bó hẹp họ vào, không cho họ nhiều không gian và tìm mọi cách đẩy bóng xa khung thành. Tiếc là cuối cùng vẫn phải nhận một bàn thua. Thực sự U22 Việt Nam tốt hơn".

Rõ ràng Fandi Ahmad đã bắt được bài của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên nhờ có những cá nhân xuất sắc, U22 Việt Nam đã có chiến thắng tối thiểu để nắm thế chủ động về đích vòng bảng.

Nhưng muốn đến đích vòng bảng, cuộc leo núi càng khắc nghiệt hơn khi gặp U22 Thái Lan. Thái Lan từng thua Indonesia 0-2, U22 Việt Nam từng thắng Indonesia 2-1 nhưng trong bóng đá đâu có quan hệ bắt cầu, Việt Nam rất khó thắng U22 Thái Lan, dù họ chơi trầy trật trước U22 Lào chiều 3-12! Cuộc leo núi càng cao càng khó là vậy.

Hà Đức Chinh (trái) ghi bàn thắng vàng chu U22 Việt Nam trong trận thắng U22 Singapore 1-0

Cho đến hết lượt thứ 4, Việt Nam vẫn xếp đầu bảng B với 12 điểm, hiệu số bàn thắng/bại là 13. Tiếp theo là Indonesi có 9 điểm, hiệu số 11 và sau cùng là Thái Lan 9 điểm, hiệu số 10. Xét tổng thể, Indonesia dù mới 9 điểm nhưng cơ hội vào bán kết rất lớn vì trận tới chỉ gặp Lào và cần ghi ít nhất 3 bàn. Cơ hội tiếp theo là Việt Nam, nếu lỡ thua Thái Lan với tỷ số thấp thì vẫn vào bán kết; còn nếu thắng thì tất nhiên đầu bảng. Còn Thái Lan buộc phải thắng U22 Việt Nam tối thiểu 2-0 mới vào bán kết. Và như vậy U22 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu thua Thái Lan và Indonesia thắng Lào 3 bàn! Chính vì vậy tới tới, cả ba trận đều rất hấp dẫn!

Sau khi có kết quả trận U22 Việt Nam thắng Singapore, tờ Siam Sport tỏ ra bi quan: "Mệt mỏi rồi! Việt Nam vừa mới thắng Singapore, còn Indonesia vùi dập Brunei".

Tờ Goal Thái Lan thì cứng rắn: "Buộc phải thắng!" và cho rằng "U22 Thái Lan và HLV Nishino mới là những người phải nơm nớp lo sợ chứ không phải Việt Nam".

Trong khi đó người hâm mộ trên diễn đàn mạng Thái Lan lại cho rằng thắng U22 Việt Nam là nhiệm vụ đơn giản!

Tất cả cho thấy U22 Việt Nam đang leo núi gần đển đỉnh bảng, ở giai đoạn đến đích, rất gian nan, đầy rẫy thách thức.

HLV Singapore Fandi Ahmad đã bắt bài HLV Park Hang-seo, giờ với HLV lão làng Nishino - người đối đầu với thầy Park từ cấp độ đội tuyển bất phân thắng bại, giờ đến U22, cũng có thể sẽ tìm cách bắt bài để phải thắng cho được U22 Việt Nam với tỷ số tối thiểu 2-0.

Như vậy cả 2 trận cuối của bảng B diễn ra vào ngày 5-12 giữa Indonesia - Lào, Việt Nam - Thái Lan đều rất hấp dẫn. HLV Park Hang-seo và HLV Nishino ai sẽ bắt bài ai và ai sẽ đến đỉnh bảng, còn Indonesia có thắng nổi Lào?

Lưu Vĩnh Hy - Ảnh: Đức Anh

https://nld.com.vn/the-thao/u22-viet-nam-dang-leo-nui-20191204065455458.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ